5. sick

363 27 10
                                    

"Alo bố mẹ ạ?"

"Con về nhà nói chuyện với bố mẹ"

"Ở nhà con ý ạ?"

"Ừ"

"Vâng..."

Anh hạ máy xuống hoang mang chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, nghĩ ngẫm rồi nhắn cho bạn thân.





___________________________________


Jihoonssi
Bố mẹ về thăm tao nè!

Kim Junkyu
Vậy hả?

Jihoonssi
Ừ!!

Kim Junkyu
Mừng cho mày nhé, lâu rồi mày không gặp cô chú nhỉ

Jihoonssi

Lâu lắm rồi đó!
Chắc tao về nhà luôn đây

Kim Junkyu

Về đi

____________________________________




Anh hấp tấp đi về nhà, trong đầu anh vẫn còn hoài nghi "Tại sao bố mẹ lại vào được?".
Bỏ lại suy nghĩ vớ vẩn ấy anh mở cửa vào nhà, hai người đã ngồi ở ghế sẵn.

"Bố mẹ" anh hào hứng nói với hai người, hai người mỉm cười nhẹ rồi bảo anh ngồi xuống.

"Con ngồi xuống đi"

"Vâng"

"Công việc gần đây của con thế nào?"

"Ổn lắm ạ"

"Con không định làm một công việc ổn định hơn à..?" Ông mở giọng

"Công việc của con vẫn rất tốt thưa bố"

Ông xoa lấy thái dương cười nhẹ

"Bố đã nói rồi, làm luật sẽ tốt hơn. Có tiền lương ổn định và địa vị trong xã hội"

"Con biết làm luật sư được nhiều người quý trọng mà đúng không?"

"Bố à, con thực sự thích công việc hiện tại của con. Bố biết con không phải là một luật sư giỏi mà?" Jihoon mệt mỏi cất giọng

"Một luật sự kém cỏi vẫn có thể thành một luật sự tài giỏi"

"Bố à.."

"Cả nhà con đều có công việc tử tế mà giờ con đi làm mấy việc như một kẻ ăn xin à!?"

Ông giận dữ quát mắng vào mặt anh, bà ngồi bên cạnh cũng chỉ nhìn anh với gương mặt thờ ơ, để ông buôn những lời chỉ trích cay nghiệt mà anh đã dần phát chán. Lúc nào cũng là sự khắc nghiệt mà ông dành cho anh và sự im lặng của bà. Có lẽ bốn năm xa cách cũng chẳng giúp được gì, một cái ôm từ hai người cũng không bao giờ có. Anh cứ tưởng bốn năm không gặp hai người sẽ hỏi thăm về anh nhưng không, hai người chỉ muốn anh quay lại ngành luật để giúp ích cho họ thôi (?).

"Tao dành ra năm ba để cho mày theo học tử tế, giờ mày đi làm mấy công việc ất ơ này, MÀY CÒN COI TAO LÀ BỐ KHÔNG?"

"Làm công việc tự do lại là một công việc không ổn định sao?"

𝗛𝗼𝗼𝗻𝗬𝗼𝘀𝗵𝗶 | 𝗠𝘂̛𝗮 • Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ