Một buổi chiều thu mát, trời trong xanh, mây lặng lẽ trôi, gió thổi nhẹ. Cơ quan Thám tử Vũ trang hôm nay vẫn như mọi ngày.
Dazai Osamu chán nản gác chân lên sofa, Kunikida Doppo với lấy cuốn sổ "Lí tưởng" trên bàn rồi quay sang cằn nhằn, mắng mỏ tên lười nhác kia.
Vị Thám tử tài ba Edogawa Ranpo cầm trên tay chiếc bánh còn nóng hổi, nói chuyện gì đó với Thống đốc Fukuzawa Yukichi.
Như mọi khi, Tanizaki Junichiro đang bị cô em gái Naomi của mình sờ mó.
Nakajima Atsushi và Izumi Kyoka thì đã ra ngoài làm nhiệm vụ mà tên cuồng tự tử kia đẩy cho.
Thiên thần giáng thế Miyazawa Kenji vẫn chơi với con bò của mình như thường lệ.
Còn chị đẹp Yosano Akiko thì sao?
"Anou... Sáng giờ có ai thấy Yosano-sensei không? Hôm nay cô ấy nghỉ làm hả?" Cậu thiếu niên tóc cam vùng dậy khỏi người cô em gái, lên tiếng thắc mắc.
"Nè nè, onii-sama không nên nghĩ đến chuyện khác khi đang ở với em chứ, anh không thương Naomi sao?" Cô học sinh thò tay vào áo anh trai của mình, sờ mó một thứ gì đó.
"A~ Naomi, chờ chút đã..." Tanizaki Junichiro miệng thì 'Chờ chút' còn thân thể thì không phản kháng mà để cho vị em gái đại nhân kia tùy tiện đụng chạm theo ý muốn.
"Yosano-sensei hả? Từ hôm qua đến giờ tôi chưa găp. Chắc là đi mua sắm..." Kunikida khựng lại, mở cuốn sổ ghi chép ra, anh nhíu mày "Không, theo lịch trình thì sáng nay cô ấy phải đến trụ sở"
"..."
Fukuzawa Yukichi cúi xuống hỏi vị thám tử duy nhất của văn phòng sau đó bước tới gần thanh niên cao lớn với mái tóc vàng "Kunikida, tập hợp mọi người lại, Yosano mất tích rồi"
_Tokyo, ngày xx, tháng xx, năm 20xx_
Thời tiết Tokyo mang đặc trưng của vùng ôn đới, gió lộng và mưa nhiều vào mùa hạ. Những hạt mưa rào rơi xuống mái tóc, đánh thức cô gái trẻ khỏi giấc mộng.
"Đây là đâu?"
Nữ bác sĩ ngồi bật dậy, việc đầu tiên cô làm là kiểm tra xung quanh rồi cúi xuống kiểm tra tình trạng cơ thể mình.
"Này, cái này là...?!?"
Yosano Akiko khựng lại vài giây. Đây là ngoại hình của cô năm 16 tuổi.
Trong đầu vị bác sĩ hiện tại có vô vàn câu hỏi. Tại sao cô lại trông như vậy? Đây là đâu? Và mọi người...
Cô rút điện thoại ra, gọi cho Thống đốc, Kunikida, Ranpo và tất cả thành viên của Cơ quan Thám tử Vũ trang. Không một ai trả lời cả, cô bác sĩ trong thân xác 16 tuổi ngơ ra một lúc.
Lúc này, trước mặt cô xuất hiện một cuốn sách nhỏ với bìa màu xanh nhạt cùng tựa đề ngắn gọn hai chữ "Xin lỗi"
Nữ bác sĩ nắm chặt nó, lật từng trang. Cả quyển sách trống trơn, chỉ duy nhất trang cuối được viết vài dòng khá nguệch ngoạc.
[Xin chào, chắc giờ Yosano-sensei đang thắc mắc nhiều thứ lắm nhỉ?
Trước tiên thì chúng tôi xin thành thật xin lỗi.
Nơi Sensei đang ngồi là một trong những không gian thuộc quyền quản lí của hệ thống 018. Do một sự cố nhỏ trong quá trình nâng cấp, Sensei đã bị đưa đến đây.
Chúng tôi đang cố gắng hết sức để khắc phục vấn đề này.
Thời gian sửa chữa được dự tính sẽ khá dài, chúng tôi đã bố trí nơi ở và các thiết bị phục vụ cho cuộc sống để Yosano-sensei ở lại đây một thời gian.
Mong Sensei sẽ thông cảm, khi việc khắc phục lỗi hệ thống hoàn thành, chúng tôi sẽ có thông báo và cử người đến đưa Sensei về. Các vấn đề xoay quanh sự biến mất của Sensei ở thế giới trước đó sẽ được hệ thống giải quyết ổn thỏa.
Một lần nữa xin lỗi về sự bất cẩn trong công tác nâng cấp và sửa lỗi của chúng tôi.
Một số giới thiệu khái quát về không gian này: Thế giới «Jujutsu Kaisen» không có nhiều khác biệt so với thế giới mà Sensei từng sống. Chỉ là nơi đây không tồn tại các dị năng và dị năng giả. Sensei có thể sống một cuộc đời "thảnh thơi" và "thoải mái" tại chốn "yên bình" này. Mong Sensei sẽ tận hưởng kỳ nghỉ dài hạn này.
P/s: Năng lực của Yosano-sensei sẽ được giữ nguyên cùng toàn bộ vật dụng và tư trang. Ngoại trừ ngoại hình và độ tuổi bị thay đổi do sự can thiệp thất bại của hệ thống.
Địa chỉ nơi tạm trú: Số nhà 26, đường xx, phố xx]
"..."
Yosano Akiko bóp chặt cuốn sách, nhăn mặt lại, tinh thần bây giờ của cô thật sự rất tệ.
Cái gì chứ? Lỗi của những kẻ kia nhưng người chịu lại là cô. Công bằng ở đâu, cái đám khốn nạn đó! Thật sự tức muốn ói máu mà.
"Aaaaa, cái lũ [beep] này! Thật là [beep] mà! Cái lũ [beep] [beep] [beep]!"
Sau một loạt câu chửi thề, nữ bác sĩ cố gắng trấn tĩnh bản thân trước cơn cuồng nộ. Cô đứng dậy, đi đến địa chỉ được ghi trên trang giấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD×JJK] Cách Tán Đổ Vị Giảng Viên Nghiện Thuốc?
ФанфикMột ngày nọ, vị bác sĩ thực tập năm nhất thích mổ xẻ của Cao chuyên đã phải lòng cô giảng viên y sĩ sâu rượu và nghiện thuốc lá. Thế là chuỗi ngày cô đơn một mình nơi đất khách quê người của Yosano Akiko đã chấm dứt và hành trình vừa học vừa tán gá...