Tiffany POV
Morning. I'm applying my lip balm. Ofcourse, I have to be gorgeous today! Pagtapos kong mag-ayos, I decided to go down na to the dining area.
I saw everyone. And when I say everyone, I meant everyone. My two brothers, my sister, and my parents. Kami-kami lang naman dito eh. Maids? Uhh, we only have ten of them. And, day-off yata nila now? Then we have three drivers, a guard, a gardener... hmm, sometimes our Lolo and Lola visits us.
But they are far in Canada right now.
Anyways, I seated beside Taylor. Well, hindi ko siya aawayin once I will find out na may past sila ni Zelo. Magagalit lang ng sobra. Kasi, duh! I asked her, right? I asked her if she knows Zelo. Pero she didn't answered, nagsegway siya eh. Kaya naman magiging magandang investigator ako now. Hoho!
"What time is your dismissal, little brat?" Ang sweet ng Daddy ko no? May tawag siya sakin. Huh! Pinapagalitan nga siya ni Mommy because of that eh. Haha!
"2:30. Well, you guys know Herrish, right?" Tanong ko.
"That little girl na mini me mo? Yeah. Why?" Mommy asked. Yeah. Mini me.
"Sa kanya na lang po ako sasabay, okay? Para di na ako pilitin ni Mommy later na magpalit ng outfit. Like, hello? Wala namang batas sa bahay nina Tita na bawal mag-uniform." I rolled my eyes. Ganun kase si Mommy eh. Pag may pupuntahan, kahit ayos na yung suot mo, pagpapalitin ka parin. Tsk. Hirap magkamommy na fashion designer!
Saka sila na naman yung magrereklamo kapag matagal akong pumili ng susuotin. Tss!
"You two don't have work today?" Kuya Toby asked Mom and Dad.
"I leaved just for today." Mom said. Mommy has clothing lines all over the world. About 50 here in the Philippines. And in every store, ofcourse she hired a manager. Sa main branch, siya ang kadalasang nandoon. But now, I can say she is very excited to see her bestfriend, Tita Tiffany, kaya siya nagleave ng one day.
"Puro meetings lang ako from 8 AM to 12 noon." Daddy said naman. So lahat sila free na yung time later. Tsk. Bakit kasi hanggang 3pm yung dismissal eh! Grr.
"Mom, Dad. I have to go na. See you later! Bye!" I waved my hand and binitbit ang LV bag ko.
"Saranghae, little brat! Take care!" I heard Kuya Troy said.
"Bawal madapa, little brat! Sayang face, okay?!" Tsk! Si Daddy talaga!
I'm happy to have them. Perfect family!
—
FMHS...
As usual, I'm with Keisha. My forever bestfriend. Sana marating ko yung narating nina Mommy at Tita Tiffany. I want to be Keisha as I grow old.
BINABASA MO ANG
The Drama Queen
FanfictionSabi nila, everything happens for a reason. That's why there is destiny and coincidence. But, hindi naman siguro destiny ang pagiging madrama at conyo ko, right? Hindi rin coincidence. I don't know... inborn? Psh. Cheap. Being dramatic and conyo is...