Tiffany POV
Ofcourse joke lang yung uuwi na ako. 7pm palang kaya. Mabilis kasi kaming natapos kumain. And yeah, akala ko babalik pa si Zelo. Natulog na nga yata. Sa susunod nga, pipilitin ko siyang kausapin ako ng matino kahit cold siya! Makausap lang!
Pero reyna ako. Maganda. Perfect. Kaya dapat, patience.
Okay, Tiffany? Patience! You'll never know... baka mamaya andyan na sa harap mo si Zelo, smiling at you and poof! Close na kayo!
"Ate Tiff? What do you want to watch?" Sabi ni Herrish. Andito kami sa entertainment room nila. It's like a house with a bigscreen, just like at the cinema. Gara! Magpapagawa nga ako kay Mommy at Daddy nito. Hoho!
"Uhm, Wreck-It Ralph?" Why? Fave ko yun! Saka andun si Vanellope Von Schweetz! My cartoon crush! Super cute.
"Kyaaa~! Okay, okay. Makikita ko nanaman si Vanellope!" See? Pati si Herrish alam niya.
Pinlay na ni Herrish. The door creaked. Someone came in siguro. Maybe sina Tita. Sabi kasi nila they will watch din. It was really fun bonding with them. Ang light lang... yung turingan namin? Super duper close friends lang, pero syempre nag-po ako everytime na kinakausap nila ako. They're still elders.
Magalang naman kasi ako. Sadyang maganda lang. Hihi.
"Waaa! Wreck-It Ralph!" I hitched my breath when Tita Tiffany came and jumped into the sofa. Childish. Just like Mommy. Magbestfriends nga sila... no doubt talaga! Parehas nakakagulat ang entrance eh!
"Tss. Dapat Fast and Furious 7. Boring~!" Reklamo ni Tito Kaizer. Err, same talaga sila ni Daddy. Dad likes watching action movies just like what Tito Kaizer said.
And because Tita and Tito were next to each other, hinampas nanaman ni Tita si Tito Kaizer. Oh my gosh. When women are sensitive like that easily, meaning... buntis. Omo! Buntis si Tita Tiffany? Waaa! Another baby in the house!
"Shut up, DK. Manahimik ka kung ayaw mong mahampas ng ice cream tub na 'to sa ulo." Banta ni Tita Tiffany. DK, Daniel Kaizer. Hoho. Ang gwapo talaga ng name!
Napakamot naman sa ulo si Tito. Waaa! Bakit kinikilig ako sa kanilang dalawa?
"Tsk. Palibhasa buntis, eh."
Okay. I never knew my instinct was right.
"Really, Tito? Ilang months na po?" Tanong ko. Since ilang beses ko na namang napanood ang movie-ng nakasalang, at medyo nakakasawa na, eh kakausapin ko nalang si Tito. Sounds fun, right?
At siya pa talaga kausap ko about Tita Tiffany's pregnancy! Bihira yun sa boys noh! Si Tito Kaizer walang hiya kasi eh! Walang bahid ng kahihiyan sa katawan, puro hangin! Hahahaha!
"Yes, babygirl. Eight months na. One month nalang... we'll see our new baby." Nakangiting sagot ni Tito. Waaa! Malapit na daw! Kailangan pagkapanganak ni Tita, nasa hospital ako. I want to be there.
"Anong gender po?" Sana girl. Girl. Girl.
Minsan lang humiling ang isang reynang tulad ko para sa ibang tao kaya, please lang.
"Babae. Tsk, sana naging lalaki nalang. Para kapag tutuliin na siya, sasama ako. Diba?" Ewww. Is that what you call, circumsize? Or whatever? Kyaaa!
"But it's good that it's a girl, Tito Kaizer. Herrish can have someone to play with. Ayaw niyo po nun, you have two princessess?" Ako kasi, isa lang akong prinsesa eh. But sometimes, I'm a queen!
BINABASA MO ANG
The Drama Queen
Fiksi PenggemarSabi nila, everything happens for a reason. That's why there is destiny and coincidence. But, hindi naman siguro destiny ang pagiging madrama at conyo ko, right? Hindi rin coincidence. I don't know... inborn? Psh. Cheap. Being dramatic and conyo is...