Drama 5

12 0 0
                                    

Tiffany POV

Kahit na medyo nawi-weirdohan na ako kay Herrish, sumunod na ako pababa sa kanya. Good thing, wala sa staircase si Zelo. Baka sa second time na mamamatay ako, hindi niya ako masave. Masungit kasi siya! Nakakabwisit. Grr! Why does he calls me stupid anyways? Hindi niya ba alam na top 1 ako sa highschool, four years straight? At ngayong college, itutuloy ko yun!


We heard some laughter downstairs. Mukhang maraming tao sa baba? Friends ni Zelo? Imposible, huh! Wala akong nakikitang kasama ni Zelo kanina sa school. First day palang kaya kanina! Pero kung sabagay, baka pinapunta niya yung old friends niya? Tss.


Stop thinking about him, Tiffany. Maganda ka. Reyna. At isang magandang reynang tulad mo ay hindi mafu-frustate dahil sa isang supladong lalaki.

Right! Just act natural.


Nang makababa kami ay natanaw ko na ang masungit na si Zelo. May kasama siyang dalawang tao. Yes, tao naman talaga. Parents siguro nila. Naka-office attire yung daddy nila, then yung mommy nila mukhang fashionable. She owns a clothing line for sure. Wala namang uniform dun diba?


"Tara, unnie. Papakilala kita kay mommy at daddy. Matutuwa sila~!" Masayang sabi ni Herrish at kinaladkad nanaman ang reynang tulad ko. Namimihasa na siya ah. Kung wala lang kami sa bahay nila malamang natarayan ko na siya ng bongga.


"Baby! How's your day?" Kiniss ng daddy niya yung pisngi niya. Ang cool ng daddy nila. Hindi masungit.


"It was fine daddy. First day of school kanina." Sabi ni Herrish. Ang cute. Ang saya nilang panoorin.


Lumapit yung mommy niya sa kanya. Ang ganda! Goddess! "I brought you some new dresses, baby! For sure magugustuhan mo yun. Ako nagdesign eh!" Her mom giggled. Told you, fashion designer. Pero, hindi rin masungit yung mommy nila.


So saan nagmana si Zelo?

Tsk. Nevermind.


"Oh, I would like to introduce to you—"


"Wait! You're familiar..." putol nung mommy nila.


Herrish stomped her feet. "Mommy! I was doing an introduction here!"


Nagpout yung mommy nila. Waaa! Ang kyot kasi talaga eh! "Fine."


"Okay, take two. I would like to introduce to you, oppa's—" may pumutol nanaman sa sasabihin dapat ni Herrish.


"She's not my friend or visitor. Ikaw ang nagpapapunta sa kanya dito." Masungit na sabi ni Zelo.


"Hmp! I was going to say, 'oppa's classmate' lang naman! You're so feelingero. Hindi nga kayo close ni unnie, friend pa kaya." Herrish rolled her eyes. "There, take three. Ugh. She is Tiffany Krystelle Jung, mom and dad. Oppa's classmate and my bestfriend."


Aww. Bestfriend pala ako ni Herrish? Ngayon ko lang nalaman! Like, seriously!


The Drama QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon