"sabihin nyo nga sa akin kung bakit ulit tayo nandito?" tanong ni renjun habang nasa tapat sila ng isang convenience store. it's quarter to 11, at after ng jamming session ay dumiretso sila dito agad.

"kasi nagugutom ulit kami at gusto naming kumain." sagot ni chenle na syang pinakamatakaw. yes, nagutom sila sa kantahan, kaya bumaba sila dito galing sa signal tower sa isang burol.

but that's not the case why renjun asked.

"parang ayokong pumasok." halos klaro na ang takot sa boses ni renjun.

jaemin gave him a teasing smile since he's good at that. "oohhh~ wag mong sabihing.... nahihiya ka pa." napa "eeeiiiiiihhhhh" ang lahat except for mark dahil wala syang alam sa mga lovelife nila.

"so, may nagustuhan na pala si renjun?" tanong ni mark.

"oo, hyung. and she's working here." sagot ni jeno.

"ahh, ganon. i wanna meet her."

"sige na!!" saka tinulak ni chenle si renjun sa loob. at tuluyan na silang punasok lahat sa loob.

mark approached renjun. "kausapin mo, malay mo, gusto ka rin." bulong nya dito at namili ng mga kakainin.

"huy, may nakita ako!" lahat sila lumapit kay chenle na may bitbit na isang malaking pakete. "naalala nyo pa?" he asked while he's looking to them. it looked familiar.

"hala! mochi!" sabi ni jisung. fave nilang lahat ang mochi. at halos kada hapon, pagkatapos ng klase, dumadayo sila dito para lang mamili.

they decided to buy it, then they've gone their separate ways para makapagbili narin ng iba. then mark took a glance at renjun, it seems that they're having a development, so he smiled. he's happy for him. after, ay kumain na sila habang nag-aasaran.

mark looked at them with adoration in his eyes. he never thought it would be their last time together. it feels like heaven and pain at the same time.

for his boys, he will be happy.

"mark hyung?" napalingon sya kay jeno na katabi lang nya. he saw concern in his eyes. "ayos ka lang?"

he looked down, saka tumingin sa mga kaibigan na nagtatawanan at nag-aasaran, then he smiled. "ayos lang ako."

ayos lang kaya sa kanila ito? i just want the best for them and i want them to be happy. i don't want to be a burden to them when i suffer, i want them to be free, to live happily and with no problems. i have been suffering from a long time and they are my home. my solace. my comfort. my life. natatakot ako na baka magkagulo sila kapag mawala na ako. i want them to be in peace first....

before i left.

*****

nalito ako kung anong gagawin ko sa ending.

daylight ☀️ nct dreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon