Gotoubun no Hanayome: After story
By: TigerMK
--5--
Điều tệ nhất mà Reiji có thể tưởng tượng ra được vào buổi sáng, đó là bị 'bạn gái' tát ngay trước cửa nhà mình.
BÉP!
--5--
Chapter 8: Năm chị em.
Phòng trọ khiêm tốn của Reiji, một bầu không khí ngột ngạt đến khó xử bao trùm xung quanh bàn trà nhỏ. Hai bóng người ngồi đối diện nhau, Itsuki khoanh tay trước ngực cùng vẻ mặt cau có giận dữ, còn Reiji ôm một bên má vẫn còn in hằn đủ năm ngón tay của cô gái vừa tát cậu. Cả hai đều có vẻ không muốn lên tiếng suốt nãy giờ, khiến Ichika chỉ biết nhăn mặt bối rối, đứng lưỡng lự hồi lâu, rồi giả bộ ngắm nghía phòng trọ của cậu gia sư cho khuây khỏa tâm trí.
Trái với vẻ ngoài lãnh đạm, có phần bụi bặm của Reiji, gian phòng trọ của cậu mang lại cảm giác gọn gàng và ấm cúng, khiến Ichika cảm thấy như đang ở nhà vậy. Thoạt, cậu gia sư đứng dậy và kéo tấm rèm cửa, để ánh nắng buổi sớm tràn vào nhà. Bên trong như sáng bừng lên trong nháy mắt, những gam màu ấm áp bao phủ không gian phòng trọ khiêm tốn.
Nằm sát bên lối đi hẹp là gian bếp, tiếp đến là gian phòng chính, ở giữa kê một bàn trà tiếp khách, giường ngủ đặt sát dưới cửa sổ, mở ra bên ngoài ban công trồng nhiều cây xanh. Diện tích chỉ sáu chiếu hơn, đồ đạc trong nhà lại khá nhiều, được cậu sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Giấy dán tường vàng nhạt, thảm trải sàn giả bông màu nâu sáng, tủ đầu giường hay giá để giày dép được xếp cẩn thận, cách bài trí gian phòng tạo cảm giác ấm cúng dễ chịu.
Giá quần áo chỉ có chiếc áo khoác cùng bộ đồng phục quen thuộc, túi thể thao treo cùng bao đựng vợt cầu lông bên cạnh. Tủ âm tường tháo cửa trượt thành kệ sách, có đủ thể loại từ sách giáo khoa, tạp chí, truyện tranh, artbook,... đến những quyển tiểu thuyết, từ điển dày cộp. Đồ đạc xếp rải rác trên kệ, quả cầu pha lê, tai nghe, tay cầm chơi game, laptop hay một bộ sưu tập cúp lưu niệm bày trí giữa những chồng sách. Hộp dàn Violin dựng trong góc nhà, chồng sách dạy nhạc xếp gọn nằm bên cạnh. Chiếc máy khâu đặt trên bàn gấp, giỏ đan mây đựng vải thừa thành chiếc ổ cho chú mèo đen nằm.
Gian bếp cũng khiêm tốn nhưng vô cùng gọn gàng, bát đũa hay nồi niêu đều được cọ rửa sạch sẽ. Tủ lạnh cỡ nhỏ luôn vừa đủ đồ ăn, chứng tỏ Reiji cũng thường nấu ăn chứ không vạ vật bên ngoài như những đứa con trai sống một mình khác. Nhà vệ sinh sáng bóng, bồn tắm, chậu rửa mặt, vòi sen cũng được cậu cọ rửa cẩn thận. Chiếc máy giặt nằm trong góc lối đi, quần áo mới giặt phơi bên ngoài ban công, đón ánh nắng buổi sớm chắc sẽ nhanh khô thôi.
Ngạc nhiên đấy chứ, Ichika tự nhủ, không ngờ rằng Reiji lại là một chàng trai ngăn nắp và gọn gàng đến vậy. Lúc nghe chuyện cậu sống một mình, cô gái đã từng tưởng tượng ra một khung cảnh bừa bộn, bẩn thỉu quen thuộc của mấy đứa con trai xa gia đình cơ. Phải nói rằng, ấn tượng của Ichika về Reiji ngày hôm nay là trái ngược hoàn toàn, khiến cô gái cảm thấy hơi có lỗi khi đã nghĩ xấu về cậu. Nếu không phải vì hai chị em bất ngờ tới gặp, chắc cô ấy cũng không bao giờ biết được đâu ha...
BẠN ĐANG ĐỌC
Gotoubun no Hanamuko
FanfictionGotoubun no Hanayome: After story Nhà có Năm nàng dâu: Hậu truyện kể về câu chuyện tiếp nối diễn ra sau cái kết của manga gốc. -- Chuyện xoay quanh 5 chàng rể tương lai của gia đình Nakano, với chung một mục tiêu chính, đó là mang lại hạnh phúc đến...