Christine 3

1.6K 1 0
                                    


Habang nasa loob ng sasakyan ang magninong, habang nakayakap sa bising ng kanyang ninong panay ang titig ni Christine kay Bobby na parang minememorya nito ang mukha ng kanyang ninong, at minsan hinaplos ng isa niyang palad ang mukha ng kanyang mahal na ninong, ang pisngi, ang baba, ang panga at ang ilong ng kanyang ninong, at si Bobby naman ay naka akbay kay Christine at minsan hinahaplos nito ang balikat, braso at buhok nito. Nagsalita si Bobby at tinanong ang inaanak, Bebe bakit sa dami ng manliligaw mo, bakit ako ang ginusto mong mahalin, may asawa na at anak at malaki ang agwat ng edad natin, ewan ko ba ninong mula pa kasi nung mga 13 years old pa lang ako gustong gusto kitang titigan at kung magmamano ako sa iyo noon gusto ko sana halikan na lang kita at lagi na lang kitang iniisip, umiyak pa nga ako nung magbuntis ang ninang kasi alam ko na hindi na kayo puedeng maghiwalay, ikaw talaga ang bad mo naman hiniling mo palang maghiwalay kami ng ninang mo ang singit ni Bobby, hindi ako bad ninong dahil ang alam ko noon live-in lang kayo ng ninang at nalaman ko lang kina mama at papa na kasal pala kayo kayat umiyak muli ako ng malaman ko dahil noon pa malaki na ng bahagi nang puso ko ang para sa iyo, araw araw na kita iniisip at hinihiling ko na sanay mabigyan mo rin ako ng iyong pagmamahal, at kahit sa panaginip ko lagi kitang kapiling at napanaginipan ko rin minsan ang nangyari sa atin sa loob nung kwarto kanina, pero iba nga lang ang sitwasyon, so natupad na din ang pinangarap mo at pinantasya mo ano ngayon ang feeling mo, ang tanong sa inaanak, well masayang masaya ako ngayon ninong dahil nalaman ko na rin kung gaano mo ako kamahal basta huwag mo lang akong pababayaan ninong ha sabay humaplos muli ang mga palad ni Christine sa mukha ng kanyang mahal na ninong, hinding hindi kita pababayaan at kung sakaling meron kang ibang iibigin at tiyak kong mapapaligaya ka niya ng lubusan, hindi ako magiging hadlang at hinaplos naman ni Bobby ang buhok ng kanyang inaanak, paano ninong kung magkaka-baby tayo ang tanong ni Christine, nagulat man sa tanong si Bobby ay buo nitong sinagot ang tanong ng inaanak, hindi kita muna bubuntisin hanggang matapos ka ng college at kung sakaling mabuntis ka pangangatawan ko iyon dahil anak natin siya kaya lang kailangan natin siyang itago at ilabas lamang sa tamang panahon, you don’t have to think of it iha, we just to enjoy our time with each other at this time, at dapat ilihim natin ng lubusan an gating relasyon, kahit na sa ating mga kaibigan, kung hindi malaking eskandalo ang mangyayari at baka maghiwalay tayo, at sa sinabing iyon ng kanyang ninong, walang makakaalam nito ninong tayo lamang dalawa ang involve dito at ayoko ding maging komplikado ang sitwasyon ng relasyon natin, basta’t alam kong mahal na mahal kita at mahal mo din ako sapat na iyon, kaya’t ayusin mo ang kilos mo mamaya sa harap ng papa at mama mo baka sila makahalata na may nangyari sa iyo, opo ninong wala ka dapat ipag-alala sabay binigyan ng halik sa pisngi si Bobby, o isang kanto na lang tayo umayos ka na ng upo, binagalan kaunti ni Bobby ang sasakyan upang makapag-ayos ng mabuti sa inuupuan si Christine, na kumalas na sa pagkakayakap sa kanyang braso at umupo na ito ng prente, napailing na lang si Bobby dahil alam niya na masakit pa ang mga kasukasuan at lalo ang hapdi na nararamdaman ng kanyang inaanak sa pakitan ng kanyang mga singit.

Pinarada ni  Bobby ang sasakyan niya sa harap ng bahay nila Christine at nasa labas ang ina nitong si Mareng Nelly niya, oh ngayon lang kayo pare ang tanong ng ina ni Christine, bumaba siya ng sasakyan pinagbuksan ang inaanak sa kabila at lumapit siya sa kumareng Nelly niya, hay naku mare ang wika nito, natapos sila ng alas kwatro nakaidlip ng nga ako sa loob ng sasakyan sa parking lot sa PICC eh, kinatok lang ako ni Bebe, eh mukhang antok na antok na siya at antok na din ako, kaya niyaya ko siyang sa loob na lang muna kami umidlip at magpalipas ng oras para hindi na din kami makaabala pa ng tulog niyo, nagpasalamat ang ina ni Christine kay Bobby at nagpasalamat din ang kanyang inaanak sabay naglakad na itong pumasok sa loob ng bahay tanaw ni Bobby na medyo iika ika pa din si Christine ngunit hindi ito napansin ng ina na buong akala ay napuyat lamang ang anak sa inattendang graduation bowl, umalis na din si Bobby at nagtuloy na sa bahay nila, na naabutan niya naman ang asawa na naghahanda ng almusal, humalik ito sa asawa sabay yumakap ng mahigpit mula sa likuran, naglambing ito at sinabing anon gang almusal natin sweetheart, ayan tasty, butter, hotdog at bacon, dahil sa walang nakakakita dinaklot ng kamay ni Bobby ang magkabilang s*s* ng kanyang asawa sabay pisil sa mga iyon, pinalo ng asawa ang kamay ni Bobby at sinabing kay aga aga kung ano ang iniisip mo at napabitaw naman ito sa mga s*s* ng kanyang asawa, umupo ka na lang at mag-almusal dyan at tatawagin ko na ang anak natin. Tinawag nga ng asawa ang kanilang anak at sabay sabay na silang nag-almusal.

Secrets to HideWhere stories live. Discover now