Biên tập: Sữa hà mã
Hiệu đính: Mày là bố tao
"Ai muốn nói với cậu mấy chuyện này chứ!"
Về nhà, Quý Tiểu Lương ném cặp xuống sàn rồi lẩm bẩm một cách mất bình tĩnh.
Chỉ nghĩ về những bạn nữ hốt hoảng kêu la khi thấy anh với Tây Môn Tự giằng co với nhau ở cổng trường hôm nay thôi, là dạ dày Quý Tiểu Lương lại quặn lại.
Thật sự chẳng biết thằng đó đang nghĩ gì nữa...
"Tiểu Lương về nhà rồi à?"
Mẹ anh ngó đầu ra khi nghe thấy tiếng động ở cửa, tay đang cầm một rổ trái cây.
"Ăn tí trái cây... Ui!"
Mẹ anh chuẩn bị đi ra, nhưng chưa đi được hai bước đã suýt ngã xuống sàn. May mắn thay, Quý Tiểu Lương nhanh tay lẹ mắt đã đỡ lấy tay bà kịp thời, tuy cuối cùng bản thân Quý Tiểu Lương lại trượt té trên sàn nhà.
Sau khi đứng lên, Quý Tiểu Lượng phát hiện rằng ống quần và tay áo mình đều đã bị ướt, còn trên mặt sàn nhà có hơi ẩm, giống như vừa bị ngập nước vậy.
"... Xem ra phòng khách phải lót giấy báo rồi, bằng không thì sàn nhà sẽ trơn trượt... Chao ôi, mẹ cũng không biết sao lại như vậy nữa, độ ẩm năm nay thật quái quỷ mà! Mấy cái máy hút ẩm mới mua cũng vô dụng."
Mẹ Quý Tiểu Lương than phiền bên tai anh đến đau đầu. Quý Tiểu Lương lại vờ như không nghe thấy gì cả, cứ đứng trơ trơ trong phòng khách quan sát cả nhà mình. Tình trạng ẩm thấp của trời nồm bình thường có nghiêm trọng như năm nay không? Trong lòng anh nảy sinh một sự nghi hoặc.
Vách tường nhà anh đã lờ mờ hiện lên màu xanh của mốc. Nền nhà, trần nhà, khung cửa, mặt bàn... Bất kỳ bề mặt trơn bóng nào thì nó cũng đều đã bị che phủ bởi những giọt nước to như hạt đậu nành. Toàn bộ những trang giấy của sách trong tủ thì cong gợn sóng, hệt như bị ngâm trong nước; ngay cả rèm cửa sổ cũng trông như mới vừa được giặt, nước tụ lại ở dưới tua rèm rơi lộp độp xuống đất.
Thật sự không đúng lắm.
Anh nghĩ vậy.
...
Đến tối hôm đó, Quý Tiểu Lương lại mơ thấy dòng nước đen ngòm chảy xiết.
Lần này, dường như cảm nhận được sự sốt ruột của Quý Tiểu Lương, con rồng đỏ luôn xuất hiện trong mơ không hiện hình, nhưng thay vào đó lại có một đám động vật thuỷ sinh có hình thù kỳ quái. Có con cá chép to như cái thuyền đang vác trên lưng đủ các toà đình đài lầu các* đẹp tinh tế động lòng người, có con cua lông lớn diện mạo hơi hung dữ đội mũ nhỏ đang kẹp trong càng của nó một cuộn rong rêu, còn có đàn tôm và cá trích được sắp đặt chỉnh tề ở hai bên miệng cá chép. Những người cá với nửa thân người bên trên xinh xẻo nhỏ nhắn và nửa thân cá bên dưới thì đang nâng những cái khay làm bằng vỏ sò. Tất cả hợp lại thành một đội ngũ hoành tráng bơi thẳng đến trước cửa sổ phòng Quý Tiểu Lương.
*亭台楼阁 (đình đài lầu các): Đình — Đình nghỉ chân, hóng mát và ngắm cảnh trong vườn tước, thường có mái nhưng không có tường. Đài — Thường chỉ những kiến trúc cao, bằng, vuông vức như đài quan sát, kì đài, đài tháp. Lầu, các — Chỉ những toà nhà hai tầng trở lên. Đình đài lầu các chỉ những công trình kiến trúc quan trọng trong vườn cảnh thời xưa để tham quan và nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN THÀNH] Kết hôn với rồng
Cerita PendekTên truyện: Kết hôn với rồng Tên Hán Việt: Long thân Tác giả: Mèo Tuxedo Thể loại: Nguyên tác, Đam mỹ, Hiện đại, Kì ảo, Giả tưởng, Siêu nhiên Tình trạng bản gốc: Hoàn thành Biên tập: Sữa hà mã Hiệu đính: Mày là bố tao Bìa: Mzank Lời mở đầu: Một số...