CHƯƠNG 2

1.5K 110 3
                                    

Biên tập: Sữa hà mã

Hiệu đính: Mày là bố tao

Đầu của con vật khổng lồ ấy hiện ra từ trong bóng tối. Một vầng hào quang toả ra từ mõm của nó, dao động theo từng nhịp thở... Có một đôi mắt đang nhìn chằm chằm vào anh.

Giữa những sóng nước dập dềnh, đôi mắt đượm màu xanh biếc ấy ánh lên một thứ ánh sáng mờ ảo như lửa cháy.

【Ta sẽ tìm ngươi...】

"Aaaa..."

Quý Tiểu Lương hét lên, bỗng mở mắt ra rồi đứng phắt dậy khỏi chỗ ngồi.

Sau đó, anh cảm nhận được cái nhìn ngạc nhiên từ những người bạn cùng lớp. Anh nhìn một vòng xung quanh lớp, trên trán liền đổ mồ hôi lạnh. Lớp học yên tĩnh, lá cây đung đưa rì rào trong gió, còn thầy giáo cầm phấn trên bục giảng thì đang lườm Quý Tiểu Lương với một ánh mắt sắc bén.

...

Sau khi tan học, bạn cùng bàn với Quý Tiểu Lương nhìn khuôn mặt đầy đau khổ của anh rồi dùng cùi chỏ đẩy mấy cái.

"Ê, mày gần đây bị gì vậy? Đi chơi game thâu đêm à?"

Người bạn liếc Quý Tiểu Lương một cái thì thấy được hai quầng thâm mắt đậm gần như dài đến khoé miệng.

Quý Tiểu Lương ngáp một cái, uể oải xua tay.

"Còn phải nói, tao ghét trời nồm*. Nhà ẩm muốn chết, làm máy tính tao hỏng luôn". Giọng điệu của anh khá yếu ớt.

*回南天 (trời nồm): Một hiện tượng thời tiết ở phía Nam Trung Quốc (và miền Bắc Việt Nam). Sau mùa đông, nhiệt độ tăng nhanh cộng với gió đông nam làm hơi nước bị ngưng tụ ở nhiều nơi, khiến cho độ ẩm không khí tăng cao.

"Thế sao ngày nào mày cũng bơ phờ vậy? Tao thấy mày gần đây hay ngủ cả ngày luôn..."

Quý Tiểu Lương bĩu môi: vì sao bơ phờ? Không phải vì ngủ không ngon sao.

Từ buổi chiều tà ở bờ sông Liễu đó đến giờ cũng sắp được nửa tháng rồi. Sự kinh ngạc lúc nhìn thấy con rồng trên mặt sông vẫn còn đọng lại trong lồng ngực Quý Tiểu Lương. Bằng chứng là hầu như đêm nào anh cũng mơ thấy con rồng này. Lúc đầu, anh chỉ mơ thấy một dòng sông tối tăm cuồn cuộn nước.

Dần dần, một đốm sáng xuất hiện trong nước. Sau đó sẽ có một thứ gì đó bơi chầm chậm mà mạnh mẽ dưới lòng nước... Ngày qua ngày, đôi mắt xanh và những mảnh vảy đỏ của con rồng đó từng chút một trở nên rõ ràng hơn.

Trong mơ, con rồng ngày càng tiến đến gần hơn, như muốn bơi đến chỗ anh. Lúc nằm mơ hồi nãy, Quý Tiểu Lương còn có thể thấy được hình ảnh bản thân đang hoảng sợ phản chiếu trong đồng tử khổng lồ của nó.

Mặc dù không hẳn là ác mộng, nhưng Quý Tiểu Lương vẫn bị quấy phá bởi chuỗi giấc mơ liên tiếp này. Mỗi đêm khi tỉnh giấc, Quý Tiểu Lương đều cảm thấy thân thể như không còn sức lực, thậm chí còn khó thở như thể miệng mũi vừa ngập trong làn nước tanh đục dưới đáy sông.

Quý Tiểu Lương hơi bị đau đầu.

Tất nhiên, không có ai sẽ thật sự tin là anh đã thấy một con rồng. Anh đã thử đăng bài lên mạng nhưng nhận được rất ít bình luận, chủ yếu là chế giễu anh. Chỉ có đúng một bình luận ẩn danh là có ích.

[HOÀN THÀNH] Kết hôn với rồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ