"Thì ra em ở đây, Hân Nhiên."
"Đã lâu không gặp, Phỉ Yên."
Phỉ Yên cười khẽ nhìn cô đang ngẩn ngơ nhìn mình, rồi lại nhẹ giọng hỏi:
"Không mời chị vào nhà sao?"
Chu Hân Nhiên giật mình, cúi đầu thất thố vì bản thân cứ nhìn chằm chằm người nọ. Cô mở cửa ra mời Phỉ Yên vào nhà.
Cô lúng túng khi gặp Phỉ Yên, trong lòng lại nặng trĩu, trong đầu cứ suy nghĩ đủ đều, vì cái gì người nọ lại đến tìm cô, không, có lẽ là đến tìm Từ Tử Hiên.
"Chị ngồi đi ạ."
Chu Hân Nhiên ngồi xuống ghế sô pha, đem cốc nước đặt xuống trước mặt Phỉ Yên. Hai người im lặng nhìn nhau, không khí trầm lặng, nặng nề phải nói là nặng nề đối với Chu Hân Nhiên mà thôi. Cô che giấu sự lúng túng của mình mà lên tiếng:
- Chị đến đây tìm Tử Hiên sao?
Phỉ Yên nhìn Hân Nhiên, lại có chút tự trách khi lúc trước kia chẳng đứng ra giải thích mối quan hệ giữa mình và Từ Tử Hiên.
- Phải, nhưng mà người chị tìm là em mà không phải là Tử Hiên.
Từ Phỉ Yên mỉm cười nhìn cô dường như giật mình với lời của mình nói. Có lẽ, chỉ vì một phút tính sai của em họ mà em ấy và Hân Nhiên lại bỏ lỡ bao năm nay.
- Hân Nhiên chị và Tử Hiên là chị em họ, người em ấy yêu là em...
Chu Hân Nhiên mở to hai mắt nhìn Từ Phỉ Yên. Đôi môi run rẩy nhưng lại không thốt ra lời.
- Lúc trước vì muốn từ chối những cô gái có ý đồ với em ấy, nên em ấy đem chị làm lá chắn cho em ấy. Thực chất mà nói em ấy yêu em điên cuồng, từ khi em bỏ đi Tử Hiên rất đau khổ, không ngừng tìm kiếm em, ngày không ăn, đêm không ngủ, rượu chè be bét. Nếu không nhờ mọi người khuyên ngăn có lẽ em ấy đã hỏng mất rồi....
Mỗi câu mỗi từ của Từ Phỉ Yên như đâm vào lòng của cô vậy, nước mắt cô rơi, cô lẩm bẩm:
- thì ra là thế, thì ra là thế, nhưng thế đã sao...
______
🥺giờ mình mới vào được Wattpad luôn á.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồ Ngốc, Anh Cũng Yêu Em
Short StoryTác giả: Phuẫn Nguẫn Thể loại: Ngôn tình, truyện ngắn. Nhân vật chính: Từ Tử Hiên, Chu Hân Nhiên. Tình trạng: lê lết. Một truyện ngắn nhẹ nhàng... Trích: - Chú ơi!! Chú có phải là ba con không ạ? Nam nhân cúi xuống nhìn bé con, ngạc nhiên chính là...