Chương 2

2.1K 78 5
                                    


  
  - Thế con tặng mẹ cho chú, thì chú thành ba của con rồi. - bé con reo lên mừng rỡ, nam nhân ngạc nhiên rồi lại bỗng thấy thú vị. Anh nhướng mày, ánh mắt ngậm ý cười hỏi lại bé con:

  - Con muốn tặng mẹ con cho chú, nhưng mà...

Anh bỗng hứng thú muốn đùa nhóc, kéo dài giọng mình ra. Hài lòng khi nhìn thấy vẻ mặt sốt ruột trên mặt nhóc, anh gật gù, tốt y như anh mong muốn, sau đó lại mở miệng:

  -  Chú lại không muốn nhận mẹ của con nha, giờ chúng ta làm sao nào?

Khuôn mặt bé con nhăn thành một cục, hai tay xoắn vào nhau giống như sắp khóc vậy, ngập ngừng:

   - Thế...thế..

   - Bảo bối....

Cô vừa ra khỏi siêu thị thì thấy con mình đang nói chuyện với người lạ , khuôn mặt hiện lên vẻ bất đắc dĩ. Không biết đã dặn bao lần rồi là không được nói chuyện với người lạ. Cô khẽ gọi nhóc con nghịch ngợm đó .Hai người nghe thấy giọng nữ vang lên, điều quay sang nhìn, thấy một nữ nhân khuôn mặt thanh tú, đang cầm một ít đồ trên tay vẻ mặt lo lắng. Bé con nhìn thấy người nọ mừng rỡ reo lên chạy đến chỗ cô.

   - Mẹ ơi!!!

    Anh ngẩn người nhìn người nọ, cô cũng bất ngờ nhìn anh. Ánh mắt cô hiện lên vẻ sợ sệt, quẫn bách không muốn đối mặt với anh, cô nắm tay bé con xoay người rời đi thật nhanh. Bé con cố vặn vẹo xoay người vẫy tay với anh:

  - Chú ơi tạm biệt, nhớ tìm con đó.

    Anh thẫn thờ, trong miệng thì thào:

  - Hân Nhiên, là em sao...không sao biết em ở đây, sớm muộn gì em cũng không thoát  khỏi anh được.
____________________

4 năm trước....

Khi anh thức dậy, nhìn đống hỗn độn trên giường, cùng với trạng thái hiện giờ, anh cũng hiểu được hôm qua xảy ra chuyện gì. Anh ôm đầu, những hình ảnh loáng thoáng hiện lên trong đầu:

   - Hân Nhiên...

Anh nhanh chóng vào nhà tắm, thay đồ rời khách sạn. Anh gần như hoảng sợ, lại mừng như điên, anh nhớ hôm qua cô không say, có phải là cô tự nguyện không? Vậy là cô cũng yêu anh đúng chứ?

  Anh sẽ nói cho cô biết rằng, thật ra người bạn gái hiện tại của anh chỉ là chị họ của mình, anh chỉ muốn đuổi những bóng hồng xung quanh mình đi nên phải nhờ chị ấy làm người yêu. Anh sẽ nói cho cô biết người trong  lòng anh là cô, sẽ nói cho cô biết chị họ của mình cũng biết người anh yêu là cô, nên mỗi lần có cô, chị ấy không dám thân mật và tạo cơ hội cho hai người.

  Anh nhanh chóng lái xe rời khách sạn, chạy đến nhà tìm cô nhưng chủ nhà lại nói cô đã trả phòng 2 ngày trước, anh đi hỏi rất nhiều nơi, gọi cho cô rất nhiều cuộc gọi, nhưng không được, không ai biết cô đang ở đâu cả. Anh đã uống rất nhiều, suy sụp tự nhốt mình. Chị họ đã khuyên anh.

  - Em ngồi đây thì có ít gì, còn không nhờ người tìm em ấy đi. Chị biết ngay là Hân Nhiên cũng yêu em mà, đã nói rồi em lại không tin. Còn nhờ chị làm bạn gái, giờ thì hay rồi...
_________________________
Thế là từ hôm đó anh đi tìm cô khắp nơi, tận 4 năm, ngày hôm nay không ngờ là chỉ tình cờ đi công tác ở đây, rảnh rỗi nên đi đến siêu thị mua chocolate cho chị họ mà lại gặp người nọ.

   - Nhất định phải bắt em trở về!!! Chúng ta đã bỏ lỡ nhau tận 11 năm rồi, Bảo bối nhỏ của tôi...

Mà khoan đã, còn đứa bé....

Đồ Ngốc, Anh Cũng Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ