Chapter 1
"Hooooh! Congrats Team!" bati ni Coach pagpasok nya ng locker room.
"We owe it to you coach." sinalubong ko sya at nakipagshake hands sakanya.
"No. You owe it to yourself guys. I'm just your coach and without your skill and passion , di tayo makakarating sa gantong position"
"And with your patience." I added.
"Yes! Our team's 14th championship title!" Sigaw ni Ark na punong puno ng saya.
"Whooooooah!" sabay sabay naman na sigaw ng teammates ko. Hindi maipagkakaila ang kaligayahan sa muka ng bawat isa. Pakiramdam namin pasko sa loob ng locker room namin. Sino ba naman ang hindi magiging masaya?
Our team won the championship game minutes ago in country's basketball league. It's our team's 14th trophy as a champion. And as the captain of this generation I am very proud of my team. Pati kay Coach at sa mga heads and staffs , even for our water boy. Haha
My teammates did their best. WE really did. Although the opposite teams done good too but sorry to say , they can't beat us!
"Kelan ang celebration?" excited na tanong ni Bienz.
"Our Manager said that we're gonna have our celebration after your check up." masayang annunsyo ni Coach.
"So tara na kay Doctor Sexy!" aya ni Hans.
Binatukan ko sya.
"San kaba excited? Sa celebration o makita si Doctor Xy? (pronounce as Sai)" tanong ko.
Napakamot sya sa batok. Truth to be told , sa Doctor sya excited. Everyone's knows that. Psh This jerk.
"Hahahaha. Paano , nireject ni Dra. Xy yung ticket na inooffer nya kanina :P" pang aasar ni Kyns.
"May operation kase sya." Hans defended.
"Kung di kaba naman kasi ipinanganak na baliw Hans eh. Naisipan mo talagng syang bigyan ng ticket? Hahaha Doctora natin sya kaya malamang libre sya!" gatong ni Sim.
"Hashtah Basted 102." panunukso ni Ark. Type kasi ni Hans ang team doctor namin. Ilang beses na nyang gustong ligawan. Gusto lang ha. Natotorpe kase yan kapag kaharap na nya.
Ganto talaga kami , yung asaran , totohanan. Pero walang pikon. Dahil yon ang first rule sa team. Para na kaming magkakapatid. Ilang taon na din kasi kaming magkakasama. Bawat taon may isang nadadagdag. Univ Rockie.
"Bukas na kayo magpacheck up. Magpahinga na muna kayo. Alam ko pagod na pagod na ang mga katawan nyo." suggestion ni Coach. Sabagay halos thrice a week ang laro namin. Dahil nga we'd played 7games for finals. And before that we just had our semifinals game. 7 games din. Psh.
Nakakapagod talaga but it's our work. And our life.
"So kelan ang celebration coach?" tanong ni Ark.
"Atat na atat lang sa alak bro?" - Kyns.
"Of course not Dude. It's all about those chikababes! :P" - Ark.
Sinasabi ko na nga ba e. Kaya malakas din ang eagerness ng mga to dahil tuwing nagcha champion kami nag iinvite si Coach ng mga babae sa celebration. Di lang basta bastang babae. Yung may mga maipagmamalaki , may mga narating na sa buhay at talagang magaganda at syempre sexy! Yung tinatawag nilang eat girls.
Kadalasan celebrity , model or former beauty queens. Tss! Si coach pa? Nothing is impossible. Si Coach Luke Bouchard yata yan..
"Oh yea! Body pain relieveeeer!" sigaw ni Al with matching stretching pa. Tss
BINABASA MO ANG
You got me again, MY GIANT(RISLA)
Romance"Once , I fell in love with you. I did and gave everything but it seems nothing , you just broke my heart. I've moved on for years , but it seems so useless when you came again. I know I'll be just hurt again but what can I do? YOU GOT ME AGAIN , MY...