CHAPTER 12
"Kanan. Kaliwa. Kanan." I said pointing every direction.
"Kaliwa ulit?" May bahid na ng inis sa boses nya , tinignan nya din ako ng masama. But then I just glare at him evenly before rolling my eyes.
"Hindi! Diretso lang , dun sa posteng yun." Turo ko sa pangatlong poste. Kainis to! Ang lakas ng loob nyang sabihin na on the way ang bahay ko sakanya tapos ni lugar pala eh hindi nya alam! Hmp!
Agad kong inalis ang seatbelt ko ng huminto na ang sasakyan nya at lumabas. Wala akong balak na antayin syang maunang lumabas para pagbuksan ako. Cause I know he will never do that. As in never.
"Sige. Thank you. Bye." Nagmamadali kong pagpapaalam. Naiihi na ako. Waaah! Kanina pa ito kaso nahihiya akong magsabi sakanya to stop in some gasoline station.
I am entering my gate passcose when he suddenly spoke.
"Dyan ka nakatira?" He asked , sounded like it's not obvious. I turn my back and found him looking at the house with his frown face. He looks at it as if its impossible.Earlier , paglabas namin sa Edsa , he asked me kung saang hotel ako nakatira at nung sinabi kong hindi ako sa hotel nagestay eh mukang nabigla sya.
I nod to him. What's wrong with my place? Or maybe he just didn't expect it , he maybe expecting to see a true house. I mean , normal house. Well! You're wrong. I just only have this simple house. A house where really enough for me. Single deck , not wide as in sakto lang saakin. Why gaving a big one naman kasi if I'm alone diba?
Actually , karamihan sa subdivision na to ay ganto ang mga bahay. People who don't want to stay in high dtorey building or in condominium , mostly buy a house here. Gaya ko , ayoko sa mga condo unit. Mas comfortable ako sa totoong bahay , even if I am alone. At least here , may talagang matatawag na privacy and sanity.
Pinagkatitigan nya ang labas ng bahay ko. Kainis to! Mas okey naman dito kesa sa mga hotel no! Safe din!
"Hindi ka pa ba aalis?" Taas kilay kong tanong ng hindi sya kumikilos.Muka namang bigla syang natauhan. Umayos sya ng tayo at akmanh hinagod ang lalamunan. "Nauuhaw ako." He declared. Not directed to me pero alam kong he has that intention. He even gulp , and oh for that sexy adams apple of him. :O
I shook my head. Here I am again o fantasizing him. Ugh!
Pinaningkitan ko sya ng mata. I know that moves boy. Psh "May tubig ako dito." I said at kinuha ang mineral bottle sa loob ng bag ko. Wag na syang choosy! Sealed pa yan!
Iniabot ko ito sakanya but then he just look at it. Ang seems like... "Gusto ko malamig." He demanded.
Napabuntong hininga ako. "May nakita akong tubig sa dashboard mo. For sure malamig yun." I contradict. Sa lakas ba naman ng aircon nya. Pati nga wallet sa loob ng bag ko lumamig eh :3
"Ayoko. Kahapon pa yun." Nakacross arms nya namang reklamo. Kunot pa ang noo.
Tinaasan ko syang kilay. Acting like a childish does huh?
"Matter Mr. Salazar? Hindi napapanis ang tubig." Pagpapaalala ko. Seriously? Why so arte?Bigla nya akong inirapan. And when did he fond of it? Napapadalas ang pagirap nya samantalang dati. Haays Eh kasi nga chicboy eh kaya he used his makalaglag panty smile to get the girlss!
"Psh! Painumin mo nalang kasi ako sa loob ng bahay mo! Tubig lang pinagdadamot mo pa. Iyan na nga lang ang kabayaran ng paghahatid ko sayo eh" Paglilitanya nya.
My brows arched further. "Excuse me? Pinilit ba kita na-- Oy! Saan ka pupunta!" Naputol ang pagsusungit ko ng bigla nya aking hawiin sa gilid ng gate at pumasok sa loob.
"Hoy Tristan!" Pigil ko habang sinusundan sya.
BINABASA MO ANG
You got me again, MY GIANT(RISLA)
Romance"Once , I fell in love with you. I did and gave everything but it seems nothing , you just broke my heart. I've moved on for years , but it seems so useless when you came again. I know I'll be just hurt again but what can I do? YOU GOT ME AGAIN , MY...