Vicky's POV:
Masigla akong pumasok ngayon papuntang school, kinikilig parin ako dahil hinatid ako ni Sunghoon kahapon.
Binati ko ang mga students sa hallway at binati din nila ako pabalik, palagi ko tong ginawa every morning dahil gudto ko maging good role model sa kanila, oh diba bait ko talaga.
"Hoi ang aga mo ngayon ah" bungad sakin ni Freya.
"What do you mean? Im always maaga kaya" i look at her in confusion at tumabi ng upo sakanya.
"No, like ang extra aga mo ngayon"
"Ikaw din naman" pang tataray ko sakanya at inirapan nakan ako ni gaga, may binulong sya pero hindi ko narinig.
"Anong sabi mo?" I ask her but she just shrug her shoulders off.
The class started and ok lang naman sya, may iba na hindi nakikinig, may patagong kumakain at patagong nag cellphone.
"Boys at the back! Give me your phone right now." Ayun boom deserved char, katakot pa naman si maam Loresa pag nagalit.
"Hindi nyo to makukuha unless tapos na ang klase ko, I wont tolerate this kind of behavior" maam said at napayuko naman ang mga loko.
The class ended at may break time na namin, napg isipan namin ni Freya na puntahan sina Lily at Penelope sa kabilang section dahil HUMMS ang kinuha nilang strand at STEM ang kinuha namin ni Freya.
"Taena kakapagod maging STEM student" reklamo ko at sumandal sa balikat nya habang naglalakad kami.
"Gago, with high honors ka naman" binatukan pa ako ng gaga.
"Oh ikaw din naman with honors" inirapan ko sya.
"At this point gusto ko nalang maging pasyente intead na maging medtech" sabi niya at sumang ayon naman ako.
Nakarating na kami sa room nila Lily at Penelope, kita kung papalabas na sila kaya hinintay na namin sa tapat ng room nila.
"Bakit kayo nandito?" Halatang gulat na tanong ni Penelope.
"Ayaw mo naba samin?" Birong tampo ko
"Oo, nakakabagot na akong makita ang pagmumukha niyo" mataray na sabi ni Lily at tumawa kami ni Freya sakanya.
"Pabebe mo, alam kung you love seeing our face everyday" Freya said while winking at her pero inirapan lang sya ni Lily.
"Excuse me, Lily can I talk to you for a moment" napalingon kami kung saan galing yung gwapong boses. Wait he looks familiar.
"Oh yes sure" ngumite ng peke si Lily sakanya at tinignan kami ng 'umayos kayo' look.
"Sorry girls, can I borrow her for a sec this is an urgent kasi" the boy smiled apologetically, ang cute niyang mag tagalog, halatang hindi taga dito at may accent, ah ang attractive. Loyal pala ako kay Sunghoon kumalma ka Victoria Jang.
"No, ok lang kahit wag muna ibalik char" Penelope said and lumayo silang dalawa.
Inintay namin si Lily at ayun nga bumalik sya samin without the guy.
"Hoi sino yun?" Tanong ni Freya at inaasar namin sya pero naka simangot lang ang mukha ni Lily.
"Wala, anyways let's go im hungry na" pag iba nya ng topic pero inaasar parin mana sya hanggan sa makaabot kami sa cafeteria.
"Freya at Penelope kayo na mag order" sabi ko, kami ang umorder ni Lily the last time kaya sila naman ngayon at agad na umulo sa tabi ni Lily.
"Ok, what do you want guys? My treat" Penelope wink at use while showing her prada wallet.
BINABASA MO ANG
CRUSH (Park Sunghoon)
Romance"Nag tatampo na ako sayo" "Ok, tampo well" Date started: October 11, 2022 Date ended: Genre: Rom-com Park Sunghoon ff Book cover from Canva