Vicky's POV:
Im here at our Student council Office, inaasikaso ko ang may lates at records ng mga pasaway na students. Since marami pang ginawa si Mr. President aka crush ko at future bf ko na si Park Sunghoon, kaya as a vice president I help him para hindi maging masyadong mabigat ang kanyang task. Habang inaasikaso ko ang mga files ay pumasok si Sunoo ang treasurer namin.
"Hi bhie, hindi ka pumasok sa klase?" Tanong ni Sunoo at umupo sa harapan ko dahil magkaharap kami ng upuan.
"Hindi, excuse ako sabi ni maam dahil palapit na din ang event ng school natin at kailangan ni Sunghoon ng tulong" sabi ko habang chinicheck ang bawat records ng mga students.
"Bakit ikaw ang gumawa nyan nasan ba ang secretary?" Tanong nya at linabas ang snack nya, inalok nya ako kaya kumuha ako, sino ba ako para tanggihan ang grasya minsan lang yan mang alok eh damot damot nyan hehe.
"Huh? Di ka updated teh? Nag quit si Namri dahil mag immigrate sila ng family nya sa Australia" Sabi ko sakanya
"Hala weh?" Hinding makapaniwalang tanong nya
"Oo nga, hindi ka updated no? Ikaw ha SSG officer ka tas di mo alam" birong sermon ko sakanya at inirapan ako, luh pasalamat ka tropa mo crush ko baka mag sabunutan kami kapag nagkataon pero I wont do that baka ma turn off si sunghoon sakin.
"Chaka mo bhie, anyways nasan naba bebe labs mo ang tagal" umakto syang na iinip at ginamit ang kamay nya pang paypay, luh may aircon naman dito bat sya naiinip.
"Hoi gaga di ko yun bebe- i mean not for now but soon" kinindatan ko sya at nagtawanan kami.
"What are you guys laughing about? It's not time para mag daldalan espicially marami pa tayong gagawin" a cold voice spoke behind us, napalingon ako sakanya at ngumiti.
"Hi Mr. Pres kumain ka na ba? Hindi ako pa fall, I really mean it" maligayang sabi ko sakanya pero yung mukha nya ay hindi parin nagbago, just his usual poker face.
"Luh favoritism, ako nga hindi mo ako tinanong nyan kanina" bulong ni sunoo pero narinig ko iyon, I glared at him.
"Bakit si Sunghoon kaba" pagtataray ko at inirapan na naman nya ako pabalik, abat-
"Enough, Ms. Jang samahan mo ako later sa mall" maikling sabi nya at pumunta sa desk nya
"Date ba ito?" Ayieee date
"Don't assume that this is a date Ms. Jang, sasamahan mo akong mamili ng mga materials at decorations for our school's upcoming event" wow straight to the point awts. Napahagikhik naman si Sunoo at hindi ko na sya pinansin tsk, mamaya to sakin.
"Ok pres basta ikaw yieee" kinindatan ko sya pero walang epek, sometimes i wonder kung robot ba sya or tao talaga. What if robot talaga sya na designed by scientists kasi ang perfect nya. Gwapo, matangkad, matalino pero may pagka masungit tsk.
Uwian na at nandito parin ako sa office abala, kailan ba kasi to matatapos ang dami. Umuwi na din ang ibang officers kaya kami nalang ni Sunoo ang natira dito
"di ka pa uuwi bhie?" tanong sakin ni Sunoo at nag simulang mag ligpit sa gamit nya para makauwi "mamaya na ako uuwi, sasamahan ko pa si Sunghoon sa mall mamaya" tumango naman sya at nag paalam na umuwi. Hindi pa naman gaano ka dilim sa labas at may naiwang pang students na nag handa sa upcoming event at athletes.
Tahimik ang room at tunog ng papel, ballpen at aircon lang ang maririnig. Biglang bumukas ang pinto at nagulat naman ako.
"GAGO ANAK NG BWAKANGINA!" muntik kung matapon kay Sunghoon ang eraser, good thing hindi sya natamaan.
BINABASA MO ANG
CRUSH (Park Sunghoon)
Roman d'amour"Nag tatampo na ako sayo" "Ok, tampo well" Date started: October 11, 2022 Date ended: Genre: Rom-com Park Sunghoon ff Book cover from Canva