Chapter 18

Chapter 18

NAMAMANGHANG NILIBOT NIYA ang paligid, pagkababa ng chopper sa helipad ng matayog na gusali. They're not in the Philippines, nasa katabing contenente lang sila nito. Like neighborhoods.

"What's this country?"

Tumigin ang binata sa kaniya habang inaalalayan siyang bumaba ng maayos. Ingat na ingat ito sa kaniya mula kanina na byumahe hanggang sa nakarating na sila sa lugar na sinasabi nito.

"Isla paraiso,"

She hummed. "Who's the president in this country what race of the people here?"

Akyl chuckles. "How I want to tell you everything but for now I can't, Mommy. I need to talk to your brother's people to settle important things." He kissed her cheeks before calling her brother to assist her. Binigyan muna siya nito ng sandaling tingin bago tumalikod at kinausap ang bumabang lalaki sa cockpit.

"Let's go, Charles will guide us to where to go,"

Her brother has this poker face while holding her back to support her to walk away. Gustuhin niya mang lumayo dahil hindi siya sanay sa hawak nito ay hinayaan niya nalang. Her brother isn't this touchy towards her before that's why she's uneasy right now.

Napansin niyang pumasok ang bodyguard ni Akyl na si Charles sa isang elevator na pababa kaya sumunod agad sila. She met him awhile ago, dahil tinawagan ito ni Akyl para sumama sa kanila, this man is quite handsome but she knows that he's not straight, napapansin niya kasing panay sulyap ito sa Kuya niya kapag walang nakatingin. Hindi siguro nito napapansin na pasekreto niya ring inoobserbahan ang galaw nito nang hindi nito namamalayan.

"Cool." Cholo commented in a whisper tone while scanning the area where they stopped. They thought it was a hotel building but end up a stock room of different vehicles. Every floor they passed has different brand of cars. May Lamborghini, Ferrari, massive cars that she didn't know dahil hindi niya naman nakakakita nang gano'n noon at mga normal vehicles like motorcycle and taxi cars.

"Why there's a lot of cars here? Is this owned by Akyl? One of his business?"

The design of every car is so eye catching and the shining sides each of it's angle screams luxuries. Halatang hindi normal na materyales ang ginamit sa pag-gawa ng mga sasakyan dahil kahit titigan niya lang ay mapapansin na agad ang katibayan ng metal.

"Nope, this cars will be owned by the future citizens of this country,"

"Huh?" Nagkataka silang dalawa ng kapatid niya.

"This country is actually an island by the name of it says isla paraiso. This island is a massive continent on globe, like the size of the Philippines. Mr. Dasovich discovered this place and bought it for future purposes. No one knows this country even Philippines government that is close to this place because it's very well hidden and monitored by Mr. Dasovich men,"

"What? Sinasabi mo bang hindi basta-basta nakakapunta dito ang mga tao? Dahil private ito na lugar and not owned by a government like how should it be?"

"Yes, Miss. Mr. Dasovich men, his sister, his sister's lover, your brother and you is the only people can step in here in the island,"