FIVE

43 2 0
                                    

"He's just my friend. Don't be jealous. You are the man I want." I kissed her forehead. Sa wakas may pinanghahawakan na ako sa aming dalawa. Maybe we'll just take it slow before we finally enter into a relationship.

I kissed her lips at naglakbay ang kamay ko sa katawan niya. I heard her moaned when I deepened the kiss. Napahiga na kami sa kama at nakapatong na ako sakanya. Dali dali kong hinubad ang mga suot naming dalawa. At pinaghiwalay ko ang magkabilang binti niya at ipinasok ang akin sakanya.

Pag gising ko wala na si Angel sa tabi ko siguro umalis na siya may klase kami ngayon eh. Nagbihis ako at nagmaneho papunta sa school. Tinawagan ko si Angel para alamin kung nasa school na ba siya.

"Uhm yes, andito ako sa gazeebo with my friends. Come and join us! I'll introduce you to them."

"Okay. Coming." Binaba ko ang phone at nagmadaling pumunta sa gazeebo. Pagdating ko doon agad kong nakita si Angel na nakaupo kasama ang mga kaibigan niya. Lumapit ako sakanila at hinalikan si Angel sa cheeks.

"Dale, these are my friends chelsea, athena, and lorraine."

"Hi dale!" Si Chelsea ang unang bumati sa akin. Mayroon siyang maikli at manipis na buhok hanggang leeg, at hazel nut eyes.

Ang sunod na bumati sa akin ay si Athena. Matangkad siya at may mahabang buhok hanggang beywang at payat.

Napangiti lang sa akin ang isa niya pang kaibigan. Mukhang mahinhin siya at nahihiya pa itong si Lorraine sabakin. Mahaba ang kanyang buhok at kulot sa dulo na hanggang dibdib, may dimples at maputi.)

Ngumiti na rin ako sakanya. "Chelsea, why don't we go to your bar later. What do you guys think?" Nalipat ang atensyon ko nung magsalita si Chealsea.

"Well, its okay with me. Malapit lang naman ang four strings eh." Napatingin si Angel sa akin at naghihintay ng kumpirmiso mula sa akin. Kaya nag nod na ako dahil gusto ko naman makilala ang mga kaibigan ni Angel.

"Okay. Magpapareserve na ako ngayon." Agad hinablot ni Chealsea ang kanyang iphone mula sa kanyang bag.

Agad na nagligpit ng gamit si Lorraine at mukhang nagmamadali kaya agad siyang napansin ng mga kasama niya.
"Eh guys, I don't think sasama ako. I have a lot of things to do pa kasi tapos hindi ko pa natatapos yung investigatory project ko."

"What? You're so killjoy! Eh diba you told us last time we gimik na babawi ka na lang? Tapos ngayon di ka na naman sasama?" Mukhang nainis si Athena sa sinabi ng kaibigan kaya inirapan niya ito at binalewala ang sinabi ni Lorraine.

"Oo nga. Wag ka ngang pa virgin lor. " Natawa sila sa sinabi ni Angel.

"Hindi pwedeng wala ka mamaya, iwewelcome pa natin si Dale noh. Para sakanila ni Angel ang party na to." Nagpupumilit parin sina Angel na sumama si Lorraine, nung una inayawan niya talaga pero katagalan, pumayag narin siya.

Sabay na kami ni Angel papuntang four strings kung saan andoon ang mga kaibigan niyang naghihintay sa amin. Pagpasok namin sa loob hinatid kami ng waiter sa VIP kung saan naghihintay sina Chealswa sa amin.

Pagdating namin doon, nagulat ako sa nakita ko. Nakaupo na si Chealsea sa lap ng isang lalake habang si Athena naman ay nakikipagbulungan sa dalawang lalake na hindi naman pamilyar sa akin.

Nung nakita nila kami agad kaming pinakilala sa kasama nila. "Guys, I want to meet you Dale Saavedra boyfriend ni Angel." Nakipag hand shake ako sa kanila at ganoon din sila.

Nasa gitna kami ng pag uusap na puno ng tawanan at hiyawan nung biglang dumating si Lorraine. Agad niyang naagaw ang atensyon namin sa suot niyang mini dress hinihila niya pa nga ito pababa marahil ay naiiklian siya sa suot niya.

UNWRITTENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon