"Dude! Anong nangyari sayo at biglaan ka yatang nag ayang uminom?" Pangungulit ng isa kong kaibigan na si Clark.
Sa nangyari kanina hindi ko alam kung bakit hindi ko makalimutan yung text ni Angel kay Ethan. Is it possible na magkasama parin sila hanggang ngayon? Akala ko ba hindi niya gusto si Ethan pero bakit bigla na lang niya akong iniwan kanina?
Kanina ko pa tinatawagan si Angel ngunit nakapatay ang phone niya. Ayokong mag isip ng masama isa pa I have trust on her naman. Kay Ethan ako walang tiwala baka mamaya niyan kung ano na lang ang gagawin niya kay Angel. Papatayin ko talaga siya!
"Ano ka ba? Hindi ka ba magsasalita? Look on the right side dude! Its Shenna Cortez looking at you!" I don't fucking care kung sinong babae ang nakatingin sa akin. I want Angel right now. I feel exhausted that's why I order black russian. I want to feel drunk right now para ako naman ang pupuntahan ni Angel ngayon.
Tahimik lang ako at patuloy na tinitingnan ang Iphone ko. My buddies were just playing cards as usual wala silang ginagawa kundi magpustahan ng pera at babae. I'm so tired of that. Napalingon ako sa mga lalakeng grupo na papasok sa loob and I saw a familiar face.
It was Ethan. At kasama niya sina Charles. Masaya silang nagtatawanan papunta sa vip room. Agad akong tumayo at lumapit sakanila. Biglaan kong tinulak yung kaibigan niyang nasa tabi ni Ethan.
Hinawakan ko ang kanyang kwelyo kaya napalingon siya sa akin. Hindi ko napigilan ang magkahalong galit at sakit na nararamdaman ko ngayon kaya agad ko siyang sinuntok.
Pinigilan ako ni Charles nung nag aakma akong sumuntok pa ng isa. Tinulungan nila si Ethan na tumayo. Lumingon siya sa akin at agad na pinunasan ang dugo sa kanyang labi.
"Dude! Chill ka lang. Pwede natin 'to pag usapan." Paghaharang sa akin ni Charles. Inalis ko ang mga kamay niyang nakaharang sa akin.
Susuntukin ko na sana si Ethan pero biglaan siyang nagsalita.
"I don't think I deserve this. In fact, ikaw nga dapat ang susuntukin ko. Ikaw yung unang tumalo sa atin Dale. Pero okay lang, you fucked her. Well, i fucked her too. Very hard."
Uminit lalo ang ulo ko sa sinabi niya. Hindi ako makakapayag na may nangyari sakanila. Siguro ito lang ang paraan niya para iwanan ko si Angel.
"Watch your words Ethan. Hindi mo pa ako kilala."
Napa smirk siya sa sinabi ko sakanya.
"You really think I'm lying? We made love dude. I feel every inch of her skin. And I feel mine digging into her."
Mabilis kong nilapitan si Ethan para suntukin siya ulit. Pero hindi ko nagawa dahil may babaeng biglaang sumigaw at si Chealsea iyon. Kasama niya si Angel.
Nagulat si Angel nung magtama ang mga mata namin. Nilapitan ko sya at hinila ang kamay niya para umalis kami doon. Pero nagulat ako nung pinigilan niya ako. Napatingin ako sa kanya at ganoon din siya sa akin.
"Tell her the truth Angel. What we had yesterday is full of love and desire." Giit ni Ethan. Napalitan na naman ng galit at sakit ang nararamdaman ko. I want to hug her right now so that she can ease the pain.
Binitiwan ni Angel ang mga kamay ko at napayuko. "Tama si Ethan, dale. May nangyari sa aming dalawa."
Tumulo ang luha kong nasa kaliwang mata. Akala ko sinabi lamang yun ni Ethan para makaganti sa akin pero nung si Angel na ang nagsabi halos hindi ako makapaniwala sa aking narinig.Lumabas na ako at iniwan sila doon. Narinig ko pa ngang tinatawag ako ng mga kaibigan ko pero hindi na ako lumingon. Pumunta ako sa labas at wala na akong pakealam kung saan man ako pupunta.
BINABASA MO ANG
UNWRITTEN
RomanceI'm not a heartbreaker, I just get bored easily. Dale Saavedra doesn't care when it comes to girl's feelings. He only wants vices and pleasure. Girls for me is just like a TOY easy to replace, easy to dispose pag sawang sawa ka na sakanya. But, sudd...