Lại một mùa hè, đầu tháng bảy, đi đón em trai (cũng coi như là chuyến du lịch cho năm nay).
Gần nửa năm không gặp, cậu em lớn tướng đã nhuộm tóc màu cà phê, tóc nó vốn hơi xoăn xoăn từ nhỏ, giờ kết hợp với kính râm đúng thành một con tắc kè hoa.
Thằng nhóc hí ha hí hửng đưa tôi đi chơi khắp nơi, bạn trai cũng đi cùng nhưng hầu như toàn nghịch điện thoại.
Mấy lần em trai quay lại nhìn, hỏi tôi: “Chị, anh ta đến để du lịch hay đến để chơi game đấy? Balabala! (vô số từ đồng nghĩa với 'không biết thưởng thức cảnh đẹp' vân vân)”
Anh nghe thấy, không buồn ngẩng lên, “Những cảnh này gia xem chán rồi.” (Ngân nga theo giai điệu một bài hát nào đó)Em trai: “Thế anh đến làm gì? Thà đừng bám theo còn hơn!”
Bạn trai liếc tôi một cái, “Anh tới thăm vợ.”
“...”
Em trai xoa xoa tay, “Cái gì anh cũng nói được à! Lạnh chết đi được! Ô, nổi cả da gà này!”
Bạn trai vẫn bình tĩnh: “Nổi da gà liên quan gì đến anh. À đúng rồi, thấy facebook em bảo có bạn gái? Công khai như thế không sợ chị em phản đối yêu sớm à?”
“...”
“Là bạn nữ! Bạn nữ! Anh không nhìn thấy chữ 'tính' à?”
“Ồ, hoá ra là có cả 'tính'[1] nữa cơ đấy...”
( [1] Bạn nữ = Nữ tính bằng hữu. Chữ ''tính (性)'' theo nghĩa của em trai là ''giới tính'', còn theo nghĩa là Vi Vũ là ''tình (tình dục)''.)
Tôi: “...”
Đấy mới là ngày đầu tiên.
Mấy ngày sau còn kinh khủng hơn nhiều, không hôm nào là không cãi nhau ỏm tỏi.
#94
Ngày về, đâu đâu cũng thấy lịch bay bị hoãn.
Trong sân bay, em trai buồn bã nhìn trời qua kính thuỷ tinh: “Máy bay bị hoãn như những thiên thần gãy cánh vậy!”
... Trường nước ngoài của nó học internet trong nước à?
#95
Ngày đầu tiên về.
Tôi ở nhà với em trai, nghe nó líu ríu nói nguyên một ngày. (Thấy hơi xúc động)
Cuối cùng em trai làm nũng: “Chị, tóc em thế này là gọn gàng sạch sẽ lắm rồi, chị đừng bắt em đi cạo trọc nữa nhé, nhé nhé nhé?”
Tôi bảo ừ.
Nó mắt chữ A mồm chữ O, “... Dễ thế thôi á? Sao trước kia chị bắt em phải năn nỉ bao lâu liền? Khát nước chết đi được!”
... Xúc động biến hết không sót tí nào.
Gần tối, em trai bám gót hỏi tối nay ăn cơm ở đâu?
Tôi trả lời: “Hôm nay Từ Vi Vũ bảo anh ấy mời.”
Em trai nghe vậy cụt hứng, “Sao anh ta phải mời?!”
Đúng lúc ấy Từ Vi Vũ đi vào, cười tủm tỉm: “Nếu em chủ động nhiệt tình như thế thì em mời nhé?”
Tôi thấy có mùi thuốc súng quanh quẩn đâu đây, vội vàng nói: “Chị mời.”
BẠN ĐANG ĐỌC
All In Love ( Ngập Tràn Yêu Thương)
RomanceTác giả: Cố Tây Tước Thể loại: Ngôn tình Nguồn: Bánh Bao Chiên ( truyenfull.vn) Trạng thái : full Từ Vi Vũ tính hơi hơi ưa sạch, da mặt cũng hơi hơi dày, ngoài ra còn hơi hơi bỉ ổi, nhưng anh trước mặt mọi người luôn luôn là một Từ Vi Vũ trăng than...