C15: Trước Khi Cưới: Anh Đẹp Thì Có Đẹp Nhưng Quá "Cặn Bã"

159 3 0
                                    

Đại khái Từ Vi Vũ là quân nhân (người trong quân đội), nhưng thuộc bộ phận nghiên cứu.

Sau khi em trai về trường, nhà cửa yên ắng hẳn (mẹ tôi cũng đi cùng).

Giữa trưa Vi Vũ gọi điện thoại hỏi tôi, “Em đang làm gì đấy?”

Tôi trả lời, “Đang định nghỉ trưa. Còn anh?” Đau chân xin phải nghỉ một tuần.

Vi Vũ: “Đang họp.”

Tôi lau mồ hôi, “Thế mà còn gọi điện cho em?”

Anh đáp, “Nghỉ giữa giờ. Tâm sự với anh tý.” Rồi Vi Vũ bắt đầu kể lể buổi họp buồn tẻ ra sao, balabala, cuối cùng chốt lại một câu: Hôm nay họp hội nghị nhân viên, nhìn một vòng anh đẹp trai nhất!

Tôi nghe xong câu cuối là câm bặt, hỏi: “Cả buổi họp anh nghĩ được mỗi thế thôi à?”

Anh cười nguy hiểm, “Không, anh còn nghĩ đến vài chuyện nữa.” (giọng điệu có vẻ rất sâu xa)

“...” Lại còn có tư tưởng không đứng đắn = =

Đang định nói tiếp thì nghe thấy bên kia có người gọi, “Từ thiếu, vào họp kìa, đang nói chuyện với ai thế? Cười rõ nguy hiểm!”

“Đang tâm sự với vợ, lượn đi.” Vi Vũ quay lại nói với tôi, “Ôi, anh phải vào rồi đấy. Hôm nay họp về tên lửa XX. Tức là loại XXXX với loại XXX...”

Tôi vội vàng ngắt lời: “Những chuyện ấy là cơ mật không được nói cơ mà!”

Vi Vũ cười: “Không sao đâu, anh có nói em cũng chẳng hiểu.”

Người đâu thế không biết?

#108

Đang xem biên lai thu tiền phạt trên mạng, tự nhiên thấy mình có hai lần vượt quá tốc độ. Mà thời gian thì vào lúc tôi không đi.

Vi Vũ thích phóng nhanh (hoặc thà không lái luôn) - bệnh chung của phái mạnh: thích đua tốc độ, nhưng kiểu gì thì kiểu, phóng quá nhanh cũng dễ làm người ta lo lắng.

Thế nên bạn trai bị cảnh cáo: “Anh có hai giấy phạt. Lần sau còn đi nhanh là em giận thật đấy.”

Vi Vũ ngẩn ra rồi nghiêm nghị thề thốt: “Từ nay chắc chắn anh sẽ không dính giấy phạt nữa.” Đấy là chuyện của hứa hẹn.

Còn về thực hiện, ngày hôm sau, tôi thấy anh đang nghiên cứu một tờ giấy gì đó, ngó qua thì là vị trí sắp xếp đèn giao thông trên các tuyến đường và những nơi đặt máy đo tốc độ ngầm!

Đầu đầy vạch đen[1].

([1] Thường có trong truyện tranh, gần giống như -_- |||, chỉ trạng thái bất đắc dĩ.)

Tôi hỏi, “Anh lấy cái này đâu ra thế?”

Vi Vũ cười ha ha, “Từ một thằng bạn đấy, tình yêu, chắc chắn sau này anh không bao giờ bị phạt nữa cho xem.”

Cái này... có “đầu xuống đất, cật lên trời” quá không?!

#109

Những chuyện tương tự như vậy anh làm không hề ít, ví dụ như đi trên đường cao tốc, GPS liên tục cảnh báo: Bạn vượt quá tốc độ, bạn vượt quá tốc độ...

All In Love ( Ngập Tràn Yêu Thương) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ