Bạn cấp 2 kết hôn, gặp lại một nhóm bạn tôi đã gần như quên hết. Hôm ấy đưa Vi Vũ đi cùng (anh ấy không học cấp 2 với tôi), vào khách sạn vừa ngồi xuống thì có người chạy lại đón, "Cậu là Cố Thanh Khê phải không? Bảo sao nhìn quen dã man. Nghe nói kết hôn rồi à?" Từ Vi Vũ đứng cạnh tiếp lời, "Kết hôn với tôi!"
Bạn kia cười nói: "Đúng là trai tài gái sắc, trai tài gái sắc." Rồi hỏi bọn tôi, "Có sang kia ngồi không, toàn bạn cũ cả, ra gặp mặt nhau tí?"
Vi Vũ: "Nhưng không thân thiết lắm." Tôi không nhịn được thầm buồn nôn, căn bản là không quen chứ gì?
Bạn kia nói: "Có gì đâu, ăn một bữa là thân ngay ấy mà, đi đi." Vậy nên chúng tôi chuyển bàn, có một cậu bạn, rõ ràng cấp 2 gầy lắm, giờ thì tròn như hòn bi ve, có cô bạn ngày xưa bé tẹo, nay lại cao dong dỏng... Tôi thầm cảm thán, những người trong ký ức khi xưa đều thay da đổi thịt, không biết trong mắt họ, liệu tôi thay đổi như thế nào?
Nhìn họ, tôi bỗng thấy rằng, thời gian như thoi đưa, mười năm, sao mà nhanh đến thế.
#178
Hết đám cưới bạn cấp 2 của tôi thì đến đám cưới bạn cấp 3 của Vi Vũ, tôi tỏ ý hay là không đi nữa, cậu bạn kia bị điều đi tỉnh khác làm việc rồi định cư luôn ở đấy, mò sang tận tỉnh khác chỉ để ăn một bữa cơm, quá khổ. Nhưng Vi Vũ nói, "Có đứa bạn cũng sang đấy mà, hay chúng mình đi nhờ. Đằng nào chẳng là cuối tuần, coi như du lịch một hôm, nào, đi cho vui vui thôi mà."
Cuối cùng, hôm khởi hành, bạn Vi Vũ bị đau tay nên tôi phải lái xe. Giấy phạt của Từ Vi Vũ mới bị xử lý, không những đánh dấu mà còn thu hồi bằng lái nên tôi không dám để anh lái trên đường cao tốc. Khi về, vốn là vợ của cậu bạn kia lái thay, không ngờ cô ấy vui quá uống say bét nhè chè xôi nên tôi đành lái về.
Cho vui vui thôi? Rõ ràng một ngày mệt gần chết.
Về nhà ngâm chân, Vi Vũ chạy đến rửa chân cho tôi, nói: "Vợ, xin lỗi em, để anh mát xa cho."
Tôi có máu buồn, đụng vào cái là run cả người, cười: "Xin anh đấy, tha cho em đi." Rồi lau chân leo lên giường.
Anh đi đổ nước xong về hỏi: "Hay là mát xa eo nhé?"
Tôi sợ, "Anh chơi một mình đi, em ngủ trước."
Ngủ một lát, tỉnh lại thấy người bên cạnh đang xoa bóp bắp chân tôi nhè nhẹ, đúng là có dễ chịu hơn hẳn.
Tôi nói: "Anh cũng ngủ đi."
"Còn sớm."
"Thế thì đừng bóp chân nữa."
"Không sao đâu."
"Em ngủ đây."
"Ngủ đi."
#179
Bạn ngồi cùng bàn cấp 2 sinh con gái, cuối tuần, tôi và Từ Vi Vũ đi thăm.Vi Vũ nhìn em bé nửa ngày rồi hỏi: "Sao nhìn nó chẳng giống ai thế?"
Tôi lôi anh lại, "Mới sinh đã nhìn ra cái gì đâu."
Bạn thân nằm trên giường nói chuyện với tôi, Từ Vi Vũ đứng cạnh tán gẫu với cha đứa nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
All In Love ( Ngập Tràn Yêu Thương)
RomanceTác giả: Cố Tây Tước Thể loại: Ngôn tình Nguồn: Bánh Bao Chiên ( truyenfull.vn) Trạng thái : full Từ Vi Vũ tính hơi hơi ưa sạch, da mặt cũng hơi hơi dày, ngoài ra còn hơi hơi bỉ ổi, nhưng anh trước mặt mọi người luôn luôn là một Từ Vi Vũ trăng than...