C25: Sau Khi Cưới: Lòng Tự Trọng Của Anh Đâu?

125 2 0
                                    

Những lúc mặt Từ Vi Vũ bỗng dày bất thường, tôi hỏi: "Lòng tự trọng của anh đâu?"

Anh "một cười trăm vẻ nhiên nhiên[1]" nói: "Hết sạch từ khi yêu em rồi."

( [1] Trích "Trường Hận Ca" - Bạch Cư Dị, bản dịch Tản Đà.)

Sau này, những bạn bè, đồng nghiệp "gục" trước đủ kiểu hành động tự mãn được thực hiện dưới lốt thanh cao như trăng sáng gió mát của anh, cảm thán: "Vũ, lòng tự trọng của chú bay đi đâu hết rồi!"

Anh quay lại cười, "Không, là lòng tự trọng của mày chứ."

Nói chung, số cuộc điện thoại tôi nhận được về chủ đề "lòng tự trọng" của Từ Vi Vũ không chỉ dừng lại ở một.

"Em dâu, em phải giành lại công bằng cho anh, à đúng rồi, anh là đồng nghiệp cùng phòng với Từ Vi Vũ, họ Lưu, bị nó xâm hại vô nhân đạo! Già rồi không tự bảo vệ được, muốn nhảy sông nhưng trong nhà còn có mẹ già, con nhỏ..."

"..."

Sau, tôi hỏi anh: "Sao anh lại xâm hại đồng nghiệp Lưu?"

Vi Vũ: "Cứt! Cậu ta rảnh rỗi sinh nông nổi, uốn a uốn éo quanh phòng anh, ngứa mắt nên gọi người mang còng tay đến trói vào ghế cho cậu ta ngồi yên tý thôi."

"..."

#185

Cơ quan Vi Vũ tổ chức chơi CS nhân vật thật, tôi bị kéo đi, từ chối kiểu gì cũng vô dụng. May mà có khá nhiều người đưa người nhà đi cùng.

Chia đội trước khi ra sân, theo hình thức bốc thăm, tôi và Vi Vũ ở hai phe đối địch. Anh kéo tay tôi nói: "Vợ, anh là người có tổ chức, có kỷ luật nên nếu anh có làm gì, kính mong... đại nhân không chấp tiểu nhân, về nhà đừng bắt anh quỳ bàn phím nhé."

Phía trước có người gọi: "Vũ, anh lề mề thế! Ra đây tập trung nhanh!"

Vi Vũ: "Ầm ĩ cái gì, anh mày đang bận khẳng định phẩm chất quân nhân!"

Bắt đầu chiến đấu, chưa được bao lâu, tôi đã bị dí "súng ngón tay" chặn lại.

Từ Vi Vũ từ phía xa lao tới, "Đợi tý! Tù binh ấy để anh!"

Tôi nhìn trời, Từ Vi Vũ chạy đến, nhìn đồng đội mình tha thiết, rồi, giết anh ta.

Đồng đội: "..."

Tôi: "..."

Vi Vũ: "Ôi, không thể xuống tay với người đẹp được."

Tôi - không phải người đẹp - thật lòng nói: "Hay là anh bắn em một phát xử lý luôn đi, em muốn về uống trà tiếp."

#186
Nghe nói, có lần sau khi tan tầm, Từ Vi Vũ đi ăn cơm với đồng nghiệp, chủ đề chính trong bữa ăn là buổi diễn tập của quân đội Mỹ hai hôm trước. Thỉnh thoảng lại "bắn" mấy từ ngữ chuyên ngành kiểu "hoả tiễn", "sức mạnh", "đầu bắn",... rồi thì "Nếu gặp phải quân mình thì sao?" "Chưa biết ai thắng ai thua." "Thử nhiều mới biết!" vân vân và mây mây.

Vì thế, rất nhiều người trong cửa hàng âm thầm nhìn bọn họ.

Cuối cùng, khi các-phần-tử-trí-thức ra quầy thanh toán, ông chủ xua tay, dũng cảm nói: "Anh em, các cậu sắp lên chiến trường đánh giặc rồi, bữa này tôi mời! Nghe các cậu nói, vũ khí đã phát triển đến như vậy... Chắc..." Ông chủ không đành lòng quay đi.

All In Love ( Ngập Tràn Yêu Thương) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ