Umagang-umaga, si Kathy na agad naisip ko. 'Di ko talaga akalain na ang isang tulad nya ay matindi rin pala. Napasabak talaga ako ng husto kagabi.
Habang kinakapa ang phone ko sa bedside table ko, daming messages. Syempre, binasa ko agad messages ng mga kaibigan ko. Puro GM lng din nman. May txt din galing kay Kathy. Sabi nya "Thank you", napangiti na nman tuloy ako ng di oras.
Huli ko nmn binasa ang txt ni Nica. Si Nica ang girlfriend ko na mahal na mahal ako. Mahal ko rin nman sya noh. Kaso nga lng, minsan napapaliko ako sa iba kasi nga maria clara si Nica eh.
"Boyfie,Sorry na!:*, I love you po."
ganyan ang mga txt nya sakin pag naglalambing. Yan lge mga txt nya kapag nag aaway kami. Mahal ko sya, pero minsan masarap kasi magloko. Di nya naman talaga kasalanan. i mean, wala nman talaga syang kasalanan kaya babawi na lng ako sa kanya.
"Sa susunod, bawasan mo rin kasi pagka selosa mo", reply ko sa kanya..
Hindi nman talaga ako ganito noon. Siguro lng, nahawa na rin sa mga kalokohan ng mga kaibigan. Madalas nag iinuman at gabi na kng umuwi. Pero swear, we're not into drugs. Takot ko na lng kaya sa Papa ko noh.
Dalawa lng kaming mgkapatid. Yung utol ko, ayun may asawa na. May direksyon na sa buhay. Ako ang bunso. Syempre ayaw ko pang mag asawa noh. Di pa ako ready.. Haha.. este, magtatapos pa ako ng pag aaral (Bait ko noh?, minsan lng yan).
My parents are into politics. kaya naman di ako basta-basta na lng gagawa ng kung anu-ano na magbibigay kahihiyan sa pamilya ko. Oo, mahilig ako sa babae at nakikipag inuman madalas pero hindi nman ako nakikipag basag-ulo. Baka Papa ko pa mismo bumasag ng bungo ko pag nagkataon.
Schoolmate ko si Nica. Pareho rin kami ng course. Yun nga lng mukhang mas mauuna syang mkatapos kesa sa'kin. Karamay ko siya sa puyatan kapag may tinatapos akong school projects. Syempre, love ako non eh.Hehe
Habang nag iisip ako sa kung anong gagawin kong pag bawi kay Nica, tumunog nman phone ko. Panigurado, kay Nica galing yung txt na yun..
"Yes.. I promise. I must trust you, right? That's why I'm saying sorry kasi masyado na akong nagiging selosa. Intindihin mo na lng rin kasi na ayaw kitang mawala kaya takot akong maagaw ka ng iba sa'kin. I love you boyfie :*"
"Very good. Wag mo kasing kalimutan na ikaw lng nman gusto kong maging wifey ni John Joseph "Boyet" Padilla.. Hehe", sabi ko na rin sa kanya. (Diba nga sabi ko, babawi ako, kaya yan, for sure kikiligin siya nyan sa sinabi ko.. Hehe)
A/N: try kng mkapag update mamayang gabi. sinipag ako ngayon eh..
BINABASA MO ANG
Sino Ang Para Sa'kin?
RomanceSometimes, we want to find love in our own way. Cguro dahil gusto natin nah mahalin tayo ng wagas ng taong minamahal natin. Minsan may darating sa buhay natin na magpapakita ng pagmamahal sa atin. Akala natin yun na ang soulmate natin. Kaya mamahali...