Sau ngày hôm đó, tôi và Mục Vọng dĩ nhiên đã ở bên nhau rồi.
Bạn thân biết chuyện lập tức lộ ra chút khó hiểu: "Không phải bà nói đã từ bỏ Mục Vọng rồi sao?"
Tôi gãi gãi đầu: "Vốn là từ bỏ rồi, nhưng ai bảo tự nhiên anh ấy lại chủ động quay về chứ. Trai đẹp dâng tới cửa nào có đạo lý không cần, phải không?"
Bạn thân bĩu môi: "Bà nên mừng vì Mục Vọng không phải là một tên cặn bã đi."
Tôi cúi đầu, tình cờ nhìn thấy tin nhắn Wechat của Mục Vọng, đứng dậy vẫy tay với bạn thân: "Bạn trai tìm tui rồi, tui đi trước nhé."
Bạn thân đầy mặt câm nín lặng lẽ nhìn tôi rời đi.
Vừa ra khỏi tiệm đã thấy Mục Vọng mặc chiếc áo sơ mi trắng, đang đứng dựa vào gốc cây ven đường.
Gió xuân nhẹ nhàng, vạn vật sinh sôi, anh ấy đứng giữa khung cảnh rực rỡ ấy, ngước nhìn tôi.
Cảm thấy cảnh sắc quá đẹp, rất xứng với mĩ nam, tôi không nhịn được muốn đùa giỡn chàng trai tuấn tú này một chút.
"Có vẻ anh đến muộn hai phút?" Tôi hỏi.
Mục Vọng nhìn tôi chằm chằm, vẻ mặt không nói nên lời hệt như cô bạn thân của tôi vậy.
Tôi tự động bỏ qua: "Anh đến muộn rồi, em phải trừng phạt anh, mau, gọi chị đi nào."
Anh quay đi luôn.
Ôi chà, vẫn là cậu trai kiêu ngày đó.
Tôi bám lấy góc áo anh, quyết dùng "Làm Nũng Đại Pháp": "Gọi đi mà, đi mà, đi mà?"Bạn thân tôi từng nói rằng có lẽ không có người đàn ông nào từ chối nổi dáng vẻ làm nũng của tôi, nhưng vào lúc này, tôi cảm thấy cô ấy sai rồi.
Mục Vọng lại thật sự không chút động lòng!
Tôi bĩu môi, buông tay ra.
Mục Vọng đột nhiên dừng lại, liếc xéo về phía tôi.Sau đó mắt vẫn nhìn thẳng, dùng giọng rất nhẹ gọi tôi một tiếng, "Chị."
Tôi:?
Tôi: "Anh nói gì cơ?"Anh ấy phớt lờ tôi luôn, đi thẳng về phía trước không thèm ngoảnh lại.
Khóe miệng tôi lại cứ không ngừng nhếch lên cao, nghênh đón gió xuân ấm áp, nở nụ cười đuổi theo sau.
[Ngoại truyện: Bí mật nhỏ của Mục Vọng]
Về lý do tại sao hồi đầu Mục Vọng lại chảnh với tôi như vậy, tôi cứ luôn cảm thấy rất khó hiểu.
Cho đến một ngày, tôi chợt phát hiện ra bí mật nho nhỏ của anh.
Anh dùng máy tính tôi đăng nhập QQ để tải tài liệu lên, nhưng sau khi tải xong thì lại quên đăng xuất.
Tôi bỗng nảy ra ý tưởng, mọi người thường dùng QQ để lưu trữ một số nội dung không "chính thống", ôm mục đích tìm kiếm lịch sử đen tối của Mục Vọng, tôi đã mở tài khoản anh ấy lên.
Cậu nhóc thối này, quả nhiên tôi đã tìm thấy một số thứ thực sự tuyệt.
Nhật ký của Mục Vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Trai Của Bạn Thân Rất Kiêu
RomanceEm trai của bạn thân tôi, là một kẻ rất kiêu. Lần đầu tiên gặp nhau, tôi tình cờ thấy cậu ấy vừa từ trong phòng tắm bước ra, thế là cậu ấy lập tức trùm cả bộ quần áo lên đầu tôi. Bạn thân vội giảng hoà: "Đây là cô bạn mỹ nữ của chị, xinh không?" Cậu...