Leanth's Point of View.
I just got finished taking a bath when I heard the doorknob in my room clicked.
"Lux." Tawag sa akin nung Akira na 'yun sabay bukas ng pinto.
"Can't you knock?!" I yelled at him tsaka ako dali-daling nagtakip ng kumot sa katawan. Kung paanong nahila ko yun mula sa kama ay hindi ko na alam.
"I'm sorry! I—I didn't know you were changing!" Nakapikit na sabi niya tsaka niya binalibag pasara ang pintuan that made me flinch.
That guy! I swear I'll give him an headlock. Hindi ako nagbibiro.
Damn him. And why? Why do I have to be with that Spiky Head? Can't I take a break?
When I'm already finished changing my clothes, I got out of the room and I knocked on his door.
"What do you want to eat?" Tanong niya sa 'kin habang buhat-buhat ang mga maleta ko at ipinapasok niya iyon sa loob ng kwarto ko.
Inilibot ko ang paningin ko sa buong kwarto, at kataka-takang malinis iyon. Halatang alagang-alaga ng nakatira dito.
Napataas naman ang kilay ko, "mukha bang may pagkain tayo dito?" Pagtataray ko sa kaniya.
"Meron." Kaswal na sagot niya sa 'kin na para bang alam na alam niya na may makakain talaga kami dito.
"Edi pumunta tayo ng palengke doon sa Bayan kung wala tayong makakain dito." Sabi niya pa.
Nanlaki ang mga mata ko. "Ew! No way!" Mabilis kong sagot sa kaniya.
"Arte naman nito, palengke lang e." Nakangusong sabi niya.
Ew! As in big EHW! I've never been into a dirty place like that and hell no! It wasn't called wet market for nothing! The smell just blends in the air. I can't inhale that. Hindi ako sasama sa kaniya if ever man na pupunta siya sa palengke. Just by imagining it makes me wanna vomit, like, yuck!
If I have known that this would happen, I would have not accepted Nono's favor.
"Wala bang Supermarket dito or kahit Malls?" Sagot ko.
"Wala pa, pero nasa plano ko na." Sagot niya sa akin.
Plano niya? What the hell does he mean by that? Ugh, pakielam ko ba?
"No. I'm not coming with you anywhere. Especially in that wet market." Sabi ko sa kaniya sabay pasok sa loob ng kwarto niya.
"Yes you are coming with me because I said so." Sabi naman niya sa akin.
Damn him! Ang kulit talaga!
"I am not!" Angil ko.
"Oo nga sabi eh." Pamimilit niya.
"Fuck you! Ayoko nga sabi—" naputol ang sasabihin ko nang naramdaman kong may dumakma sa dibdib ko.
Tinignan ko kung sino ang may ari ng kamay na yun at... wala ng iba pa kundi si Sendoh!
"Waaaaaaaaah!" Malakas na tili ko, hoping that someone will rescue me from this bastos na guy.
"Kanina ko pa tinitignan yan eh, kaya dinakma ko na. Kaso, wala naman palang laman. Nakakadisappoint." Sabi niya sa akin.
At ang kapal ng mukha niyang ipamukha sa akin na flat ako!
"Fuck you! Fuck you! Fuck you! I hate you! Manyak! Bastos! Pervert!" I chanted angrily tsaka ko siya pinagsasabunutan.
Kakalbuhin kita, makikita mo!
"Aray! Ouch! Stop it, Leanth! Bumabaon yung kuko mo sa anit ko! Let go!" Daing niya sa akin pero wala akong narinig dahil patuloy pa rin ako sa paghila ng buhok niya.
BINABASA MO ANG
WHEN THE RYONAN'S ACE PLAYER FALLS IN LOVE《A. SH》
FanfictionSLAM DUNK SERIES #4 [AKIRA SENDOH FAN FICTION] Leanth goes to Japan because of her Cousin's favor, not knowing that she'll get on the same flight as The Ace Player of Ryonan-Akira Sendoh. While she was on the plane with Sendoh, the Airplane had a su...