Here's The Chapter 9 :*
------
Kath's POV
It's Been A Week simula nung magkaroon kami ng sagutan ni Padilla.
Bumangon na ko at nag bihis dahil pupunta ako ng Mall kasama si Annie.
Dahil bibili pa kami ng kulang sa kwarto ni Baby.
Bumaba na ko at tinawag na si Annie sumakay na ko sa kotse at dun siya sa van. Kaya Convoy kami.
Pag dating namin sa mall ay bumaba na ko sa kotse at si Annie sa Van.
Dumiretso kami sa mga sofa dito at pumili gusto ko yung malaki.
At nung nakapili na ko ay tinawag ko yung Staff at sinabing kukunin ko to tumango naman ito at bumalik na may dala nang papel.
"Mam you need to sign this"Sabi niya kaya pinirmahan ko na.
Pumunta naman ako sa cabinet na pinapatungan ng Lampshade. Kumuha ako ng dalawa at sinabi na antayin ako sa labas.
Lumabas naman kami sa home depot at pumunta kami ng Baby Store.
Bumili ako ng Stroller at ng Walker at ng High Chair [A/N: Hindi po yung katulad sa jollibee na high chair yung para talaga sa baby] At ng 8 set ng Avent [See at the Multimedia the set of Avent]
At bumili ulit ako ng Mittens,Sumbrero at ng Medyas at nang diaper. Pumunta naman ako sa Floor Mat ng mga Baby.
Pagkatapos namin mamili ay pumunta kami ng KFC upang kumain pag katapos namin kumain ay lumabas na kami ng mall dala ang pinamili ko na puno yung van kaya sakin sumakay si Annie at Nag Convoy kaming Tatlo Ako yung nasa Unahan sunod yung Van at yung truck ng Home depot.
Pag dating sa bahay ay pinakaakyat ko na yung Sofa at Yung Dalawang cabinet at pinalagay na yung sofa sa pwesto nito at yung dalawang maliit na cabinet na nilagayan ng lampshade ay nasa mag kabilang side ng kama.
Inayos ko na lahat yung Mittens,Baby Socks,Baby Hat ay nasa cabinet yung sa Kanang Bahagi ng Cabinet at yung sobra ay dito sa kaliwang side ng kama yung mga sobra. Pati yung pin.
Inayos ko na din yung lampshade at nilagay ko dun sa right side ng kama .
At yung damit ni Baby like yung White polo,Baby Padjamas,At yung Tuwalya niya ay sa Malaking Drawer inarrange ko dun sa malaking hilaan ng drawer at yung bib naman ay sa maliit na drawer at yung mga sobrang lampin ay dun ko nilagay sa kabilang maliit na drawer hindi yung sa lalagyan ng damit.
Inarrage ko naman yung mga toys dun sa lamesa at pagkatapos ko sa mga stuff toys ay yung diaper naman ang inarrange ko sa may paahan ng kama yung drawer ay dalawa lang ang lalagyan. At yung lamesa sa tabi ng drawer ay dun ko ilalagay yung milk niya pati yung lalagyan ng gatas yung tinatakal na para hindi kumuha ng kumuha sa lata ng gatas. Dun ko ilalagay .
Tinabi ko naman ang stroller at walker niya sa gilid at yung high chair niya ay nilagay ko na sa baba dahil nilagay na namin yung Baby Floor mat at yung baby letter mat at binuo na din namin yun.
Sunod kong inayos yung crib na medyo mataas yung Higaan hindi mo na kailangan mag bend para maihiga mo yung bata.
Kinuha ko naman yung isang kumot at ginawa yung rectangle shape para mailatag sa crib at kinuha ko naman yung isang set ng Higaan at inarrange na yun.
Bumaba na ko sa sala at papunta na sana ako ng kusina upang mag pahanda ng pagkain nang may tumawag tinignan ko yung caller id unknown number.
"Hello"Sabi ko
"A-ahh K-ath Manganganak na ko at hindi ko na kaya"Sabi ni Julia.
"Antayin mo ko"Sabi ko binaba ko naman yung tawag at dali daling kinuha yung Bag ko at susi at tumakbo sa saksakyan at nag drive papunta sa bahay ni Barretto nang makarating ako dun ay agad ko siyang inalalayan papuntang kotse at dinala ng ospital.
-Fastforward-
Andito ako sa labas ng delivery room at si Julia nasa loob na nang Delivery Room.
Biglang Lumabas yung nurse.
"Ahm Ms.Bernardo pinapatawag po kayo ng Pasenyente"Pumasok naman ako at nag bihis ng Ospital gown. Lumapit naman ako kay julia. At buong lakas niyang nilabas ang anak niya na magiging anak ko na .
Nang Mailabas niya ito ay narinig ko na ang tibok ng puso ko.
"Time and Date of Birth : Febuary 26, 20**
Gender: Baby Boy
Weight: 8'6 lbs"Sabi nang doctorBinigay naman ng nurse ang baby kay barretto at naluha na siya.
Mamaya maya ay nilipat na siya sa isang room at dinala na din yung baby.
Umiiyak ngayon si Julia.
"K-Kath Ikaw na bahala sa anak ko ha ag kinuha na ng nurse yung pangalan ikaw na din ang mag pangalan sa kanya at apelyido mo nalang ang gamitin wag na wag mo kong ikwekwento sa kanya"Sabi niya
"Yes Julia I promise aalagaan ko ang anak mo"Sabi ko sa anak niya lang ako may awa.
Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok na ang Nurse.
"Mam pwede ko na po bang makuha ang Name ng Baby"Sabi ng Nurse tumingin naman ako kay julia. At tumango
"Yes His Name is Emmanuel Dale M. Bernardo and put my name as a mother"Sabi ko tumango naman ang nurse.
"Kukuhain ko na po ang bata"Sabi niya binigay naman ito ni julia.
Pag labas nang nurse ay humarap naman ako kay julia.
"Kath success at nailabas ko ang anak ko makakapag pahinga na ko pagod na ko eh at hindi ko na kaya promise me na aalagaan mo ang anak ko at hinding hindi mo ko ikekwento sa kanya"Sabi niya.
"I will Julia"Sabi ko
"And im so sorry sa nagawa ko sa inyo gusto ko pag namatay ako ay cremate ang gusto kong mangyari"Sabi niya.
"Shh"Sabi ko
"Pwede na ba kong matulog pagod na pagod na ko"Sabi niya kaya tumango nalang ako
"Rest in Peace Julia makakapagpahinga kana"Sabi ko at bumitaw na ang kamay niya.
Tumawag naman ako ng doctor at ginawa na nila ang lahat.
Narinig ko nalang sinabi ng doctor.
"Time of Death : 12:50 pm in The Afternoon
Date: Feb 26, 20**"Sabi ng doctor at nakita kong tinatanggal na nila yung apparatus sa katawan ni Barretto at tinatakpan na ito.And Now I will Start my Games.
Let' the games begin !!
Pero hindi muna ngayon sa susunod nalang.
--------
You like it :* !! Patay na si Barretto anu na kaya ang mangyayari magandatihan na ba ni Kath ang Barkada ni Padilla at si Daniel at yung kaibigan ni Barretto.
Nanganak na si Julia. Anung sunod ang mangyayari .
Let the game begin :*
Support :*
-PADILLS
BINABASA MO ANG
She's Back [KN Fanfiction] - Complete ✔ (Revising)
FanfictionLove - sabi ng iba yan daw yung mararamdaman mo sa taong gusto mo na siya yung mag papatibok ng puso mo ?? Meron namang hindi naniniwala sa salitang love dahil kung minsan meron ding nasasaktan na nga papakatanga at meron namang assumera Yan ang...