Unknown World
Nagising akong masakit ang ulo at buo Kung katawan.
Pakiramdam ko nadaganan ako ilang toneladang ice.Ng imulat ko ang aking mga mata'y sumalubong sa akin ang napaka aliwalas na kalangitan.
Wait! Kalangitan?
What the!!! I looked around. Muli akong napadaing Ng makaramdam Ng pananakit sa buo kung katawan.
Sound of waves boomed around the area. I stare at the view Infront of me.
Seryoso? Asan ba ko?
Patay na na ako? I cringed as I felt a sudden strike of pain on my left shoulder.
Dahan-dahan akong tumayo.
Hindi ko alam Kung nasaan ako, all I can see is endless sea. A white sand and a forest Infront of me.Kahit naguguluhan sa nangyayari ay humanap ako Ng masisilungan. The sun is up. The heat is crawling over me. So I need a tree to protect me from sunlight.
I let out a groan when I felt a searing pain on my lower abdomen. Kaya napatingin ako dito.
Napasinghap ako ng makita ang may kalakihang sugat Doon.Ano ba talagang nangyayari sa akin? Nabugbog ba ako masyado?
Bakit wala akong maalala, pagkatapos Kung mahawakan iyong amulet.All I can remember is I runaway but then after that black out na.
Nanghihinang inilinga ko ang aking paningin sa paligid.
Siguro Kung sa ibang pagkakataon, ma-appreciate ko ang tanawin Ito.
Siguro without this pain in my body. Baka nililibot ko na ang islang Ito.My head went fuzzy, bigla akong nakaramdam Ng pagkahilo hanggang sa bigla na Lang akong nakatulog.
*********
Nagising ako Ng tumama ang sikat Ng araw sa mukha ko. Kinailangan ko pang takpan ang mukha Kung nasisinagan noon.
When my vision finally adjusted, a room made of wood welcomed my sight.My bintana sa may kaliwang gilid ko, iyong katreng hinihigaan ko, at may isang kaliitang Mesa sa kanang bahagi.
Kaninong bahay to! Huling pagkaka alala ko'y nasa tabing dagat ako, at namimilipit sa sakin.
Sinipat ko ang katawan ko, I didn't feel pain. Woah!
Dali-dali Kung tinungo ang mesa kung saan nakapatong ang isang may kalumaang salamin.
Umawang ang mga labi ko. Teka! Sino to? Hindi ko mukha to ah! I blink for numerous times. And it did.
Shit! I slapped my face real hard. And a felt a sting pain.
Juskoo! Ako nga to!Hala bat ang Ganda-ganda ko. At ang kutis ko. Ang puti-puti.
Nanghihinang ibinaba ko ang salamin sa ibabaw Ng Mesa, kasabay noon ay ang pagbukas ng kahoy na pintuan.My eyes landed on it. A woman, same age as mine came to my view. She has this porcelain skin, a long wavy hair, her lips wear pink, and a curvy body. Woah! Ang Ganda.
Ng tumuon ang paningin nito'y nanlaki ang mga Mata nito. Her lips widen as she let out a genuine smile.
" Your awake your Majesty- ani toNapaling ang ngiti ko. Your majesty? Tama ba ko nang pagkakarinig?
My lips parted. When the woman bowed her head to me. Napaatras pa ako Ng bahagya.
Nalintikan na! Ano bang alam ko sa Mga ganitong bagay." Forgive this insolent slave for asking but how are you feeling your highness? - muli nitong Sabi.
Nataranta ako bigla, " Wait? What are you saying? - o tamo napapa English tuloy ako.
Her eyes widened as it stares at me. Kita ko Kung paanong namuo ang mga luha sa Mga Mata nito.
Nataranta ako bigla, juskoo! Napakaiyakin Naman nito.At Iyon nga! Umiyak Ito Ng pagkalakas lakas. Pakiramdam ko nayanig bigla ang mga tutulu Kung nakahimlay sa loob Ng tenga sa sobrang lakas Ng iyak noon.
Kasabay noon ay ang mga yabag na tila ba nataranta.
Pumasok ang dalawang babae.
May katandaan na ang isa ang isa nama'y tingin ko'y isa o dalawang taon Lang ang tanda sa Amin." Bakit anong nangyari Feliz? Ang Mahal na prinsesa ? - tarantang ani Ng Mata nito.
Ng magtama ang paningin namin ay para itong nakahinga Ng maluwag. Saka bahagyang iniyuko ang sarili. " Greetings to her Highness, mabuti Naman po at nagkamalay na kayo Mahal na prinsesa. - ani Ng Matanda.
Nagsalubong ang kilay ko. " Sino kayo? Nasaan ako? - ani ko.
Sabay sabay silang nagsinghapan.
Taray! Kailangan talaga sabay sabay.
The old woman stepped in, halata ang naguguluhan nitong mukha ngunit bahagya itong yumuko para gumalang sa kanya saka nagsalita. " Ako po si Amanda ang punong tagapangasiwa sa inyong tahanan Mahal na prinsesa, at Ito namang dalawang Ito ay si Alena at Miranda ang iyong personal na alalay. - paliwanag nito.
I nodded my head.
Pilit kinakalma ang sarili, " how about me? Who am I ? - I asks the old woman.
I saw how her eyes widened but then she still kept her poise up.
" You are Princess Trianna Serenity El Camino Paso , the daughter of the king Pirate Rouland Gustav Klimt Paso.What??
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Pirate Kings Daughter
AdventureShe was deceived. Her loved for him ended her life. And so as he's father and their comrades. So ... she wished a new life. Para itama ang kanyang pagkakamali. And that's were Triana came in the picture Isang Basagulera, snatcher, kutungera, gang...