Prologue :

1.1K 33 1
                                    

She was deceived.

Her loved for him ended her life.

And so as he's father and their comrades.

So ... she wished a new life.

Para itama ang kanyang pagkakamali.

And that's were Triana came in the picture

Isang Basagulera, snatcher, kutungera, gangster na Kung kumilos ay parang lalaki.

Will she be able to do what Seri wanted her to do. or she will end up being cage I love with the ruthless handsome king Seri falls in love with....

Seri's Point of View....

I stare at his face lovingly. My king, the  one who made me feel like I'm the most beautiful gem in the whole world. Like a Queen.

Ang lalaking ipinagpalit ko sa ama ko. Ang nagparamdam sa akin ng mga kakaibang bagay na kahit kailangan Hindi ko pa nararamdaman noon.
My father always says that the word "love" is the most absurd things that the world could give.

It can give destruction to every human who fails to find there true love.

But then here I am feeling it with this man.
My father's enemy.

The king of Sathea. The handsomely ruthless King of Sathea.

My father and him were enemies.
Mahigpit na magkalaban ang mga Ito. Dahil galit na galit Ito sa Mga pirata.

Pirate kills his family.

Napabuga ako ng hangin, habang malungkot na nakatitig sa natutulog nitong mukha.

'Kay sarap pagmasdan Ng mukha nito, napakaamo at napaka aliwalas.

Natulala siya Ng ilang minuto Ng may mapagtanto.

Anong kayang mangyayari SA kanya Kung malaman nitong anak siya Ng mahigpit na kalaban nito.

Nilukuban siya Ng lungkot at takot.
Bitbit niya ang ganoong emosyon hanggang siya't makatulog.

When morning came... She woke up without him by her side.
She heaved a sigh. It's always like this, Hindi niya Ito naabutang natutulog sa tabi niya. Kaya siguro nawiwili siyang pagmasdan Ito habang tulog Kasi pagkagising niya'y wala na Ito sa tabi niya, Hindi na niya Ito nasisilayan pa.

Inayos niya ang kanyang sarili. Saka naglakad palabas SA naturang kwarto.

Tahimik na pasilyo ang sumalubong sa kanya. Napakapit siya sa laylayan Ng kanyang palda. Natatakot siyang Baka may Kung ano nalang na biglang sumulpot sa harapan niya.

Reincarnated as the Pirate Kings Daughter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon