KLAUS POV
Nagising ako nong umaga at masama ang akin panaginip. Ang napanaginipan ko is namatay daw lahat ng akin pamilya kasama si Guen.
Agad akong pumunta sa kwarto ni Jillian para sana bisitahin sya at kong okay na sya pero napa atras ako sa akin nakita.
Napa luha ako ng makitang wala ng buhay ang akin kapatid at duguan ang kama nya.
Napa luhod ako sa mga pangyayarie.
May biglang tumawag sa akin cellphone kaya na nginginig kong itong kinuha.
Isang unknown number ang tumawag. Nag dadalawang isip ako kong sasagutin koba oh hindi pero dahil confused ako sinagot ko ito habang naka tingin sa akin kapatid na wala na hindi na namin sya ma kakasama.
Napapaluha ako habang nag sasalita.
"Si-sino to?"Tanong ko habang tumutulo na ang akin luha.
"Anak. Yu-yung girlfriend mo wala na sya."Sabi ng nasa kabilang linya kaya napa tayo ako.
Kilala ko ang boses nya sya ang mama ni Guenevere.
"Po?Ma wag kanaman mag biro ng ganyan hindi nakakatawa yan."Sabi ko at napa luha na. napa buntong hininga sya rinig ko sa kabilang linya at bigla nag salita.
"Natagpuan sya sa hilamunan Anak wala na si Guen patay na sya."Sabi nya habang nag sasalita si Mama ay naka tingin ako sa naka ngisi nasi Mayi.
Agad akong tumawag ng ambulance para ipa kuha si Jillian na guho ang akin mundo. Dalawang mahal ko sa buhay ay namatay hindi ko alam kong kakayanin kopa to.
Agad akong sumama sa ambulance at patakbo na pumunta kay Mama.
"A-anak ba-bakit may dugo ang kamay mo?"Tanong nya kaya napa upo ako at napa luha.
"Hindi kuna kaya ma. Wala na yung kapatid ko pati yung girlfriend ko patay narin parang gusto ko nalang mag pakamatay."Napa hilamos ako sa akin mukha gamit ang dalawa kong kamay.
Nagulat rin si Mama pero sinabihan nya ako na wag susuko sa buhay.
Napa iling nalang ako pero masakit parin sa akin.
Napa kuyom ako ng akin kamao habang pa punta sa bahay namin.
Agad na napa ngisi si Mayi at tinignan ako ng masayang masaya.
Bago ako pumasok ay tumawag ako ng police kailangan ng makulong ang babaeng to. Mamamatay tao sya.
"Kuya andito kana pala.Mu-"
"Tumahimik ka.Kasalanan mo lahat ng ito eh."Sabi ko at napa sigaw na agad syang napa luha at lumapit sa akin pero umatras ako.
"Kuya mahal kita."Sabi nya na mass ikina galit ko. Nagulat ako nong bigla nya akong hinalikan hindi ako maka galaw.
Pero nong nataohan na ako ay agad ko syang tinulak pa layo.
"Kalibangan lahat ng ito."Sabi ko napa ngisi sya at nagulat nalang ako nong hawak hawak nya na ang leeg ko.
Narinig ko nalang na may mga police na sa labas kaya ngumisi ako.
"Ngayon kataposan mona."Sabi ko pero imbes na matakot ay mass lalo syang tumawa sa akin..
Agad nya akong sinakal habang hawak hawak nya sa isang kamay nya ang patalim.
"Hindi nila ako mapapatay at ma huhuli dahil hawak kita."Sabi nya kaya napa lunok ako sa takot.
Agad kaming lumabas at nakita sila nanay at tatay na hindi makapaniwala sa mga nangyayarie.Napa iyak si nanay habang si tatay yakap yakap si nanay.
"Sumuko kana Miss mayi."Sigaw ng police pero nyumisi ito at tinutok sa tyan ko ang patalim.Naramdaman ko ang patalim sa akin tyan kaya kinabahan ako.
"Papatayin koto.Kaya ma mili kayo eh bababa nyo ang baril oh kataposan nya ito?"Sigaw na sabi ni mayi habang marami ng tao ang nasa labas.
Binaba nila ang baril at nilagay sa sahig. Ng dahan dahan ako nilapag ni Mayi sa sahig ay bigla nalang nag pa putok ang isang police sa braso ni Mayi kaya nag wala ito.
THIRD PERSON POV
Agad nyang sinaksak si klaus ng pa ulit ulit habang na mimilipit sa sakit si Mayi.At nong wala ng buhay si Klaus.
Ay nakaramdam na ng pag hihilo si Mayi dahil sa daming sugat na natamo nya.
"Nay ma-mahal nyo parin ba ako?"Tanong nya sa kahuli hulian pag kakataon.
"Wala akong anak na mamamatay tao."Sabi ng nanay nya at bigla nalang pumutok ulit ng baril ang police kaya bigla nalang humandusay sa sahig si Mayi at wala ng buhay.
Ilang linggo ang nakalipas nag pakamatay ang kanilang nanay dahil hindi nakayanan ang pagkawala ng kanyang mga anak. Mahal nya parin si Mayi kahit pinatay nya ang kanyang sariling mga kapatid.
At yung Tatay nila? Ilang araw lang ang nakalipas at hindi rin nya nakayanan ang pagkawala ng kanyang asawa kaya namatay rin ito dahil sa lungkot at walang kain.
THE END
YOU ARE READING
NANAY TATAY GUSTO KO TINAPAY, ATE KUYA GUSTO KO KAPE (COMPLETED)
HorrorAMPON? "Ano bang pinag sasabi mo Jillian nag iisip kaba? Tayo ang ampon at totoong anak ni nanay at tatay si Mayi hindi ka nag iisip."Pasigaw nyang sabi sa akin kaya natamaan ako. "Oo tayo ang ampon kaya nga papatayin natin ang babaeng yun para wal...