"Hoyyy Nasaan na nga notebook ko!"sigaw ko kay Aida.
Narito ako ngayon at nakaupo sa table ng upuan ko at nasa harap ko si Aida pero panay lang ang tawa nito."Wala nga sakin dba pinamigay na" sabi niya "Oo nga pero wala yung sakin" sagot ko at humaba "Roy nasan notebook ko?"tanong ko kay roy.
Siya kasi ang namigay non "Pinamigay kona may kumuha atah non riito"sagot niya "Hay naman nasabi nayun" sabi ko at bumalik sa pagkakaupo sa table "Init ng ulo" sabi nung biglang dumaan sa tabi ko at umupo sa katabi ng upuan ko.
Si Kai na may dalang mapang asar na ngiti inirapan ko siya at bumalik siya sa paglalaro ng game sa cellphone niya yung special Force "Hoyyy nasaan na kasi yun?Aida!!" Sigaw ko kay Aida tinawanan lang niya ako at lumingon sa katabi ko.
"Ayieee Rein ahh" pang-aasar niya inirapan ko siya at tiningnan si Kai na nasa tabi ko lumingon siya sakin "Ibigay niyo na kasi notebook ni Rein" sabi niya na nakangiti pa "Ito na ohh"sabi ni Aida sabay abot sakin ng notebook ko.
"Sabi ko na na sayo to" sabi ko at kinuha sa kaniya nilagay ko kaagad sa bag at ng tumayo ako tumayo rin si Kai tiningnan ko siya at tumingin siya sakin ngumiti siya at inakbayan ako "Hoyy!!Kai!!"sigaw ko sa kaniya pero tiningnan lang niya reaction ko.
"Init ng ulo mo" sabi niya na natatawa pa "Bitaw na!!!" Utos ko at bumitaw siya nakangiti pa siya, umalis ako sa daan at pumunta sa mga kasama ko kanina, nakatingin pala silang lahat sa amin.
"Ayieee"pag aasar nila inirapan ko sila agad at umupo na para ipagpatuloy ang paglalaro kanina.
___________________
___________________"Celene patingin"utos ko kay Celene.
"Ohhh ito"sabi niya sabay abot ng notebook sakin kaya naman nakapagsulat na ako ng maayos katapos magsulat. Pumunta si Rex sa tabi namin kasama yung ibang kaibigan niya.
"Upo ako rito magpapahangin lang ako" pagpapaalam niya tumango naman ako at nasa harap ko sila naguusap usap sila ng kung ano-ano at nakisali rin ako pati si Celene.
"Hoyyy Rex tingnan mo!"sigaw ni Kai habang palapit samin pinakita niya yung singsing na dala at yung pincushion nadala at ipinatong dun ang singsing.
Lumuhod siya sa harap ni Rex at nagbiro na parang nag popropose natawa pa ako sa ginawa niya "Will you marry me?"Sabi niya habang natatawa.
Magpapatuloy na sana ako sa pananahi ng magsalita si Rex "Huwag sakin,Ito ohh sa kaniya sa katapat ko"sabi ni Rex at tinuro sakin. "Huh?"gulat na sabi ko.
Lumayo ako ng kaunti sa kaniya pero huli na lumingon siya sakin at ngumiti ng nakakaasar Gosh!!Huwag mo gawin yan baka mag Yes ako ng di oras charizzz lang.
Tumapat siya sakin at lumuhod "Rein will..-" sabi niya at pinutol ko kaagad "Hoyyy!!tigil mo yan"pagpigil ko sa kaniya "Rein Will you marry me?"pagpapatuloy niya binilisan niya pa ang pagsasalita para di ko mapigilan.
"Naku naman"sabi ko at napasapo sa noo tumawa lang siya at tumayo na lumakad papunta sa kung saan siya nanggaling kanina "Ayieee Rein!" Pagaasar ng mga katabi ko.
Halos araw araw na lang na may pasok nang aasar yang mga yan kapag naiisip na may crush ako kay Kai oo na!! oo n!! may crush ako sa kaniya!! masaya na kayo! kahiya naman sa inyo ako lang naman to haha.
________________
________________"Ohhh anyare sayo?"Tanong ko kay Celene dahil namumula yung mga mata niya halatang umiyak.
"Wala"mahinang sabi niya pero ramdam ko ang lungkot sa boses niya. Tinanong ko pa siya kung anong nangyari pero di niya ako sinasagot hanggang sa magsimula at matapos ang 1st subject namin.
BINABASA MO ANG
FOUR YEARS OF WHISPERED WISHES: A CRUSH UNSPOKEN
NouvellesA GIRL ENTER HER NEW WORLD AND IN THAT WORLD SHE FOUND HER FIRST LOVE AND FELT THE LOVE THAT SHE NEVER FELT EVER SHE FOUND HER TRUE FRIENDS THAT BECOME HER BESTFRIENDS.