EPOLOGUE >MEDAL<

16 5 0
                                    

"Ayos lang kayo?"tanong ni Mama samin.

Narito kami ngayon sa Vaccination Area nagpa bakuna kami para maiwasan na mahawaan ng Covid 19 na virus.

"Opo ayos lang kami" sagot ko kay mama. Pagkatapos maturukan ay umuwi na

kami para makapagpahinga.

Ilang linggo ang dumaan at naging okay naman ako sa pag pa vaccine ko 1st dose na ako at hinihintay nalang ang 2nd dose para maging fully vaccinated na.

"Gc"sabi ko nang makapag online ako sa Facebook at nakita kong may Group Chat kami ng mga bestfruends ko.

Thea:

Hi:)

Celene:

Hello:)

Me:

Hi Guys:|)

Celene:

Vaccinated na kayo?

Me:

1st dose palang

Thea:

Ako ayokong magpabakuna.

Celene:

Ako rin 1st dose.

Marami pa kaming pinagusapan tungkol sa kung ano-ano nagkumustahan, harutan, at kasama ko parin sila sa kalokohan, kadramahan sa buhay at karamay sa bawat problema kahit sa chat lang nakakausap-usap ay naeenjoy parin kami.

Sabay sabay kaming nag celebrate ng Christmas at ng New year kahit sa chat lang at nang tumagal pa mas lalo naming nakilala ang isat isa dahil sa pag si-share ng kung ano ano gaya nang nagyayari sa araw araw, masaya ako na kahit sa ganitong paraan nakalimutan ko ang mga problema ko at napagdaanan nong pandemya.

Nagiging okay nadin ang lahat sa bansa dahil marami na ang nabakunahan. At marami na rin ang gumagaling mula sa virus "Rein malapit na ang pasukan niyo!!"sigaw ni mama, lumapit ako sa kaniya "Talaga Po?!"gulat na tanong ko.

"Oo, pwede na raw mag Face to Face class ang mga bakunado na"sabi ni mama ibig sabihin makakapasok na ulit ako at makakapunta ulit ng SLU, makikita ko na ulit ang mga bestfriends ko at si Kai. Napahinto ako ng maalala si Kai "Kumusta na kaya siya?"bulong ko "Sana okay lang siya"bulong ko ulit

Hindi ko parin nakakalimutan si Kai siya rin ang tinatawag ko kapag umiiyak ako charis lang!! Dahil bakunado na naman ako Fully Vaccinated maari na akong sumali sa Face to Face class.

Atsaka nakakahilo narin itong modular class at tambak tambak na na module ang kaharap ko nakahahabol naman ako.

Dumating nga ang pasukan at nakapasok ako sa school nakabalik sa SLU masaya akong pumasok sa school at tuwang tuwa kaso nga lang hindi kami magka set ni Kai.

Kaya hindi ko siya nakikita gustuhin ko man siyang makita pero pag aaral ang pinunta ko rito at hindi siya. "Celene!!" sigaw ko ng makita si Celene.

Hindi niya ako narinig kaya hinarang ko siya "Hoyy!!" Sabi ko at humarang sa kaniya. "Rein!!" Sabi niya at hinampas ako dahil nagulat siya. "Hoyyy sama ka sakin may bibilhin ako"aya ko sa kaniya "Sige sige"pagpayag niya.

Nagkwentuhan pa kami ng kung ano-ano at nalulungkot kasi magkaiba kami ng Set nina Thea at Elie.Nagplano rin kami kung kailan kami magkikita-kita tatlo kung makakarating si Elie ede kumpleto kami.

________________
________________

"May Exam ngayon!!"sigaw ko habang nakatingin sa cellphone ko.

Naku naman akala ko ba wednesday tapos hindi natuloy kaya Friday nalang tapos nagiba naman at Thursday nalang,bakit ngayon pa ehh Set A ang nagkaklase ngayon dba!!kaba well Rein!!

FOUR YEARS OF WHISPERED WISHES: A CRUSH UNSPOKENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon