Demon 4:

49 1 0
                                    

"OSIPER !! Someone's calling" ugh !Kanina pa 'tong babaeng to. Ang ingay niya. Alam na wala ako'ng cellphone tawag ng tawag. Istorbo sa tulog.

I looked at her with one eye closed, cause I'm still fvcking tired which is their fault.

"What ?" why is she wiggling her brows like that ??

"Just answer the goddamn call for you to know" this Maria girl is giving me a headache. Err-I mean both of them.

Kinuha ko na yung phone niya sa kamay niya. Kung sino man to malalagot siya.

Tinignan ko ang caller ID and with that feeling ko nagising ng tuluyan ang kaluluwa ko. Tsk, what is it this time?

<>"It's because of him" sabi sa kabilang linya.

<>"He wants me to accompany you" Tss, if I know may binabalak nanaman yun.

<>"Tss I'll--sht pare !! Pinalitan na yung teacher ko!-- fvck shut up !!--kausap mo ba si fi--*click*--I'll hung up" matapos non ay narinig ko na ang mahabang pag beep ng phone.

(A/N: yung naka bold words po ay background voice)

Tss wala na pala si Ria sa kwarto ko. Hindi na tuloy ako inaantok asar talaga.

Tumayo nako mula sa pagkakahiga sa kama saka dumiretso sa banyo para mag ayos dahil bibili pa ako ng mga kailangan ko bukas para sa pagtuturo.

•Maria's POV•

"Hoy ano yang nginingiti-ngiti mo diyan ha?" Ang taray nito'ng Mehiel na to. For sure kikiligin din to pag sinabi ko.

"Ayoko nga baka kiligin ka lang eh" pataray din na sabi ko. Kala niya ha. Nandito kami ngayon sa kusina nagreready ng brunch.

"Ehh ano nga?" Aba't tinaasan pa ako ng kilay ?

"Bakit ko naman sasabihin? Eh isa nanaman to'ng one-of-a-moment nang ating dear Osiper" mataray siya kaya aasarin ko siya.

"Waaaahhh !! Tungkol ba yan kay ano ?" Hindi ko nalang siya sinagot. Bahala siyang mamatay sa curiosity.

"Eeeeehhhhh !! Angel naman eh sabihin mo na" aba't nagpa-cute pa ? Kala niya naman tatabla sakin yan.

Umiling iling ako para mas maasar siya. Bwahahahaha !!!

"Please sabihin mo na. Sige ka, hindi ko lulutuin yung favorite mo" natigilan ako sa pag hahain nang marinig ang sinabi niya. The hell ?? I kennat >,< huhu.

Siya kasi ang naka-assign sa pagluluto ngayon. Ako sa paghahain then si Osiper sa pagiismis.

Bwiset! Ngayon na nga lang mangaasar eh. Tss, I have no choice kailangan ko'ng sabihin alang-ala sa aking paboritong ulam.

"Ganto kasi yan" and the rest of the story was history. Haha! Joke po peace yo. Siyempre kinuwento ko na sa kaniya ang mga pangyayari mula sa simula hanggang sa huli, at ang bruha muntik nang masunog yung niluluto sa kilig. Tss, tignan mo nga naman oo.

Nang matapos na kami sa mga ginagawa. Naupo na kami at nagsimulang kumain. Bahala na si Osiper, malaki na yun.

•Osiper's POV•

I'm here at the mall right now. Kagaya nga ng sabi ko kanina, I have to buy things that I can use for teaching.

I got inside of a boutique dahil naka sale siya. Siyempre kailangan ko magtipid ng pera. I don't wanna waste my money that I raised from my previous work. Nagtrabaho na kasi ako dati sa isang coffee shop and luckily it was shut down by someone, yeah that's called luck right ? *insert sarcasm here*

Demon Inside Her ✖️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon