Demon 5:

38 0 0
                                    

Silence

This classroom is filled with silence after I got inside. After they saw me.

"I'm Ms.Osiper Servantes but address me respectively. Also I will stand as your adviser"

Still no one dares to speak nor flinch a bit.

"Now introduce yourselves in front" I eyed them intently remembering each faces along with the two girl sitting at the third row on my left side.

"Are we in pre-school now? C'mon. Introdu--"

"Am I not your adviser Miss? Why not introduce yourself? Do you have a lousy name to be ashamed of?" Goddamn rich brat. Ang tabil ng nguso na nginudngod sa lipstick.

Tumayo siya mula sa upuan niya which is nasa pinaka gitna ng klase. Hmm, the queen bee I guess?

Dumiretso siya sa pinaka harap ko. An inch away from me.

"Listen carefully to who I am" she whispered then smirked at me.

Pumihit na siya paharap. She eyed only one person that is sitting at the back.

Nakatitig lang siya sa lalaki na para bang nandirito nanggagaling ang lakas niya habang nakatingin lang naman sakin ng seryoso yung tinititigan niya. So what now?

"I know all of you knows me. Because of course who won't right? But someone here surprisingly don't" tumingin muna siya sakin ng masama bago tumingin ulit sa lalaki na para namang walang pakielam sakaniya. Pathetic.

"I'm Eloisa Trix Sy-Venezuela. The one and only heir of Venezuela Corp. Pride of this prestigious academy. And the leader of the fourth most notorious gang here in the Philippines. I'm Whisper Doll of the Midnight Killer Gang. I can kill an enemy, especially those who don't know me *shots deathly glares towards me* Also before I forgot, Keifer Nevierre is mine and mine only. If ever na may lumapit sa kaniya, get ready for my wrath whore" muntik na akong makatulog sa haba ng introduction niya. Tss.

At bago pa siya maupo ay tinignan niya muna ako ng matalim. And for exchange I gave her my deadly stare. Nagulat naman siya at nagmamadaling bumalik sa upuan niya.

"You introduce yourself now" I pointed the guy infront of me who is wearing thick glasses.

"I-I'm Kirk uhm Kir-"

"C'mon dufus. I don't want to see your ugly face anymore. Gusto ko pang matitigan ng matagal ang maganda at sexy nating adviser" tumaas naman ang isa kong kilay sa narinig. How disrespectful.

"Oo nga hahaha-"

Naputol ang panggagatong ng isa dahil may nagsalita.

"I-I'm sorry maam. Uhm I'm Kirk Yoshida. Please bear with me" matapos niyang magpakilala ay nag bow muna siya sa harap ng buong klase at sa harap ko bago bumalik sa upuan niya.

I just gestured at the guy sitting beside Kirk to introduce.

Matapos ang ilang estudyante ay sunod na ang isang babae na nakaupo sa tabi ni Iel. Marami narin akong nakilala na hindi basta-basta dito sa Pilipinas, ang iba pa nga ay kilala sa buong mundo o sa iba pang bansa.

"Annyeong. I'm Crystal Laine Sy-Hervano. 18 years old. Also I'm half Korean, err obviously. But please be good to me. That's all thank you" matapos magsalita ng babae ay naglakad na ito pabalik sa pwesto na siya namang sinundan ng tingin ng mga lalaki maliban nalang sa anim sa nasa likod.

Kusa namang tumaas ang isa kong kilay sa babaeng naglalakad papunta sa tabi ko.

Ngumiti muna ito sakin bago ngumiti sa lahat.  Napaka showy talaga.

Demon Inside Her ✖️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon