Căn phòng toát ra mùi trầm hương nhè nhẹ, thơm tho lẫn một chút cô quạnh.
"Cậu xem lại tài liệu tôi gửi nhé, có sai sót ở đâu tôi sẽ sửa lại"
Pete ngả đầu về bên phải, kẹp điện thoại giữa đầu và vai. Trong khi hai tay đang bận rộn gõ máy tính.
Bận rộn thật.
[Uh, được rồi]
Ở đầu dây bên kia cũng bận rộn không kém Pete. Tiếng sột soạt của giấy tờ cứ vang lên.
"Phiền cậu Kim nhiều rồi, cũng là do tôi bất cẩn"
Pete tự trách mình, cậu đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
-
-Vài ngày trước khi cậu định sửa soạn để về lại Pháp lo liệu công việc. Porsche đứng dửng dưng trước cửa phòng cậu.
"Nè, định đi đâu?"
Porsche khoanh tay tra hỏi, điệu bộ như người mẹ sợ con bỏ chạy theo tình yêu.
"Sang Pháp..tao còn cả đống công việc"
Pete vừa nói vừa xếp quần áo vào vali, rất ra dáng người con ngoan ngoãn.
"Không cần đâu.."
Người ở ngoài cửa cuối cùng cũng đã mỏi chân, nhanh chân nhảy ào lên giường Pete. Dáng vẻ thoải mái nằm xuống.
"Kinn nó bảo thằng Kim đi thay mày rồi, nó bảo mày nghỉ ngơi đi"
Chích bông nghe tới đây thì sững người.
Con Đà điểu này nói con mẹ gì vậy?
"Hả? Sao lại vậy?"
Ngơ ngác gặng hỏi, Porsche thì coi đó là chuyện đương nhiên. Pete vừa bị thương nặng, tất nhiên phải nghỉ ngơi rồi.
Nhưng Pete thì không vui vẻ gì, ngược lại còn thấy mình trở nên thừa thãi, đầu óc không thông cứ nghĩ bản thân sắp bị đuổi rồi cũng nên.
Đồ cuồng công việc!
Tác giả cáu nên viết vậy chứ không phải Porsche.
Porsche như người thầy giáo, từ tốn khuyên nhủ cái đầu tròn ủm nhưng thiếu lí trí của Pete.
"Nó không đuổi việc mày, nó chỉ là đang thưởng cho mày những ngày nghỉ thôi, hiểu chưa?"
Porsche bực dọc ngồi dậy, máu trong người cứ thế như sôi lên. Nếu Pete còn bốc đồng như vậy chắc hẳn sẽ đem người chồng của mình đến tận nơi giải thích cho đứa con khờ khạo này.
Chồng với chả con.
"Chưa"
Pete đáp.
Đầu liên tục lắc, không hiểu cũng không muốn hiểu gì cả. Nhẹ nhàng nhắm mắt rồi nằm xuống chiếc giường êm ái.
Lâu rồi mới thoải mái như vậy.
Porsche cũng không buồn nói nữa, cái người ghẹo gan kia cũng không muốn nghe. Thôi vậy, Porsche cũng nằm ường theo.
Cứ tận hưởng ngay khi có thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
REVENIR[VegasPete][BibleBuild]
Mystery / Thriller/Love a smile secrelty, dirft about lifetime/ Thương thầm một nụ cười, cả một đời phiêu lãng. Niềm tin yêu của em mênh mông hơn cả đại dương, cũng chẳng hay người liệu có thích biển.