Chapter 3

17 2 1
                                    


Unknown: 09XXXXXXX47

And to think that you are not doing your job right.

Ready your self later.

~

Is it my boss?! What is she referring to? Her black coffee?

Did she find out about her black coffee?

Of course, idiot. You did not come back.

I admit sometimes I don't really use my head. No one is perfect, ika nga.

Me:


Miss Velamour?
How did you get
my number?

Nagsimula na ang klase namin nang pumasok ang propesor pero hindi ako makapagpokus sa aralin. Hinihintay ko ang reply ni Miss Velamour ngunit naisip ko rin na baka ibang tao ang napagkamalan ko.


Unknown:

Aren't you suppose to
be in your class?

I am, Miss Velamour.
Sorry about the coffee.

We'll talk about it later
at lunch.

Pinalitan ko nalang ang pangalan niya sa phone ko para hindi ako malito. Hindi na rin ako nag reply dahil kung ano pa masabi niya sakin at may kasalanan na ako.


Nakinig nalang ako sa propesor namin hanggang mag lunch.


"Mitch, alis na 'ko." Tapik ko kay Mitchel at ikinabit sa balikat ang bag ko.


"Uwian mo ko milktea ha!" Nginitian ko lang ito at umalis na.

Me:

I'm coming na po.

~

Nang makarating ako sa VHE, agad akong umakyat gamit ang elevator. It's 11:20 and I don't know kung anong oras nag lulunch si Miss Velamour kaya the earlier that I get there, the better.


"Good noon, Claire."


"Hi, Faith!"


Dumiretso lang ako sa pinto at pumasok nang hindi kumakatok dahil sa pagmamadali kaya lumabas ako ulit at kumatok ng tatlong beses.


I have my manners.


"Get in."


"Miss Velamour?" Ngumiti lang ako ng marahan sa kaniya at napakamot ng ulo.


Nakaupo ito sa sofa niya habang nakapatong sa kandungan niya ang kaniyang laptop. Seryoso itong nag-iisip habang nag tatype kaya hindi nalang muli ako nagsalita.

The Feelings That Blossoms (PPG-S #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon