I'm on my way na papunta sa school. Bilisan ko daw ngayon sabi ni bestfriend. Lagi kaya nya ako pinagmamadali. Pero ngayon iba, mas mabilis. Sa boses nga nya kanina nung tinawagan nya ako, mukhang sobrang excited. Ewan ko dun. May pagka-bipolar din ata minsan. Minsan mabait minsan masungit minsan, ahh! Ewan! Hahahha
Bumaba na ako ng kotse saktong tumatakbo si Sofia papunta sa akin.
Bigla na lang nya akong hinila.
"Uy. Bakit ka ba nagmamadali?" Hinihila pa rin nya ako -_-
"Basta!" Tumakbo kami papunta sa bulletin board.
"Tadaaaa!"
Oh my Goshhh! Is this real? Yeheyyyyy! Thank you Lord dahil po nakapasok kami. Pero dalawa sa mga pangalan doon ang napatitig ako. Pumunta ba sila don? Parang hindi ko nakita? Marunong din pala silang kumanta. Hhahahahah Kala ko kasi puro pagsusungit lang ang alam nung isa eh. Para namang masyado ko na syang minamaliit. By the way, I'm so glad na nakapasok kami sa Music Theater. Nung bata kasi ako pangarap ko talaga na magperform sa mga theater kasabay ang pagkanta. Hayy. Sana matupad na yun ngayong kasali na ako sa Music Theater.
"Yan ang surprise ko sayo. NAKAPASOK TAYOOOOO! AHHHHHH!" Hindi naman halatang masaya sya. -_-
"Kaya nga eh. Matutupad ko na rin yung pangarap ko nung bata pa ako."
"Of course friend. At dahil dyan mag-aaudition tayo ^_^ "
"Audition? Nakapasok na tayo ah?" Anong pinagsasasabi nito?
"Next week may acquaitance party para sa mga freshman."
"So?"
"Bawat clubs may ipeperform. Yung sa 'tin syempre kanta. Magaaudition ang bawat member ng clubs para kung sino ang magpeperform."
"Ayoko nga. Nakakahiya no!"
"Ano ka ba! Paano matutupad yang dreams mo kung takot ka?"
"Basta ayoko. Kung gusto mo ikaw na lang."
Kanina pa rin ako pinipilit ni Sofia na sumali don. Its a big opportunity para sa dream ko pero nahihiya ako eh. For sure madaming manonood. Ang dami pa namang freshman ngayon. Bahala na si Batman. :(
Nagpunta na kami sa room ni Fia malapit na rin namang magtime eh. Nakalimutan ko lang itanong sa kanya yung nakita ko kanina. Baka nandoon nga sila hindi lang namin napansin? Well, maybe.
Saktong dating ni Sir Paul. Ang tinuturo ni sir ay english. Ang galing nga nya eh. Very fluent kung magsalita. Pero may times naman na nagtatagalog sya para mas maintindihan daw namin yung sinasabi nya. Kakanose bleed sya eh.
"I will group you to 5 groups. I will give a topic or theme and then you will make a tv commercial."
Parang ang hirap naman. Commercial pa talaga. Pwede namang poem o kaya essay na lang.
"I already grouped you into five. The first group will be:
Ana
Sandy
Marky
Joe
Emy
Chantelle
PatriciaThe second will be:
Martha
Sam
Jerome
Marjorie
Isabella
Claren
SeanThe third are:
Jeraldine
Loida
Van
Charles
Annie
Janina
NathanThe fourth group are:
Hanna
Kevin
Janna
Christine
Kenneth
David
Heidi
BINABASA MO ANG
Fairy Tales Do Come True
Novela JuvenilHi! My name is Chelsea Lourisse Guevarra. I have a best friend named Sofia Emerald Reyes. Lagi kaming magkasama sa lahat n oras at panahon. Ganon naman ang mag-bestfriends diba? Tahimik ang aming simpleng buhay simula first year hanggang third year...