CHAPTER TWO: Section A

22 2 1
                                    

"Sorry miss. Nasaktan ka ba?" Tinulungan akong tumayo nung nakabunggo sa akin.


"Ok lang. Sorry din. Hindi kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko eh."


"Sige. Sorry uli ha. Una na ako, baka kasi mayamaya dumating na yung teacher namin eh. Bye!" Tapos tumakbo na sya.


Sayang hindi ko man lang sya nakilala. Gwapo pa naman. hahahaha


"Hoy! Anong nginingiti mo dyan?"


"Wala! Chismosa mo talaga kahit kelan."


"Wooosshh. Natulungan ka lang ng gwapo eh. Nagsisisi ka hindi mo natanong pangalan 'no?" Sinusundot sundot nya ako sa tagiliran ko. May kiliti pa naman ako. Huhuhuhuhu...


"Hindi ah!" Depensa ko. Kahit totoo naman.


"Sa akin ka pa ba magsisinungaling? I know you too well."


"Fine. Hayaan mo na nga. Baka tayo na lang wala sa room."


Naglakad na kami ni Fia papunta sa room namin. May kanya kanyang ginagawa sa room. Alang ka first day eh. Heheh Hayaan nyo na. Vacant naman eh.


Halos lahat nagkwekwentuhan maliban sa isang nilalang. Hindi ko na lang sya pinansin. Tumingin ako sa watch ko kung anong oras na. Malapit na mag 8. For sure maya maya nandyan na si Mi-


"Good Morning class. How's your vacation?"


"Good Morning Miss..?"


"Oh! Miss Alexa."


"Good Morning Miss Alexa." So sya ang adviser namin? Kala ko pa naman si Miss Clarisse. Well, mukha naman syang mabait kaya ok lang. ^_^


"Ok. You may now take yopur seat. The first thing we will do is getting to know each othern since hindi naman kayo lahat galing last year sa isang section. Am I right?"


"Yes, Miss." Sabay sabay naming sagot.


"So, I think we can now start?"


Nagsimula ng magpakilala si Kaye. Classmate namin sya since 1st year. Tapos sunod sunod na batay sa saan ka umupo. Ako na. Tumayo ako tapos..


"Hi everyone! By the way, for those who don't know me, especially sa mga nasa ibang section dati, my name is Chelsea Lourisse Guevarra. I hope na maging friends tayong lahat."


Pagkatapos kong magsalita umupo na uli ako. May kumalabit sa likod ko. Mangungulit or may chismis na naman yan sa akin.


"Oh?"


"Next na si Mr. Sungit."

Fairy Tales Do Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon