A/N: Ito po ay yung continuation nung sa chap. 2 yung POV nya.. ito yung nangyari sa kanya habang yung POV ni Briana.. Gets po ba?
________________________________________________
*JAYSON'S POV
"Okay, I'm on my way!"
Inend ko na yung phone call. Kinuha ko na yung coat ko. Bumaba na ako sa condo. Pumunta muna ako sa mall para bumili ng bubble tea. Nagaabang na ako ng taxi kaso wala akong makitang taxi puro may mga sakay.
Tae naman oh.. Baka ako malate ayaw ko pa naman malate. Paano ba to?
Napangiti na lang ako sa nakita ko. Sa di kalayuan, nakita ko yung isang babaeng pinapara yung taxi.. Miss sorry na lang ha,kailangan ko yang taxi mo.
Tumakbo ako ng mabilis para abutan ko yun bago pumasok yung babae.
.
.
.
.
.
Hay!! salamat nakasakay din..
"Sir sa station po ng ****** talk show. Paki bilis na lang po.." nilock ko kaagad yung pinto baka kasi buksan ulit nitong babaeng ito eh.
"HOY LALAKI, AKO NAUNA DITO. BUMABA KA DYAN"
kinatok nya yung bintana. "Wait lang manong" Binaba ko ng kaunti yung bintana
Hinarap ko sya ng may ngiting pang asar.
"Sorry miss. Naunahan kitang pumasok eh. Ang bagal mo kasi. Excuse me ha nagmamadali na ako. Bye"
"Okay na po tayo na" kung hindi ko kasi pinahiram kay TaeYong yung sasakyan ko di sana ako mag cocommute..
***AFTER 15 MINS.***
Nakadating na ako dito sa studio. Sakto lang ang dating ko hindi pa naman ako late.. Nag aayos pa lang sila..
Hinahanap ko kung saan ba yung C.R. nang biglang...
**BOOGGSH**
Ano yun? lumiko ako sa kaliwa ko. Medyo madilim kaya binuksan ko yung flash ng cellphone ko.
.
..
....
......
................
Hulaan nyo kung ano nakita ko??
edi.........
Dalwang taong naghahalikan.. Hahahaha di ko akaling makakakita ako dito ng naghahalikan.. Halata pa silang nagulat.. HAHAHAHAHA dapat pala kinuhanan ko ng video.. SAYANG..
Nagpatuloy na ulit ako sa paghahanap ng c.r. Saglit lang ay nakita ko na rin...
Pumasok ako. May makita akong multo... Hehehe joke lang. Pwede na ba akong komedyante? haha joke lang ulit.. Author na ako eh.
Nakita ko si Paolo yung aking dakilang fan..Tanda nyo yung umiyak sa akin nung party ko 3 years ago.. Sya yun idol nya pa rin ako.. Medyo close na rin kami..
Umihi ako sa tabi nya.. Di ko alam kung naninilip ba to o ano. Tingin ng tingin sa akin eh..
Naghugas na ako ng kamay. Naghugas din sya. Tiningnan ko sya..
"Hoy stalker ba kita?"
"Hindi noh pogi ko kaya"
pagkatapos nyang sabihin yun binatukan ko sya..
"Sumagot kang ayos ha!"
"Nasagot mandin a-" binatukan ko ulit. Sabi ko sa inyo close kami eh. Sa batukan hehehe joke ulit..
"Author Jang alam mo ba ang ginawa ko sa stepfather ko?"
"Ano pinatay mo na?"
"Nope, pinakitaan ko lang naman sya ng mga malalakas kong job" sya habang sumusuntok sa hangin..
"Aish!! Dapat tinuluyan mo na. Sya sige na alis na ako baka hinahanap na ako. Manunuod ka ba?"
"Oo Author Jang. Galingan mo ha?"
Umalis na ako bumalik na ako sa dressing room ko.. Ni reretouch ko ni Ms. Pia.
Mayamaya ay nagsimula na rin yung TALK SHOW..
>>>>FAST FORWARD
Pagkatapos nung talk show. Nagpa autograph at nagpapicture yung mga audience..Ewan ko kung saan na pumunta si Ms. Briana.. Siya pala yung inagawan ko ng taxi..Hahaha sarap nyang asarin.. Daling mapikon. Kuhanin ko kaya yung number nya para may communication kami.. Gusto ko pa syang asarin..
Nagpaalam na ako sa mga fans ko. At hinanap ko sa labas si Ms. Briana. Pinagtanung ko na rin kung asan sya. Sabi ay nakaalis na raw sya kasama yung Leo ba yun.
Pumunta ako sa labas. At ayun buti na lang naabutan ko sya.. Kaso parang may topak ata tong isang ito at nakangiti mag isa..
Aha!! may naisip ako. Gugulatin ko pala..
"BOOOOO!!!"
"AY KALABAW NA KINAIN NG BUTIKI"
"HAHAHAHAHAHA!!" ano daw? hahahahaha priceless yung mukha nya.
"Anong nakakatawa ha?"
"Hahaha.. ha. ha.. epic kasi yung mukha mo kanina eh at ano kalabaw na kinain ng butiki .. pfftt!! Hahahaha!!"
"Sige isa pang tawa mo babatuhin kita" tumigil ako sa pagtawa pero.. "Pfft. Hahahaha..ha..ha hindi sorry na.. titigil na ako.." hahahahahaha sa utak na lang ako tumawa baka mabato pa ako..
"Ganda nung talk show natin kanina ah.. Gusto mo ba ulit maging guest? Pwede ka magguest dun sa radio station na pinagtratrabahuhan ko. Bigay mo lang yung Number mo sa akin. Kokontakin na lang kita kung kailangan namin ng guest.."
Binigay ko sa kanya yung cellphone ko pero binalik nya ulit sa akin.
"No need. Busy ako eh" nagsmirk pa sya
Kala mo maisahan mo ako.. Asar ka sa akin dito..
"Ha! swerte mo pa nga at iniinvite kita. Ikaw din sayang yung opportunity na makasama ako.." dagdag smirk at charm pa.. Mukha na naman syang easy to get eh..
"Sorry sino ba nagsabing iinvite mo ako. At di kita kailangan." Biglang may dumating na lalaki. "Tayo na Ash"..
Sumakay sila sa taxi.. Pero pamilyar yung lalaki na yun...
isip...
isip ...
isip .....
Ah sya yung lalaking kahalikan nun isang babae kanina..
Ha!! easy to get ka pala ha! pumapatol sa two timer...
**end of chapter**
BINABASA MO ANG
Sleepless Night (On - Going)
RomanceSi Vin Jayson Jang ay isang famous writer. Na namulat sa hirap ng buhay. Si Briana Faye Santos ay isang first year doctor. Na may trauma sa pag-ibig Paano kung magkatagpo silang dalawa. Maging Compatible kaya sila sa isa't isa. Or sila ba talaga an...