Chapter 17: Brother
~~~
ALEXIA's POVNakailang lagok nako ng alak pero hanggang ngayon wala parin ang hinihintay ko.
Anak ng!Almost quarter to 11pm na. Tawag din ng tawag si Damon saakin pero agad ko pinatay ang cellphone ko.
Tumalikod ako at hinarap ang mga taong nagsasayaw sa dance floor. Medjo tipsy nako kaya agad ko sinampal sampal ang sarili ko. Bawal nga pala maginom ngayon.
May archery pako na kailangan salihan bukas. Damn! Bakit bako ang inilaban ng section namin.
Iba't ibang kulay ng ilaw ang nagmimismulang christmas tree sa loob ng bar. Habang ang lahat ng tao ay sumasayaw sa gitna.
Nang tumapat ng kaonti ang liwanag sa gitna ay may pamilyar akong naaninag. Nakatitig ito saakin. Tingnan ako mula ulo hanggang paa na para bang kinikilatis ako.
Napakusot ako mabuti ng mata ng makumpirma kung tama bako ng nakikita. What the fuck?!
My brother is kissing a fucking slut. Nang magkatitigan kami ay bigla kumulo ang dugo ko. Siraulong bata!
Agad akong tumayo kahit na medjo pagewang gewang ay sinigurado ko na tumama ang kamao ko sakaniya. Agad na sinampal ko naman ang babaeng kahalikan niya.
Balak niya pa akong gantihan din ng sampal ng naunahan ko siya ulit sumapal, sa kabilang pisngi nga lang.
Nagsalubong ang kilay nito habang hawak hwak ang magkaliwag kanang muka.
"Y-you bitch! At sino ka para sampalin ako" duro duro niya saakin
Tumigil ang lahat ng tao sa paligid namin, pati nga tugtog ay tumigil din. Lahat ng attention ay nasa amin ng babaeng kausap ko.
Hinead to toe ko siya. Pwede na sana. Maganda, sexy at maputi ang kaso halatang halata mo na isa siyang malaking kutong lupa. I'm a woman too kaya alam ko kung ano at sino ang matino sa kaladkaran.
Nginisihan ko siya na ikinaatras niya ng bahagya.
"You will regret knowing me, sweetheart"
Hinde kona pinakinggang ang mga bulong bulungan sa paligid.
Inilapit ko ang bibig ko sa tenga niya at bumulong
"Run as fast as you can before I can kill you!" Malamig na bulong ko
Napaatras siya at halata ang takot sa kaniyang mata. Natawa naman ako sa aking isipan. Tsk! Weak!
"B-bitch" sigaw niya at agad na tumakbo paalis
Humalakhak ako sa itsura niya. Damn! Anong klaseng itsura yun.
Nakarinig naman akong mabagal na palakpak sa akin likudan. Kaya tumalikod ako at hinarap siya. Gago talaga!
Nang tingnan ko ang piligid ay lahat parin sila ay nakatitig saakin. May takot at may malaswang titig.
"Oh ano tinitingin tingin niyo jan!" Sigaw ko
Agad din naman bumalik sa dati ang lahat na para bang walang nangyare. Lumakas ang tugtog at hiyawan at sayawan ng mga tao.
Hinila ko ang necktie na suot niya at hinila siya pasunod saakin.
"Fuck!" Rinig kong mura niya pero diko na lang pinansin
Pumasok kami sa loob ng cr. Pinagsisipa ko ang lahat ng cubicle door. At pinalayas ang taong nagkakatutan. Sinigurado kong nakalock ang pinto at nakasarado ang bintana bago hinarap si Alexius.
"Doko ni imashita ka?" Malamig na tanong ko sakaniya. (Where have you been?)
"Rirakkusu. Ito naman galit kana agad" nginisihan niya ako at umupo sa taas ng lababo. (Relax)
BINABASA MO ANG
The Gangster Society: Kings and Queens
ActionAlexia is the daughter of a multi-billionaire business tycoon. Her father assigned her the task of locating his twin brother in the Philippines. Alexia, however, did not anticipate that the school she attend would be managed by well-known gangsters...