Bryce's POVIlang araw ng wala sa sarili si Lexi, palagi siyang di mapakali. She is nervous or something. I want to ask her, but I'm waiting for her to open up to me.
"Boss, di talaga sumasagot," sabi ni Damon.
Kanina pa kasi namin siya tinatawagan pero di siya sumasagot. Pinapatawag kasi lahat ng gangs sa headquarters.
I heard my phone ring, so I pulled it out of my pocket.
I frowned at what I read.
"Let's not wait for her, susunod na lang daw siya," I said, getting into the car.
Nang makarating kami sa Arena ay kaliwa't kanan ang mga gang na nakikita ko. Humawi ang mga tao nang naglakad na kami papasok. Umakyat kami sa second floor namula dito kita ang malaking hawla kung saan may naglalaban.
Inside the arena, people were crowded around, shouting and cheering, clearly pumped with adrenaline. But amidst the chaos, I couldn't help but glance at the chair beside me.
"Tuloy-tuloy lang ang laban, King," Damon said while watching the action in the arena.
Bago pa man ako makasagot, naramdaman ko ang pag-vibrate ng telepono ko. Tumawag si Lexi.
"I will take this call," I told Damon, turning away to answer the call. "Where are you?" I coldly asked, pagkasagot ko sa tawag niya
"We have a problem," ang sabi niya "They're planning to attack the Arena tonight."
Agad tumibok ng mabilis ang puso ko. "Sino? Sino sila?"
"Di ko alam kung sino eksakto, pero nakakuha ako ng impormasyon na isa sa mga kalaban nating gang. Hindi ko lang matiyak kung sino sa kanila," sagot niya.
I needed to stay calm and think. "Where exactly are you? How did you find out?"
"I overheard them--- Shit"
I heard a gunshot.
"BLACK!"
Napatingin na saakin ang tao na kasama namin. Kahit ang head council na nakasuot din ng mga maskara ay napatingin sakin dahil sa lakas ng boses ko. Naputol ang kabilang linya.
I returned to my seat. I could feel the council members leaving. I immediately pressed my earpiece as soon as the door closed.
"We have intruders" nakarinig ako pagsinghap ng apat "Stay alert"
Pagtapos ko sabihin yun ay bigla sumabog ang isang parte ng arena. Nagkakagulo na ang lahat.
I grabbed the microphone from the council's chair. "Everyone, we have intruders. Kill every one of them," I said coldly.
Tinanguan ko ang lahat ng leader na kasama ko at dumeretsyo na silang lahat pababa upang tulungan ang iba.
"What are going to-- Black?!" sagot ni Andrew
Napatingin ako sa gitna ng arena. Kitang kita ko ang babaeng mahal ko sa gitna ng arena. Anong ginagawa niya?
Napatingin naman ako sa kaharap niya. Isang lalaki ang may hawak pa isang lalaki. Pero nakasuot sila ng maskara habang ang isa na hawka nito ay hindi. Siya yung kasama niya sa bar.
Tumakbo ako pababa. Sunod sunod na pagsabog ang kaliwat kanan ang nangyayare sa buong arena. Halos masira na ang kabilang parte ng arena. Gumuho na ito at may malalaking bato na bumabagsak. Nakita ko sa di kalayuan ang tatlong head council na nakatanaw sa gitna din.
"King," sagot ng katabi kong si Damon na nakatingin din sa gitna ng arena
Nakita ko ang isang lalaking papalapit saamin. Agad ko siyang pinaulanan ng suntok.
BINABASA MO ANG
The Gangster Society: Kings and Queens
ActionAlexia is the daughter of a multi-billionaire business tycoon. Her father assigned her the task of locating his twin brother in the Philippines. Alexia, however, did not anticipate that the school she attend would be managed by well-known gangsters...