lời kết

369 28 2
                                    

(ở trước có 1 chap bonus nha)

một vài chi tiết bên lề (vì mình không biết viết vào chap như nào để nó không bị lạc quẻ):

- lí do jin arryn giúp vincent targaryen (taehyung) và jennie stark bỏ trốn: thực tế jin không phải là con trai ruột của lãnh chúa arryn mà là kết quả từ mối tình quá khứ giữa phu nhân arryn và vua targaryen, nói cách khác: jin và vincent là anh em cùng mẹ khác cha. tất nhiên lãnh chúa arryn không biết sự thật, và mẹ jin đã nói cho anh việc này trước khi bà chết. anh chiến đấu để cứu vincent, và vincent đã nhờ anh bảo vệ jennie. dù gì thì jin cũng sẵn sàng để chết vì anh muốn trả lại ngôi vị lãnh chúa cho eirlys (jisoo) - người thừa kế danh chính ngôn thuận.

- henry (jinyoung) là một hiệp sĩ coi trọng những đối thủ xứng tầm với bản thân. tuy phải giao đấu một mất một còn nhưng anh vẫn thầm nể phục tài chiến đấu của jin arryn. cảm giác tội lỗi sau khi giết jin cũng phần nào khiến anh trở thành tuỳ tùng bảo vệ cho eirlys arryn.

- mark baratheon, cũng như đa phần tất cả mọi người, không hề biết jennie và vincent thật lòng yêu nhau, trong mắt gã vincent đã cưỡng ép bắt cóc jennie. lalisa martell và wendera targaryen là hai trong số ít người biết về sự thật của cuộc bỏ trốn đó.

- lãnh chúa tully có 2 người vợ: vợ trước là mẹ của christian (jimin), vợ sau là mẹ của jaehaerys (youngjae) và roseanne (chaeyoung). christian vẫn luôn căm ghét 3 mẹ con người vợ sau vì gã nghĩ rằng người vợ sau đã bỏ bùa lên cha gã khiến ông mê mệt bà ta. khi jaehaerys chết, vợ sau vì mất con mà hoá điên, vì thế roseanne cho rằng cái chết của jaehaerys có liên quan đến christian.

- agust và justin tuy là anh em nhưng từ nhỏ đã như nước với lửa, rất hay bất đồng ý kiến, sau cái chết của jennie và cha của họ thì hai người lại càng thêm xa cách. thế nhưng sâu trong lòng vẫn quan tâm đến nhau. trong buổi họp ở chap "đồng hoang", nếu chuyện lộ ra ngoài rằng năm xưa agust đã cứu và giữ wendera bên người, agust rất có thể sẽ chết, nên justin đã giữ bí mật điều đó để cứu anh trai mình.

- ngôi vị lãnh chúa phương bắc về sau được truyền lại cho con trai của justin (jungkook) và yeri là kai stark.

-  kunpimook martell (bambam) và justin stark là bạn lâu năm của nhau, vì ít thời lượng nên không thể khai thác hết kunpimook, nhưng ban đầu mình tưởng tượng ổng kiểu ... ngoài playboy trong si tình boy =)))

- mẹ của lalisa xuất thân từ một gia tộc hiển hách nhiều đời có con gái làm vương hậu, nên bà cũng được định sẵn là sẽ trở thành vợ của thân vương tương lai của xứ dorne. nhưng bà vốn không yêu cha của lalisa, mà người bà yêu là em trai của chồng - người đã chết trong cuộc chiến giành quyền trị vì xứ dorne. về sau, biết được người đó bị chính chồng mình bức tử, bà đã tự vẫn ngay trong cái đêm chồng mình lên ngôi.

- là crush của kunpimook và bạn thân cũ của lalisa, miya (sunmi) sinh ra trong một gia tộc thất thế, không nắm giữ nhiều quyền lực ở xứ dorne. sau khi vương hậu tự vẫn, thân vương martell trở nên gai mắt với sự bành trướng thế lực thông qua hậu cung của các gia tộc lớn, chính vì thế đã lập miya - con gái của gia tộc thất thế - lên thành thứ phi. trên thực tế nàng đứng đầu hậu cung, thế nhưng thân vương martell chưa bao giờ có ý định phong nàng làm vương hậu.

- jaehaerys tully (youngjae) là trai tốt greenflag duy nhất trong fic.

- mark và irene có với nhau 2 đứa con: jeannie và andy (jisung).

- nhưng sau khi lớn lên và hiểu câu chuyện về jennie stark, jeannie đã tự đặt cho mình một cái tên khác là karina.

- con trai của miya là jeno, cũng là người sau này trở thành tân thân vương xứ dorne, kế ngôi lalisa.

- manwol là con của vua targaryen với một tỳ nữ đến từ goryeo. tỳ nữ sau khi trở về quê hương mới biết mình có thai.



///


đôi lời:

- tính tới giờ thì đây là chiếc fic nhiều chap mà mình hoàn nhanh nhất trong đời: tầm 1 tháng :)))))

- là một đứa mê fantasy và mấy thứ cổ đại thì bối cảnh games of thrones (GOT) / a song of ice and fire (ASOIAF) như bối cảnh trong mơ đối với mình luôn, và mình luôn muốn đào một chiếc hố thật chỉn chu về thế giới giả tưởng này. nhưng nó rất đồ sộ (thiệt luôn không giỡn, trên wiki có hẳn lịch sử chi tiết mấy triều đại trong truyện rồi mấy đời vua, mấy đời gia tộc blah blah... dài như lịch sử trung quốc zạy) nên ước mơ mãi chỉ là mơ ước. mãi tới một hôm mình mới nảy ra ý tưởng viết shortfic, lúc đấy cũng tầm 12h đêm - 1h sáng rồi nhưng mình vẫn bắt tay viết ngay đêm đấy tại sợ ngủ 1 giấc dậy quên hết plot cmnl :)))) và chap jennie đã ra đời như thế.

- về tên các nhân vật, ngoại trừ 9 người blackvelvet thì mình luôn cố gắng đặt tên dựa trên tên thật / biệt danh / nghệ danh ở ngoài đời của mọi người cho dễ đoán. riêng henry (jinyoung) và casper (yugyeom) là do không vẽ ra được tên nào hay ho từ tên thật ngoài đời nên mình quyết định tự nghĩ tên khác luôn 🥲 và henry là tên miss mun nghĩ ra (sau khi mình cầu cứu) á

- có 1 điều nữa là trong ASOIAF phân cấp rất rõ ràng giữa con nhà chính thống và con hoang. những đứa con hoang không được mang họ bố mà phải mang họ dựa theo đặc trưng từng vùng miền mình sinh ra. ví dụ: henry là con hoang xứ reach thì phải mang họ flowers, casper là con hoang vùng stormlands nên mang họ storm, roseanne tully (chaeyoung) trước đó vốn là roseanne rivers cho đến khi mẹ ẻm trở thành vợ hai của lãnh chúa vùng riverlands.

- ban đầu mình định ghép jacklice nhưng mà sau thấy hơi... thừa nên thôi =)) với cả mình muốn xây dựng lalisa là kiểu phụ nữ độc lập hong iu ai hếttttt chỉ có hồi xưa crush vincent hoy

- jennie, mark và vincent đều được mượn bối cảnh và chi tiết từ nhân vật ở phần tiền truyện ASOIAF. ở bản gốc, hậu quả của vụ chạy trốn còn thảm khốc hơn nữa.

- quả tình tay ba lằng nhằng giữa 3 anh em nhà lannister là một phần dựa trên cuộc hôn nhân của tywin và joanna trong tiểu thuyết gốc ASOIAF, hai người vốn là hai anh em họ. còn jayden là nhân vật mình thêm vào.

- ở một khía cạnh nào đó, mình tưởng tượng manwol như phiên bản dark hơn của daenaerys targaryen - một trong những nhân vật chính của ASOIAF :)))

- như mình đã nói ở trên, bối cảnh ASOIAF rất đồ sộ và lằng nhằng, nên lúc viết mình đã cố gắng để diễn giải + design một cách dễ hiểu nhất có thể. nói đơn giản thì westeros là châu lục, còn các vùng đất chính là các quốc gia khác nhau, và châu lục đó có 1 vị vua của chung.

- và vì bối cảnh lằng nhằng nên lúc viết mình cứ nghĩ không ai đọc cơ 😭 cảm ơn các cậu vì đã theo chiếc fic này tới chương cuối cùng 💕

bp/rv ⤬ đồng hoangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ