Vhongey and Friends

278 10 1
                                    

Karylle POV

OMG excited na ako makita si Vhong.

Kaso kilala pa kaya niya ako. Pano kung hindi na?  Haaay bahala na. Basta pupunta pa rin ako para sakanya at para magkita na rin kami.

Bago yan.... Anong oras na ba? OMG 5pm na pala.

 

"Love!!! Bilisan mo naman diyan sa banyo. Malelate tayo nito. Kailangan ko pa dumaan sa resto natin." Sabi ko kay Anne. Kasi naman ang bagal talaga niya kumilos. 


10 minutes later...

 Natapos na rin si Anne. Kaso paglabas ni Anne ng banyo natulala ako sa suot niya. Sobrang pa girl siya for tonight.


"Love.....Bagay ba?" Tanong niya saakin pero tulala pa rin ako. Niyugyug niya ako. "Love naman eeee. Bagay ba saakin itong suot ko?" Tanong niya ulit sa akin pero this time sumagot na ako.

"Bagay naman Love. Kaso bakit pa girl ka tonight?" Tanong ko sakanya kasi never naman siya nag bibihis babae kapag magkasama kami.

"Love.... Minsan mag bihis naman tayo ng pambabae. "

"Kadiri ka talaga. Lika na nga. Alis na tayo. "


General POV

 Dumaan muna si Anne at Karylle sa kanilang restaurant. Pagkapasok nila sa kanilang restaurant ay natulala lahat ng employees kay Anne. Dahil nasanay sila na makikita si Anne na nag susuot ng pang tomboy but this time she looks like a beautiful lady.


"Uhmmm...  Alam ko maganda ngayon ang girlfriend ko pero back to work muna kayo dahil marami tayong costumers ngayon" Nag salita si Karylle kaya bumalik ulit yung mga employees sa mga ginagawa nila.

"Selos naman agad ang Love ko." Sabi ni Anne. Ningitian nalang ni Karylle si Anne at nag punta sa kusina upang i-check kung ano ginagawa ng mga chefs niya.


———————————————————————————-


Vhong's POV

ANO BA NAMAN TOHHHH!!!????!?!??! Andito na ang lahat sa EK pero wala pa si Vice.  Nasaan na kaya yun. Di pa nasagot sa mga tawag ko. Haaaayyy! Last minute practice na nga ito tapos ———-


"Brad!!! Pasensya n—" Sabi ni Vice kaso hindi ko siya pinatapos sa mga sasabihin niya.

 " Magsimula na tayo!"


Nagsimula na kami magpractice at hindi ko siya kinausap.


Vice POV

Habang nag prapractice kami hindi ako kinikibo ni Vhong. Actually kaya lang naman ako nalate dahil nasiraan ako ng kotse sa daan. Layo kaya ng EK sa condo ko.

OMG....

 Wait.....

 BIRTHDAY pala ni Vhong ngayon.

 Patay wala na nga akong regalo tapos late pa ako. Bad trip naman oh!  TAPOS.... DI KO PA PALA SIYA NABABATI. Kalokang araw na ito.  


BUT WAIT! May idea ako. What if di ko rin siya pansinin? Tapos mamayang gabi matalo man or manalo mag paparty pa rin ako para kay Vhong. Matawagan nga si Buernitz para sa plano.


Matapos kong tawagan si Buernitz sumali na ulit ako sa practice.



General POV

 Nakarating na rin sila Karylle at Anne sa EK. Nalate sila ng konti pero nakahabol sila sa opening.


"Love!!! Omg! Siya ba yung kababata mo?" sabay turo ni Anne sa ibang grupo.

"Hindi" sagot ni Karylle habang hinahanap ng mga mata niya si Vhong kaso hindi niya talaga makita.


Nagperform na yung  mga ibang grupo at ang gagaling ng mga ito.

"The next group is Vhongey and Friends!" sabi ng MC kaya napatili ang mga babae sa audience.

Lumabas na ang grupo ni Vhong at nagsayaw. Sa sobrang galing sumayaw at pogi ng mga ka-grupo ni Vhong nagsisigawan lahat ng supporters pati na rin sila Karylle at Anne.

Habang sumasayaw sila Vhong ang mga mata ni Karylle ay nakatitig lang kay Vice dahil kahit bakla ito sobra rin galing sumayaw.

In the end sila Vhong ang nanalo.


Vhong POV

Aba! Hindi pa rin talaga ako papansinin ni Vice. Lahat ng mga ka-grupo ko nakipag congratulate na sakin samantalang siya hindi pa rin. Pero speaking of Vice... Nasaan na kaya siya?

Lumabas muna ako ng dressing room para hanapin si Vice.

Hanap dito....

Hanap doon.....


"Aray ko naman!" reklamo ng isang babae

"Sorry ms! Hindi ko po sinasad—-" Hindi natuloy ang sinabi ko kasi may sumigaw ng pangalan ko sa likuran ko kaya napatingin ako doon sa sumigaw at hindi ako makapaniwala sa nakita ko.

"YAATOOOOTTT!!!!"  Sabi ng babaeng sumigaw kanina at niyakap pa ako.

"Kukulotlot?!?" Hindi ako makapaniwala na si Karylle ang kayakap ko ngayon. Humiwalay siya sa pagkayakap.

"Oo, Ako nga! Grabe! Congrats sayo at sa team mo! Ang galing galing mo nang sumayaw. " Niyakap niya ulit ako.

"Thank you Karylle! Sobrang namiss kita!" Hinigpitan ko pa ang pagyakap sakaniya dahil sa sobrang namiss ko itong babaeng ito.

"OMGGGG! Si Vhongey!! Ang pogi mo pala lalo na kapag mas malapit." Sabi ng kasama ni Karylle. Pero ang ganda niya din.

"Uhmmm! Vhong.... Si Anne nga pala.... Girlfriend ko." Sabi ni Karylle.  What?!?!?! Girlfriend?? Tama ba rinig ko?

"Girlfriend? Karylle? Seryoso ka ba? Or baka naman kaibigan babae mo lang siya?" Tanong ko sakanya at hindi pa rin makapaniwala sa mga narinig ko.

"Oo, Basta long story. Ikwekwento ko rin sayo yun pero hindi muna ngayon"

"Aaahh sige sige  basta ikwekwento mo yan ah.... Uhmmm  baka gusto niyo pumasok muna sa dressing room namin para naman mapakilala ko kayo sa mga ka-grupo ko." Pag-aya ko sakanilang dalawa. Pumayag naman silang dalawa.





To be continued.......

The Beki's TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon