New look.
New life.
And new problema is coming!
Hays bat ba ko nagmomroblema ha mas maraming problema sa future compare dito sa past. Asus basic lang toh teh....yakang yaka ko toh..."Woah! Ren ikaw ba yan?!" Sarap batukan tong si Rose nakanganga eh.
"Ah sino ka ba miss?"
"Si Ren ka diba? "
"Hindi kita kilala. Sho sho."
Tinataboy ko si Rose na parang aso."Kyaaaahhhhh!!! Ang ganda mo lalo Ren at ang astig ng look mo ha may pa eyeglass kapang nalalaman."
"Sshhh wag ka nga maingay jan hindi alam ng mga marites na nagbago ako ng look."
"Ha sinong marites?"
Shunga din ito. Hindi pa pala uso ang word na "marites" ngayon.
"I mean yung mga fans club ni David. Kanina pagpasok ko sa rsd building may narinig akong hinahanap daw ako. Alam din nila ang pangalan ko at anong section ko. Alam mo yun malaking gulo ang napasok ko!"
"Ha ano?! Nakuuu yung mga seniors talaga. Dapat malaman toh ni David ngayon mismo!"
Bigla sya tumayo at pinigilan ko sya."Hwag na madamay ka pa."
"Ayoko nga umupo at hahayaan ka nilang saktan ng mga yun noh. Sasabihin ko toh kay David sa ayaw at sa gusto mo."
At winakli nya kamay ko sa braso nya. Nagwalk out agad sa classroom.O sige gooo ikaw na matapang at may lakas ng loob.
"Renallie!! Grabe akala ko kung sinong babae kinausap ni Rose kanina ikaw lang pala yan. " Jenalyn. Heto na naman tayo.
"Oyyy kaya ka ba nag new look dahil sa nangyari nung Friday?" Singit naman ni Joan.
" Ng dahil sa look mong yan Renallie lalo maiinis sa ganda mo ang mga senior." Sabi nmn ni Jenalyn
"Ah basta ako botong boto ako sayo para kay Jodgie at hindi kay David." Joan
"Tama ako din." Jenalyn
"At lalong lalo nako" singit ni Jonrey.Nagulat pa si Jenalyn at bigla sumulpot si Jonrey sa gilid nya.
" Hoy nagdodota kayo noh kaya ngayon ka lang dumating! " sermon ni Jenalyn.
"One hour lang naman kami ni Jodgie. Infairness sayo Renallie ha natulala si Jodgie sayo kanina."Nakuu heto na naman tong puso ko bumibilis na naman.
"Kayo ha inaasar nyo naman kami. FYI mga teh magkaibigan lang kami ni Jodgie. Imposible magkakagusto yun sakin noh."
"Anong imposible eh halata na nga at may gusto sya sayo." Sabi ni Jenalyn.Hindi iyon. At alam ko sino gusto yan. Alam kong masakit pero yun naman talaga ang mangyayari.
"O sha bahala nga kayo kung anong sasabihin nyo. The more na aasarin nyo kami ni Jodgie the more ako lalayo at iiwas sa kanya."
YOU ARE READING
Love Waits For No One
AdventureIf you're given a chance to go back in the past would you rather change it or not. I'd rather not.. No matter how painful I experienced in the past I'd rather not to change it. It is better for me to stay on it's timeline. And because of my past thi...