Sin 18

359 3 0
                                    

SIN 18

ANNIKA'S POV

tiningnan ko kung ano kayang tsaa ang masarap na nasa menu nila, gusto ko sana yung royal jade jasmin tea nila pero sawa na ako sa lasa ng sampaguita at rose moon tea naman.. ngek? dried rose petals lang ito ah? tapos yung cheery blossom tea parang masarap din uhhmm.. yung traditional green tea nanga lang hehe.

inabot naman ng paa ko ang paa ni Kiel para kalabitin ko sya gamit ang aking paa.

"psst kuya, may napili na ako, ikaw meron ka na ba?" pabulong ko na tanong sa kanya habang nakatakip sa mukha ko yung menu ng cafe.

"whatever you chose, mine is the same" casual nyang sagot at parang hindi sya nangangamba na baka may makarinig sa kanya na nag uusap kaming dalawa at mga classmates pa nya ang nandito.

bahala ka dyan kuya kasalanan mo kapag nahuli tayo.

"ano na lovers, Have you chosen anything from the menu?" bulong ulit sa amin ni ate pero this time hindi ko na sya tinitigan pa sa halip ay nag nod nalang ako at si Kiel naman ay parang balewala lang sa kanya habang naka cross arms pa.

"dalawang green tea po, tsaka dalawang order ng mga macaron, pinwheel cookie at chocolate chips cookies tyaka molasses cookie po ate" sagot ko kay ate na malaki ang dede.

nakakaingit! huhuhu. kung sana ganyan din kalaki ang dede for sure mas mapapaligaya ko itong narcissist ko na boyfriend.

"can you all eat that?" tanong nya sa akin tapos umiling ako dahil dalawa na kami dun ni Hubby kasi sabi ni Kiel kung ano daw order ko yun nalang din ang sa kanya eh.

"so order nyo yan dalawa kung ganun?" nag nod naman ako kay ate tapos natatawa sya ng bahagya dahil siguro natutuwa sya sa pang aasar nya kay Kiel.

umalis na sya tapos ilang minuto lang ang lumipas ay bitbit na nya ang nga orders namin ni hubby at ipinatong na nya isa-isa sa table namin ang green tea's at mga cookies.

"enjoy your tea time, lovers" hindi ko parin sya tinapunan ng tingin at ng maramdaman ko na wala na ang kanyang presensya ay tiningnan ko naman si Kiel sa kanyang mukha at nag sisimula na pala sya sa pag higop ng tsaa nya.

"nagustuhan mo ba?" tanong ko kay hubby dahil wala syang imik habang nahigop sya sa tasa ng tsaa at paminsan-minsan syang kumakagat sa mga cookies.

nag nod lang si kiel sa tanong ko sa kanya kaya hinayaan ko nalang sya sa pag inom nya dahil mukha naman na eenjoy rin nya ang pag inom ng tsaa at bagay din pala sa kanya ang pag inom nito dahil para syang hindi maka basag pinggan na isang napaka gwapong binata na parang prinsipe sa isang light novel.

pinag masdan ko lang si Kiel habang pareho namin inienjog ang pag inom ng tsaa, I can't fully imagine that my only dream was that he would notice my love even if he didn't love me back since I knew then that it was unlikely to happen but now here he is in front of me drinking tea at the same time, the fantasy when I was very young has come true, then the fulfillment of my dream was too much because besides loving me, he also granted my desire to become a complete woman.

"baby, is there a problem?" tanong sa akin ni Kiel ng hindi ko namalayan na pinupunasan nya ang luha sa gilid ng mata ko.

tumango lang ako bilang tugon sa kanyang pagaalala.

"tears of joy lang hubby, masaya ako kasama kita ngayon Kiel" gusto ko sana isigaw kung gaano ako ka swerte na sa wakas akin na sya pero hindi ko magawa, hindi ko maaring gawin dahil panigurado na mawawala sya sa akin kapag ginawa ko yun.

"kamusta ang date nyong dalawa babe?" tanong sa akin ni Bea.

yumakap ako sa braso ni Kiel at nginitian ko lang si Bea tapos si mommy at yung apat ay ngumiti rin sa akin na parang may ibig silang ipahiwatig at talagang kanina pa ako kinukutuban na may plano talaga silang gawin ang hindi ko lang alam ay kung ano ito.

 Sweetest SinWhere stories live. Discover now