🌻TRUTH OR DARE🌻
🌺CHAPTER 5: GIOS MOM CONCERN🌺
NANG MAKABALIK NA NG SASAKYAN SI GIO...NAPANSIN NYA PA DIN ANG PAMUMULA NG ILONG NI DAREN NA TILA BA KAGAGALING LANG NITO SA PAG IYAK.
without any second thought hinawakan ni Gio ang kamay ni Daren." okay lang ako agad na tugon ni daren kahit wla pa naman sinasabi si Gio sa knya.. usually kapag hinahawakan ang kamay ni Daren naiinis na ito pero bakit hindi sya makapalag sa paghawak na ginagawa sa kanya ni Gio..
" lets go! tanging sambit nya at dahan dahang pina andar ang sasakyan nito..
" daren ikaliwa mo pagkalabas natin ng cementeryo agad na wika ni Gio ng mejo papalabas na sila ng cementeryo ni daren..
" bakit? monotonong tanung ni daren.
" i want you to meet my parents to.. ngiting sambit nito sa binata..
( ipaparanas ko sayo ang pagkakaroon ng masayang pamilya ng mabawasan naman ang galit mo sa mundo sambit ni Gio sa isip nya.)
napapreno ng wala sa oras si daren at tila nakaramdam ito ng kaba ng sabihin ni Gio na ipapakilala na sya nito sa magulang nya..
" Gio seriosly ngayon na ba talaga ? tarantang tanung daren.
" babe tumutiklop ka na ba? sya naman ang ngkaroon ng pagkakataon na asarin si daren.
" may pupuntahan tayo ayaw kong mapahiya sambit nya sabay paharurut sa sasakyang minamaneho nya..
" dahan dahan lang baka sa cementeryo tayo maderecho daren..
ang kaninang tahimik na si daren ay tila nanumbalik sa katinuan ng marinig nito na makikilala na nya ang magulang ni Gio." nashocked lang ako sa sinabi mo buti sana kung yong pamilyang ipapakilala mo sakin wala din buhay. iba to kailangan paghandaan.. anung paboritong pagkain ng mommy mo paboritong wine ng daddy mo..
doon nya nakita na hindi ganun kasungit at kasuplado si daren kaya lihim itong napangiti." simple lang ang pamilya ko daren, kahit ano gugustuhin nila basta galing sa puso mo...
daren look at his eyes..
" seriosly speaking Gio. this is my first time to meet a complete family na matagal ko ng hindi naranasan.. kaya dpat lang paghandaan. sambit nya tsaka sya ngpatuloy na nagmaneho
" hindi ka ba ngkagirlfriend? kunot noong tanung nya.
" madami naman but!! i always ended up breaking up with them lalo na kapag nalalaman ko na pera ko lang naman ang habol nila..
anyways... ilan ba kayo sa bahay nyo? tanung ni daren kay Gio." apat kaming magkakapatid at may nanay at tatay akong makukulit anim kami including me.... so better prepare yourself babe!..
nagpunta sila sa mall...
" daren, bakit tayo pumunta dito? tanung ni Gio sa knya.
" i want the best for your family.. ayaw kong may masabi sila okay tulungan mo nalang ako i want to cook for them too.. sambit ni daren sa knya..
" marunong ka magluto? tanung ni Gio.
" Oo at dahil yun sa cook namin dati i missed her so much after my dad and moms death umalis na din sila ayaw ko kasi na madamay sila sa kung anumang problema na haharapin ko tinuturuan nya ako magluto dati specialty nya nga yong adobo sa gata.. sambit ni Daren sa knya..
napamulat ng mata si Gio dahil yun din ang specialty ng mama nya and to think na nangatulong din ang mama nya para lang maitaguyod silang magkakapatid... nagtutulungan ang papa at mama ni Gio para mapag aral ng maayos sina Gio at ang mga kapatid nito.
pagkatapos nilang mag grocery.. at mamili ng expensive gifts ay nagtungo na sila sa sasakyan ni daren.." Daren plano mo bang i ispoil ang pamilya ko pls tama na to okay. pinagbigyan na kita. ayaw ko masanay sila sa ganito dahil after 3 months maghihiwalay din naman tayo ng landas at isipin natin na "dare" lng to...
ngumiti lang si daren sa kanya... at hinayaaan nyang ngsasalita si Gio..
" Gio, do you believe na pwedeng may mabago sa tatlong buwan na pagsasama natin?
hindi na nagsalita noon si Gio dahil walang nakaka alam kung ano ang mangyayari sa mga susunod na araw at buwan...
KYSONS RESIDENCE....
Sinalubong nila kino at evangiline si Gio nagulat sila ng makita nilang may sasakyang huminto sa harap ng bhay nila at laman nun si gio At daren.
" hala mama, si kuya.. may inuwing poging lalaki. sambit ni kino kaya naman dali daling lumabas ang ina nila at nagulat ito sa nakita...
" Daren !! naiiyak na sambit ni Jerany ng makita nya ang anak kasam si daren..
" mama Jerany! naiiyak na tugon ni daren ng makita nito ang babaeng lumabas sa pintuan ng bahay nila Gio..
Tadhana na ang gumawa ng paraan para muling mahanap ni Daren ang yayang halos kasama nya araw araw..
" magkakilala kayo mama? takang tanung naman ni Gio naang makita nito ang reaction ng dalawa ng magkita sila..
" anak si daren sya yong kinukwento kong alaga ko noon..
maging si daren ay ngugulat din sa nangyayari...
" bakit kayo magkasama? pano kayo nagkakilala sunod sunod na tanung ni jerany sa anak..
" mama! si daren po asawa ko pikit na sambit ni Gio...
sa mga nasambit ni Gio napamulat mata ang ina nya halos matumba na ito sa biglaang isinalaysay ni Gio sa kanya..
" mama magpapaliwanag po kami sambit ni Gio sa ina..
" wag mong sabihin na... na si daren ang nagnakaw ng halik sayo Gio!! halos hindi mkahinga si Jerany dahil sa mga narinig nito...
" sya nga mama! nahihiyang sambit ni Gio namumula na sya ngunit napansin nito na hindi natitinag si daren at ang concern nito ay nakatoon lang sa yaya nyang halos ngpalaki na sa kanya...
" kailangn nyong ipaliwanag ng maayos sakin to kayong dalawa.. habol hingang sambit ni jerany sa anak at sa instant manugang nya...
SAMANTALA..
ALDRIN WAS TRYING TO CALL DAREN MULTIPLE TIMES DAHIL MAY BALITA NA SILA TUNGKOL S pumatay sa mga umampon kay Daren..
" damn Daren sumagot ka naman!!... naiinis na sambit ni Aldrin. .
" yaan mo muna sya.. i think daren is busy meeting his fake husbands parents.. alam na natin yong challenge salamat s mga marites sa truth or dare agency nalaman natin ang challenge nila ani ni charles habang ang tuon ng attensyon nya ay nasa dartboard...
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
𝐓𝐑𝐔𝐓𝐇 𝐎𝐑 𝐃𝐀𝐑𝐄
Fanfiction☘️Truth or Dare☘️ A coffee shop owner. and a nuisance gangster will meet in a party where in they will be playing a TRUTH OR DARE GAME... AT DAHIL SA LARONG ITO PAGTATAGPUIN SI Gio at Darren. Meet Darren MILLER. a gangster na hindi marunong makinig...