CHAPTER 13

141 13 1
                                    

💝Truth or dare💝
*Chapter 13: Beautiful Blessing

2 WEEKS later after magpropose ni Gio they were at the kitchen. Busy si Gio sa cellphone nya at ganun din si Daren. Daren was busy dealing with their wedding preparation while Gio was busy fixing his white stone collection..

Gio can't understand his feelings dahil bigla nalang talaga syang nahumaling sa bilog at kulay puti na bagay mapabato man yan o staff toy kapag NAKITA nyang puti at bilog binibili nya. Mapa online man o sa mall yan kapag may nakikita sya binibili nya..

" your collecting white stones aanhin mo yan? Magpapatayo ka ba ng white castle babe? Pang aassar ni Daren Kay Gio. Dahil all of a sudden my mga online orders na dumarating at puro white stones ito

" aren't you find them cute babe? Look napakapure nilang tignan... White symbolizes purity Ewan ko ba bigla ko nalang talaga naisip na mangolecta nyan ang wierd ng feeling ko ngayon sa totoo Lang.  Mahilig ako sa photography at kumuha ng abstract Ewan ko Bakit gusto ko ang mga bagay na bilog ngayon. Time changes naman. Ani nito habang nakatutuk sa mga bato na inaayos nya..

Nawiwirduhan man pero Pinabayaan nalang ni daren ang nakakahiligan ng asawa nya ngayon. gusto nya Lang naman makita na masaya at ng eenjoy si Gio every single moment na makasama silang dalawa. At Isa PA ayaw nyang makipagtalo Kay Gio dahil palagi naman itong talo pagdating sa knya..

A FEW MOMENTS LATER..

Habang abala si Daren sa pagtawag sa Venue, receptionist, at organizer busy naman si Gio sa kusina..

" ah babe may ginagawa ka lapit ka Muna dito I want you to decide too.. Anung magandang kulay ng theme for our wedding mamili ka..
Sambit ni Daren.

" babe hindi ko pwedeng iwan tong niluluto ko.. I sigaw mo nalang Yong kulay mamimili ako.. Umalinagawngaw sa buong kusina ang boses ni Gio Kung kayat..

" choose then. Baby blue, ocean blue, blue, midnight blue? Tsaka ito lumapit na sa pinto ng kusina upang Mas magkaintindihan silang dalawa...

Ngunit nagulat si Daren sa isinagot ni Gio sa knya..

" baby pink! Ngiting sambit nya nang makita nito si daren sa pintuan ng kusina..

Napakunot noo si Daren noon dahil pambabae ang kulay na pinili nito Para theme ng kasal Nila.

" masyadong pambabae ang baby pink babe, aqua blue, baby blue or.....

Napansin nito na napakunot noo na si Gio at ayaw na syang  pansinin nito.   Hindi naman malaman ni Daren Kung Bakit kapag nasa ganung sitwasyon na silang dalawa sya nalang ang nagpapatalo...

" magtatanung ka Pagkatapos kapag sumagot ka mare magrereklamo ka naman. Eh ano ba talaga Daren ang hirap mo intindihin pagtatampo nito.

Paano nanaman hindi magugulat si Daren wala sa choice ang pinili nitong kulay. It was a shade of blue. Lahat ng Sinabi nya shades of blue pero biglang pink ang pinili ni Gio..

Lumapit si Daren sa knya..
"babe even if you were the craziest person in this world and the weirdest husband that I will be having soon, I will always love you. You are my everything Tandaan mo yan.. Hindi man ako maging perfect Para sayo. Tandaan mo handa akong tanggapin lahat ng lahat ng Mali sayo mahal na mahal kita Tandaan mo yan... Then he hugged Gio and Gio hugged him back.

" okay Lang sayo ang pink shade babe? Pang aasr ni Gio sa knya..

" ano PA bang magagawa ko Yun ang gusto mo? Sambit ni Daren sa knya..

" Pasenya ka na kung ganito ako kawierd hindi ko din Alam nangyayari sakin. Hindi ko Alam parang may Mali sakin.. Babe gusto kong kumain ng ice cream.. Tapos gusto ko ng iced coffee. Tsska parang ang sarap kumain ng mangga Sambit ni Gio Kay Darren.

" ice coffee, ice cream, mangga? Gusto mo sumakit Tyan mo? Kunot noong tugon ni Daren Kay Gio..

" cge na babe Para kasing hinahanap ng katawan ko... Please..
Paglalambing ni Gio sa kanya..

" buti nalang hindi mo pinagsama.. Coffee ice cream flavor with mango toppings.. Ang wierd siguro nun. Sabay ngiti nito..

Kaya naman..

" parang bigla akong nglaway sa Sinabi mo babe pero gusto ko may twist. Sambit ni Gio sa kasintahan.

" anung twist..? Tanung ni Daren.

" instead na toppings Yong magga. Babe gusto ko springles sya ung ka size Lang ng cheese sige na babe gawin mo na ikaw gusto ko gumawa...

Napapikit nalang si Daren sa mga request ni Gio dahil nagging wierd ang gusto nitong kainin...

" fine I'll make one for you..

Kinuha ni Daren ang coffee crumbled ice cream tsaka nya iginudgod ang mangga sa gudguran ng cheese..

"more PA Yong mangga babe.

Gusto ni Gio ng Magga pero Yong matatamis Lang...

After eating. Nagyaya Lumabas si Gio..

They were walking at the park sa labas ng subdivision Nila when they saw a mango vendor at naasiman si Daren nang makita nito ang Carabao mango na kinakain ng isang ale.. AND Gio find it cute Kaya...

" babe bilhin natin yun cge na! Parang Bata si Gio na tumakbo sa mango vendor hinabol naman sya ni Daren na parang humahabol Lang ng isang batang paslit...

" Kuya pwede free taste tanung ni Gio.

" pwede naman sir. Tugon naman sa knya nito..

" babe tikman mo na ohh.. Paglalambing ni Gio sa knya..

" no way babe! Pasupladong Tugon nito..

" please babe! With matching puppy eyes PA si Gio..

" I said no! Ang asim nyan sabay layo ng tingin nito sa mga titig ni Gio dahil Alam nyang bibigay sya kapag ngpatuloy PA Ang Paglalambing nito.

Naluluha na noon si Gio at napansin Yun ni Daren Kaya naman...

"I'll taste it
Asim na asim ang mukha ni Daren na ikinatuwa naman ni Gio.

" bilhin na namin lahat yan Kuya walang pagdadalawang isip na sambit ni Gio sa tindero.

Wlang nagawa si Daren kundi bayaran ang mga Inorder ni Gio.....

Kinagabihan..

Nakaramdam ng matinding pananakit si Gio ng Tyan nya..
Agad syang itinakbo ni Daren sa hospital... At..

" babe what if my sakit ako! Pag aalalang sambit ni Gio.

" shhh! Tama na wag mo iisipin yan ako nga  hindi ko maisip ehh! Naiiyak din nitong Tugon...

Hanggang sa.. Maya Maya PA pumasok na ang doctor  at.....

" your cravings and The stomach crumps na nararamdaman mo it's normal na maramdaman Yun ng mga buntis.

Parehong napaangat ng ulo si Daren At Gio ng marinig ang balita na Yun napangiti si Daren at nagulat ng sobra si Gio...

" Daren, Gio needs a total bed rest. Ibigay mo lahat ng gusto nya... Makakatulong un sa development ng Bata sa sinapupunan nya. You need to be careful dahil hindi PA makapit ang fetus.. I think Gio you don't know that your a bearer just like woman pwede Kang magdalang Tao. Rare ang ganyag case at you are blessed  dahil mabibigyan mo ng anak ang taong mamahalin mo..

Nagugulat man pero massya si Gio sa mga narinig.

" Kaya pala ang wierd ko nung nakaraang araw..

" your 4 weeks pregnant Gio at you really need to take a rest okay!!

Tumango tango si Gio sa mga Sinabi ng Doctor nya... At hinawakan nya ang kamay ni Daren...

" I love you babe! Blessing satin to.
Yakap nalang ang ranging naisagot ni Daren Dahl no word could express how blessed he is having a child to the person whom he loves the most.

to be  continued

𝐓𝐑𝐔𝐓𝐇 𝐎𝐑 𝐃𝐀𝐑𝐄Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon