Photo 2 : mèo hoang.

4.4K 415 55
                                    

Mải nói chuyện với em, Pond Naravit không biết từ bao giờ đã cuốn theo cái cách em bày tỏ tình cảm, thể hiện cảm xúc. Em là một mẫu ảnh nhỏ, vào nghề được hai năm nhưng vẫn không mấy nổi tiếng, chủ yếu lương sống qua ngày của em vẫn là do bố mẹ trợ cấp.

Phuwin Tangsakyuen, hắn chỉ là đột nhiên có cảm tình với cái tên này, chắc tại đó là tên em. Nhưng hắn vẫn cảm thấy cái tên này nghe có chút quen quen.

Hắn bị cuốn theo từng lời em nói, cuốn theo câu chuyện em kể, đến tận khi trung tâm cứu trợ tới nơi vẫn chưa thể dứt. Hắn ngỏ ý muốn đi theo em, hắn lấy lý do lo lắng cho mèo con, thành công "bám đuôi" em.

Trong lúc đợi mèo cấp cứu, em nói em muốn về nhà để thay bộ đồ đang mặc trên người, mùi máu tanh hôi xộc thẳng lên mũi làm em khó chịu. Vốn dĩ hôm nay em mặc đồ của bên mẫu, một áo sơ mi cùng vest trắng tinh khôi, nói thẳng ra là cây trắng.

Không những bùng kèo của người ta, em làm hỏng luôn bộ đồ của người ta.

"Có sao không? bồi thường hợp đồng có nhiều không?"

"Không sao đâu ạ, chú yên tâm, em có thể trả được"

"Đừng lấy tiền bố mẹ, nếu cậu muốn tôi có thể cho cậu vay tiền, tôi không thiếu tiền"

"Chú không cần phải vậy đâu, chú có vẻ tin tưởng em nhỉ, nhỡ đâu em quỵt tiền chú thì sao?" Em vỗ vai hắn, nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ rồi cười tít cả mắt.

Đương nhiên rồi.

"Tôi nhớ tên cậu rồi, mà cậu tốt bụng như vậy, chắc không quỵt tiền tôi đâu?" Hắn cũng trêu lại em, hắn cảm thấy nhóc Phuwin này có chút thú vị.

"Em không có thất đức như vậy, và chú không cần cho em vay đâu, em có tiền, thật đó"














"Mèo sao rồi ạ?" Em quay lại với một cái áo khoác oversize trắng cùng quần đen ống rộng thoải mái. Em đứng dựa vào bức tường gần đó, thở dốc rồi ngước mặt lên nhìn hắn. Có lẽ tên nhóc này vừa chạy thục mạng tới đây, mồ hôi nhễ nhại hết cả.

"Không sao đâu, khử trùng băng bó xong xuôi rồi, bị gãy hai bên chân... hình như là bị xe cán vào" Hắn kéo cậu ngồi xuống cái ghế bên cạnh, "Em có muốn thăm mèo không?"

Em chỉ nhẹ gật đầu, sau đó theo đuôi tên to xác vào một căn phòng nhỏ phía đối diện. Mèo con có vẻ là mèo hoang không chủ, cả thân thể đều bẩn thỉu bùn đất, trông đáng thương vô cùng. Nó tỉnh rồi, bị bó bột cả hai chân trước, có vẻ như bị bó cộm cộm khiến nó khó chịu lắm.

Em xoa xoa đầu nó, lúc này bác sĩ thú y bên cạnh mới lên tiếng :"Cảm ơn cậu đã gọi tới Trung Tâm Cứu Trợ Chó Mèo X, nếu không nhờ cậu gọi tới kịp lúc thì bé có lẽ đã không qua khỏi rồi"

Bác sĩ nhìn có vẻ trạc 50 tuổi, bác nói qua về tình trạng của mèo con một lần nữa với cậu. Mèo con bị suy dinh dưỡng cùng một vài bệnh khác, may mắn là nội tạng bên trong tổn thương cũng không nặng lắm.

"Nếu có nhu cầu thì cậu cũng có thể mang bé về, trung tâm không bắt buộc đâu. Trung tâm luôn tạo điều kiện tốt để các bé có được mái ấm của riêng mình, nếu cậu không thể nhận nuôi thì cũng không sao cả. Trung tâm sẽ giữ bé lại và tìm cho bé một gia đình phù hợ-"

[ PondPhuwin ] Nhiếp Ảnh Gia.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ