Vote and comment din po if may time =)) hahaha!
******************************************************************************************************
Ann's POV
"Babe kinakabahan talaga ako."
"Ano ka ba! Okay lang yan. Mabait si mommy. Promise!"
"Ehh kasi naman eh!"
Nandito kami sa condo ni Vincent ngayon. Hinihintay namin yung mom nya! Grabe, nanginginig ako sa kaba! Huhuhuhu!
"Babe uwi na ko. Ayoko na! Huhuhu!"
"Chill ka lang babe. Kasama mo naman ako eh. Wala ka ba tiwala sakin? :)" sabay dahan dahan hinwakan yung kamay ko. Psh, okay. kinikilig ako! hahaha
*Ding.Dong!*
OMG! Ayan na ata yung mom ni Vincent. Huhu parang gusto ko na, maglaho dito! Enebe :(
"Wait lang babe ah. Buksan ko lang." tumayo si Vincent and pumunta dun sa pinto.
"Hey, darling!" narinig kong sabi nung boses babae. Mom nya na ata!
"Mom? Bakit ganyan suot nyo?" sabi ni Vincent. Confirmed! Mom nya na nga! Omg!!
"Whats the matter my son?"
Narinig kong may footsteps na papunta na dito. Omg. Ito na! Mom na nga to ni Vincent. Huhuhu
"Ohhh, so you're really here! You must be Ann, aren't you?"
Napatayo ako sa sofa. "Hmmm, ah opo! Hmm ako po si Ann."
Tinignan ako ni tita mula ulo hanggang paa. Nakataas pa kilay nya. Gosh.
"Hmmm. Im Vincent's Mom!" sabi ni tita. Omg. Sobrang expressionless yung mukha nya. Huhuhu!
"Ah alam ko po. Hello po. Kamusta po kayo?"
"Ok lang. Nandidiri ka ba sakin? Bakit sobrang layo mo sakin?"
Nagulat ako sa sinabi nya. Hala!
"Mom!" sigaw ni Vincent.
"Why? Im just saying truth! Bakit sobrang layo nya sakin diba? It means nandidiri sya"
"Ah hindi po tita." lumapit ako sakanya sabay beso.
"Naligo ka ba? Ang baho mo!" bulong ni tita. Srsly? Grabe ah.
Lumakad si tita papuntang dining area.
"Halika na kayo. Kumain na tayo!"
Lumapit naman kami ni Vincent. Grabe, naasar na ko dito ah.
"Ikaw, Ms. Ann right? Ano trabaho ng mga magulang mo?"
"Mom! Ano bayan."
"Hm bakit? Ok whatever. Hmm ilang storey ang house nyo?"
"Po?" putek. Bakit nya tinatanung yun.
"Bingi ka ba? Sabi ko ilang storey ang house nyo?"
Magsasalita sana si Vincent ng pigilan ko, "2 po."
"Hmm siguro. Pangit yun?" sabi ng Mom ni Vincent. Takte. Ano ba trip nitong nanay ni Vincent.
"Mommy. Ano ba. Tumigil ka na."
"Bakit naman ako titigil? Im just telling the truth. Pangit itsura ng damit nya, so walang duda. Pangit din ang bahay nyan."
Hindi na ko nakapagpigil.
"Hmm excuse me po. Kanina pa po kayo eh. FYI po naligo po ako. And kung nabahuan po kayo sakin, magkabaligtad po pala kayo ng anak nyo. Kasi yung anak nyo, gustong gusto amuyin yung KABAHUAN ko. And opo pangit ako magdamit, pero kung ikukumpara naman po sa suot nyo, mas maganda ko pumorma. Hindi kasi akong nagmukhang matrona sa bihis ko ngayon. And lastly, hindi man po kagandahan yung house namin atleast pinaghirapan po yun ng Mommy at Daddy ko."
Nagulat ako sa sinabi ko. Halatang nagulat din si Vincent, lalo na yung mommy nya.
Nakakahiya. Pwede bang maglaho na lang ako bigla dito. Huhuhu Bakit? huhuhu
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA ;)" nabuang ako nung narinig ko yung tawa ng mom ni Vincent.
"Mom? Bakit?"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA eh kasi anak, I like your girlfriend. HAHAHAHA! Hindi ko to inaasahan. HAHAHAHA!"
Nagkatinginan kami ni Vincent. Yung face namin are like this -> ?_O
"HAHAHAHAHAHAHA!" hinubad ni Tita yung pang matrona nyang damit. Nakapatong lang pala sakanya yun. Then lumapit samin ni Vincent.
"Alam nyo guys, Im just acting like kontra bida lang. May napanuod kasi ako last night. Yung bang susungitin nung nanay nung guy yung girlfiend ng anak nya. Tinry ko lang. Hindi ko naman akalain na, palaban si girlfriend. HAHAHAHAHAHAHA!"
"What the heck Mommy. Seryoso? Kaya pala ganun yung suot mo."
"HAHAHAHAHA oo nga. Ganun kasi yung suot nung nanay sa napanuod ko kagabi. Mukha pala talagang matrona kapag ganun suot! HAHAHAHA!"
Wala ako masabi. So trip nya lang lahat ng yun? Weird.
"Ah Ann, Sorry sa mga nasabi ko ah. Sorry talaga. Bored lang kasi ako be eh. Sorry talaga Ann!"
"Ay, wala po kayo dapat isorry. Ako po dapat magsorry. Sorry po!"
"Haynako walang matatapos sa inyo kung magsosorryhan na lang kayo dyan! Kain na tayo!" sabat ni Vincent.
"Haha oo nga. Kain na tayo Ann!"
"Sige po.!"
Nagkwentuhan lang kami the whole time. Hindi na nga namin napansin yung oras eh. Grabe, ang cool ni tita. Acting nga lang talaga yung mga naganap kanina. Sobrang iba nya. Ang bait nya, as in! Tama nga si Vincent, MABAIT talaga sya.
"Ann and Vincent mauna na ko ah. Ann salamat ah. Gusto kita para sa anak ko. Hindi sya nagkamali sayo. Kapag sinaktan ka nyan, ako bahala sayo. Sabihin mo lang sakin. Tatawagin natin si Facundo!"
"Haha sige po tita. Ingat po kayo ah."
"Bye guys."
"Bye mom!"
After makaalis ni tita, bumalik na kami sa loob ng condo. Actually sa rooftop kami dumiretso.
"Ang cool ng mom mo! Solid!" nakaupo kami sa gilid swimming pool. Nakapatong yung ulo ko sa balikat nya.
"See? I told you! Mabait sya!"
"Oo nga. haha!"
Hinawakan nya yung kamay ko "I Love you!"
"I love you too!"
Ilang oras din kami nandun bago ko naisipang umuwi.
**********************************************************************************************************
LAST NA PO YUNG NEXT CHAPTER! TOTOO NA TALAGA TO! HAHA :)
VOTE AND COMMENT PLEASE? :)
BINABASA MO ANG
Super FAN Girl Turns To HIS Super Girl :)(KATHNIEL)
Fiksi PenggemarPosible ba magkagusto ang isang artista , sa isang fangirl ? Lets See =D