"Ahm Pag iisipan ko" Sabi ko sa kanya habang nilalagyan nang asukal yung pasta na inorder ko.
Feel ko kase mas masarap sya kapag may asukal kaya nag request kami dun sa waiter ng asukal, thank god naman meron silang sugar.
"No, you go" Sabi nya.
"Kulit ha, sabi ko pag-iisipan ko nga diba? May pupuntahan ata ako nang araw na yun ei." Kinukulit nya ako na pumunta sa Graduation ceremony nila, sabi nya pumunta daw ako kase gusto nya andun ako. "Laude ka ba?" Curious na tanong ko sa kanya.
"Go to the ceremony if you want to know" Sabi nya. Kaya inirapan ko sya.
Kahit kaylan talaga tong lalaki na to epal kaya ako na iinis kahit minsan wala syang ginagawa.
"You really like that huh?" Turo nya sa pasta na kinakain ko. Kanina pa sya naka tingin sa akin kada subo ko nang carbonara, hindi ko nalang gaano pinapansin baka inlove lang talaga sa kaya nya ko tinitignan.
Tumango ako "Uu kaya!, I really like the taste!. Lalong sumarap dahil sa sugar." Naka ngiting sabi ko.Kanina masarap na tong carbonara pero mas lalong sumarap nung nilagyan ko ng asukal!, Gosh kakaiba talaga ang craving ko ngayun. "Gusto mo tikman?" Tanong ko at tinapat sakanya yung tinidor na may naka roll na pasta.
Tumango naman sya"Yeah Sure" sabi nya kaya napangiti ako. Tumayo sya nang bahagya para masbot yung sinusubo ko sa kanya.
Nang makain na nya ay binaba ko yung tinidor at tumingin sa kanya habang ngumunguya sya. Inaantay ko yung reaction nya.
"So how's the taste?" Tanong ko. Ngumiti sya sa akin bago kumuha nang glass of water. Natawa ako dahil alam ko na na di nya type.
"It's ok" Sabi kaya maslalo akong natawa. "It's ok but I don't think your Carbonara is for me"
"Daming sinabi! Pede mo namang sabihin ng deretcho na di masarap" Inirapan ko sya. Hindi na bago sakin to, si Lia din kase madalas hindi din nagugustuhan ang mga pinatitikim ko sa kanya na order ko. Masyado daw weird at ang pangit nang lasa kaya di na bet, pero para sa akin heaven na yung lasa nila.
After namin kumain ay nag aya ako kay Astrid na punta sa park, Sabi sya na bahala kung saang park basta park. Ayoko palang talaga umuwi, boring na sa bahay.
Hindi ko alam saang park kami napunta pero ang ganda dito!, Puno nang mga ilaw tas andaming playground at andami din nag titinda nang street food.
"Ang ganda dito!" Ngitingngiting sabi ko kay Astrid. "Gosh!" Kinikilig na sabi ko.
"Where do you want to go?" Astrid asked.
"Mag lakad-lakad muna tayo!, Ikutin natin kabuoan nito" taas taas kilay na sabi ko kaya natawa sya.
"Babe, this park is too big"
Naglakad-lakad kami ni Astrid. Naka hawak ako sa braso nya at sya naman ay naka pasok lang sa bulsa nang maong nya yung dalawng kamay nya.
"Babe?" Astrid called my name.
"Hmm?" I answered not looking at him.
"Do you want a family?" Astrid asked, making me stop walking.
"Ha?" Gulat na tanong ko.
Natawa sya. "'I'm asking you if you want a family?" Pag ulit nya sa tanong nya.
Napaiwas ako nang tingin at nag lakad ulit. "Syempre oo naman" kinagat ko ang pang ibabang labi ko. Bakit naman kase ang random nya mag tanong. "Bakit mo natanong?" Curious na tanong ko.
"Nothing, I'm just thinking that when you graduate and i pass the board exam, I think that we should start build our own family." Napatingin ako sa kanya sa sinabi nya.
"Family na agad? Di ba pedeng pakasal muna-" Na realize ko "ay tanga! Kasal na pala tayo" natawa ako sa sarili ko. Bobo ko sa part na yun. "Bakit? Sigurado ka naba sa akin?" Tanong ko sa kanya.
"Of course! I can see our future together!" Siguradong siguradong sagot nya. Wow ha!. "Why? Don't you see me in your future?"
Napaisip ako sa tanong nya. "Abay, malay ko, hindi pa ako nag iisip nang future ei. Hindi ko nga iniisip na gragradute ba ako o hindi" dahil sa totoo lang, hindi ko iniisip ang future ko, natatakot ako, natatakot ako na baka pag inisip ko ay lumaki ang expection ko at pag dating nang araw na yun ay bumagsak lang.
Eka nga nila lower your expectations.
"Pero sure ako sayo!, Mahal kita, yun ang sure na sure ako!" Pag sabi ko nang totoo. Hindi ko man iniisip ang future namin pero sigurado ako sa kanya na sya lang ang mahal ko.
Napangiti sya kaya napangiti din ako "I love you too" sabi nya sa akin bago ako halikan sa labi. Mabilis lang na halik yun bago nya ako hilahin para mag lakad ulit.
Jusq PDA pa kami dito! Dito ang landi sa daan.
***
R-18
Eme lang HAHAHA It's not really R-18, pero parang ganun na din:).
"Uh' " That was my last moan before he left on top of me and laid down next to me.
"I love you" He whispered to me before kissing me on the lips.
"I love you too" I answer. My legs hurt so much and I'm so tired. Fuck, why did I end up in this situation again? Duh, alam ko naman ginusto ko din naman to tapos arte arte nanaman ako!. Pero fuck talaga, mas masakit ngayun! Hindi naman mukang nasarapan si Astrid kaya ang diin. "Fuck you Astrid, I feel like I have no legs anymore" Irap ko.
"I'm sorry love" He kissed me again "Want more?" Natatawang tanong nya habang nakasubsub sa leeg ko.
"Fuck you!, Ang epal" Sabi ko. Tinawanan nya lang ako.
After namin pumunta nang park kanina ay umuwi na din kami dahil gabi at kaylangan nga ni Astrid mag gayak ng mga gamit nya para sa Graduation nya bukas.
Habang nag aayus sya kanina nang gagamitin nya ay naligo muna ako dahil feel ko ang lagkit-lagkit ko na. Pero pag labas ko ay mas lalo lang pala akong lalagkit, Shuta. Pag kalabas ko kase nang cr ay nakita ko sya nag lalaro sa cumpter kaya ginawa ko imbis na mag bihis na ay umupo ako sa lap nya kahit na tuwalya lang, hinangaran ko lang talag yung nilalaro nya. Ang sabi ko matulog na sya pero ang sabi nya lang ay di daw sya makatulog, that time inirapan ko lang sya at patayo na sana papuntang closest pero hinalikan nya ako tapos ayun!. We end of this situation.
"What time is your graduation tomorrow?" Tanong ko. Nakapikit na this time. Dumn I'm so tired.
"Why are you asking?, Are you going?." Sagot nya.
"Duh, tinanong ko lang kase anong oras na oh, you need to go to sleep na kaya. You need energy tomorrow."
"Your my energy, so pls go to my Graduation babe" He kissed my neck. "Pls love."
"Daming sinabi, you need to sleep na" sabi ko nalang.
Tumango lang sya at ang sabi nya lang ay "7:00am" Bago hinalikan ulit yung leeg ko saka tumayo at pumasok nang banyo. After that hindi ko na alam ang nangyari dahil naka tulog na ako.
_______________________________🍁🍂
Nag update kase na bored ako kaninang 1am:)
YOU ARE READING
Amor Inesperado
RomanceSaffira Amor Valencia is the unikahija of their family. Their family is known in their town because of its kindness and helpful nature. Shan Astrid Castro, on the other hand, is the eldest child of Abel Castro and former teacher Asia Ramos-Castro Sa...